Chuyện bên lề


Có chăng một kiểu « ngoại giao mùi » ?

Liên quan đến Ai Cập, tuần san Courrier International trích dẫn tờ nhật báo L’Orient-Le Jour tại Liban với dòng tựa khá dí dỏm : « Tổng thống của chúng ta có mùi hôi ».
Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi không chỉ gặp rắc rối trong hồ sơ chính trị và kinh tế, mà còn đang là bia ngắm của một vấn đề hết sức tế nhị : Mùi hôi cơ thể. Sự việc bắt đầu từ một bloger 39 tuổi tại Ai Cập khi người này vô tình đọc được một thông tin trên tờ Al Diyar của Liban, theo đó các quan chức ngoại giao Đức đã đôi lần than phiền với một nhà ngoại giao Ai Cập về mùi hôi trên cơ thể của Tổng thống Morsi. Thế là cộng đồng Twitter tại Ai Cập bắt đầu nổi sóng với những lời chỉ trích gay gắt cũng như những lời bảo vệ tối đa dành cho Tổng thống Morsi.

Các con vật có đồng tính ?

Hồ sơ hôn nhân đồng tính dù được lưỡng viện Quốc hội thông qua, nhưng xã hội Pháp vẫn đang tranh luận sôi nổi. Tuần san L’Express đăng một lập luận đáng chú ý trong làn sóng tranh luận này với tựa đề : «Đồng tính vốn là tự nhiên ».
Đồng tính không chỉ tồn tại ở loài người mà cả ở các loài động vật. Tác giả đề cập đến một quyển sách theo đó có đến 450 loài động vật có hiện tượng đồng tính như các loài cá heo, voi biển, khỉ, hươu, nai, sư tử…Trên cơ sở đó, tác giả kết luận : đồng tính là một hiện tượng tự nhiên, nên hôn nhân không chỉ được hiểu đơn thuần là chuyện sinh sản duy trì nòi giống, mà « Hôn nhân là tình yêu của một cá thể này dành cho cá thể khác ». 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?