Công an đã cho mọi người biết thế nào là Nhân Quyền ở Việt Nam


Chia sẻ bài viết này
BTV trang Ba Sàm: Đây là thông tin BTV nhận được từ một CTV thân thiết gửi tới, xin chia sẻ cùng quý độc giả, để biết thêm về cái gọi là "nhân quyền ở VN".

* * *

"Ngày hôm qua có quá nhiều sự kiện, có quá nhiều câu chuyện đáng nhớ, từ những câu chuyện cuời ra nuớc mắt cho đến những giọt nuớc mắt đau đớn, căm phẫn và nhói lòng nên không biết phải kể cho Chị nghe bắt đầu từ đâu. Thôi thì viết vài hình ảnh của bạn Vũ Quốc Anh (còn gọi là August Anh) làm day dứt lòng em.
Dù truớc kia em cũng là một thằng "giang hồ", nhưng em lại chưa bao giờ thấy cảnh một chục thằng mà đi đánh một người như thế. Nhìn bạn Quốc Anh bị đánh tơi bời như vậy, mà em chỉ còn biết bất lực đứng nhìn, muốn xông vào giải cứu thì sợ mình sẽ bị đánh như bạn ấy... Rồi đang đi trên đường trở về nhà em chỉ còn biết khóc và tự trách mình thật hèn.
Tối đến, khi biết tin Hoàng Vi và mẹ bị đánh ở phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, em cũng liền tới đó, khoảng đuợc 15 phút sau thì bạn Quốc Anh cũng tới. Khi gặp bạn ấy, em hỏi thì đuợc biết, sau khi được thả ra, nghe tin về Hoàng Vi như vậy, dù mình đang bị 'tơi tả' nhưng Quốc Anh cũng ráng đi xe ôm lại phường này mà ứng cứu cho gia đình Hoàng Vi.
Tại đây, em nghe bạn ấy kể chuyện, khi bị đánh và bắt lên xe, bọn nó chở bạn ấy tới phuờng Cầu Kho, khi vô trong đó bạn ấy đi không nổi và đứng cũng không xong, bọn nó phải dìu vào trong. Phải đến khoảng 1,5 tiếng sau thì bạn ấy mới có thể làm việc với bọn nó, nhưng trong quá trình làm việc thì bọn nó cũng liên lục tát và dùng viết đánh vào đầu và lưng bạn ấy.
Rồi bạn ấy bất hợp tác trong việc viết biên bản sự việc, cho đến khi CA ở đây 'dụ khị' bằng 2 biên bản, CA giữ một bản và giao cho bạn ấy giữ một bản, thì bạn mới chịu ký. Nhưng sau khi bạn ấy ký xong, thì bọn nó "xin lại" cái biên bản, bạn ấy không đưa thì khoảng 6 thằng đè ra nền nhà 'đập' cho bạn ấy thêm 1 trận, và cướp luôn lại biên bản đó...
Em kéo áo bạn ấy lên xem, thì lần đầu tiên em mới thấy những vết tích kỳ lạ như vậy, như những vết phỏng se tròn nho nhỏ, vết thâm và xướt, cũng như hoa lá cành. Đúng là bọn AN này đánh 'có nghề' thiệt. Em nói bạn ấy mai nên đi bệnh viện khám thì bạn ấy từ chối.
Sau khi tụi em cùng với gia đình Hoàng Vi chịu rời đồn công an phường Phú Thạnh vào khoảng 12h đêm, trong lúc ngồi ăn nói chuyện với bạn ấy, em khuyên bạn ấy lần nữa là sáng mai đi khám ở bệnh viện để xem mình có sao không và cũng để có bằng chứng sau này, Nhưng bạn ấy cứ lắc đầu từ chối mãi và nói không muốn đi đi bệnh viện.
Sau khi bữa ăn kết thúc và chuẩn bị ra về, mấy anh chị lớn tính tiền và gom lại đuợc vài trăm đưa cho bạn ấy để mai đi bệnh viện thì bạn ấy mới nhận và chịu mai đi khám. Lúc này em rưng rưng nước mắt, hóa ra là bạn ấy không có tiền để đi bệnh viện khám!"

__________________

Dòng Chúa Cứu Thế: Công an P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú đánh Nguyễn Hoàng Vi đổ máu (cập nhật sau 19:00)

VRNs (06.05.2013) – Sài Gòn - Thông tin về Gia đình Hoàng Vi cập nhập vào lúc 19g như sau: Mẹ Hoàng Vi bị an ninh cầm điếu thuốc lá đang hút dí vào trán bà và đánh vào mặt bà làm bà ngất xỉu. Nguyễn Thảo Chi, em gái Hoàng Vi bị đánh vào miệng, gẫy 3 cái răng và chảy nhiều máu ở mũi. Châu Văn Thi, bạn Hoàng Vi, bị đánh vào đầu, bị chảy máu và trọng thương. Hoàng Vi đang rất mệt và khó thở…
19g50: Mẹ Hoàng Vi, Thảo Chi, Châu Văn Thi đang khám tại bệnh viện quận 3. Có nhiều an ninh bám theo họ đến bệnh viện.
Được biết, chiều nay lúc 14g tại công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, nhà cầm quyền huy động rất đông công an, dân phòng, Hội phụ nữ…đoàn viên, thanh niên đến đàn áp, đánh và sách nhiễu gia đình Hoàng Vi cũng như bạn bè của cô.
Sự việc xảy ra sau khi Gia đình Hoàng Vi lên phường Tân Phú đòi lại những tài sản mà công an và an ninh đã lấy của cô vào ngày hôm qua.
Ngày hôm qua, cô Vi và những người bạn của cô đi tham dự buổi dã ngoại nói về quyền con người và sau đó cô Vi, Hành Nhân, Quốc Anh… bị bắt về phường.


Nguyễn Thảo Chi (Sinh năm 1991) bị đánh gãy 3 chiếc răng, máu ra nhiều.



Bà Nguyễn Thị Cúc (57 tuổi), mẹ ruột Hoàng Vi, bị công an đánh đập, dí điếu thuốc đang cháy vào mặt



Hoàng Vi đang rất mệt mỏi



Anh Châu Văn Thi ôm đầu phòng vệ với trần đòn của công an và côn đồ do công an quận Tân Phú thuê

Theo tin chúng tôi vừa nhận được lúc 15g15: Nguyễn Hoàng Vi (blogger An Đổ Nguyễn) có mặt tại công an Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú (địa chỉ: 236, Lê Niệm, phường Phú Thạnh, Q. Tân Phú. Điện thoại: (08)38657968.) khoảng 14g45 chiều nay để đòi lại tài sản bị cướp chiều hôm qua. Tất cả công an Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú đã đánh hội đồng Hoàng Vi đến đổ máu.
Tiếng la thất thanh của người báo tin cho thấy tình hình rất nghiêm trọng.
Hôm qua Vũ Quốc Anh (blogger August Anh) cũng bị đánh đập dã man. Công an đã dùng roi điện dí vào lưng để lại một vết phỏng và gây đau nhức đến hôm nay chưa khỏi.


PV. VRNs
Theo Dòng Chúa Cứu Thế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện