Israel 'tấn công' khu vực quân sự Syria


Cập nhật: 03:43 GMT - chủ nhật, 5 tháng 5, 2013

Hình ảnh do người dân ghi lại cho thấy khói lửa bao trùm khu vực Đồi Qassioun
Truyền thông chính phủ Syria ngày 5/5 nói hỏa tiễn của Israel đã bắn trúng vào một trung tâm nghiên cứu quân sự gần Damascus.

Những tiếng nổ lớn được nghe thấy tại khu vực Đồi Qassioun, nằm ở ngoại ô thủ đô. Nơi này cũng từng là mục tiêu oanh tạc của Israel hồi tháng Một.
Trước đó, ngày 3/5, một số nguồn giấu tên từ giới chức Israel nói máy bay Israel đã tấn công vào một đoàn xe chở tên lửa trong địa phận Syria.
Các nguồn tin cho hay những quả tên lửa trên đang được vận chuyển đến cho nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon.
Thủ đô Damascus bị chấn động bởi hàng loạt tiếng nổ lớn. Những hình ảnh đăng tải trên mạng do người dân ghi lại cho thấy khói lửa bao trùm khu nghiên cứu quân sự Jamraya.
"Đợt tấn công mới nhất của Israel là nỗ lực nhằm khích lệ tinh thần của những nhóm khủng bố, vốn đang phải cuốn gói vì những đợt tấn công từ quân đội danh dự của chúng ta," truyền thông Syria nói, ám chỉ đến những đợt phản công gần đây của quân đội Tổng thống Bashar al-Assad nhằm vào quân nổi dậy.
Chưa có lời bình luận nào từ phía giới chức Israel về vụ nổ này.
"Chúng tôi không bình luận trước những thông tin như vậy," một phát ngôn viên quân đội Israel nói với hãng thông tấn Reuters.

Giới hạn

"Đợt tấn công mới nhất của Israel là nỗ lực nhằm khích lệ tinh thần của những nhóm khủng bố, vốn đang phải cuốn vó vì những đợt tấn công từ quân đội danh dự của chúng ta"
Truyền thông chính phủ Syria
Trước đó, một nguồn tin từ giới chức Hoa Kỳ tại Israel nói Israel đã oanh tạc vào khu vực nằm trong địa phận Syria nhằm vào một đoàn vận chuyển tên lửa đến nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon.
Israel đã liên tục nhấn mạnh rằng nước này sẽ hành động nếu cảm thấy vũ khí của Syria, dù là thông dụng hay hóa học, đang được vận chuyển đến cho các nhóm vũ trang trong khu vực, đặc biệt là Hezbollah, phóng viên BBC tại Jerusalem, Wyre Davies nói.
Đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon xác nhận hồi tháng Một, nước này đã oanh tạc vào một mục tiêu ở Syria mà tin trước đó nói là khu nghiên cứu quân sự Jamraya.
Ông Yaalon nói việc vận chuyển vũ khí hiện đại đến những nhóm vũ trang như Hezbollah đã khiến Israel phải hành động khi nước này cảm thấy vạch giới hạn đã bị vượt qua.
Quân đội Syria và lực lượng nổi dậy đã giao tranh quanh khu vực Damascus hàng tháng nay, nhưng thế trận vẫn chưa nghiêng về bên nào.
Hơn 70 nghìn người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra tại đây hồi tháng Ba năm 2011

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?