Marina Picasso bán hai bức tranh của ông nội mình


Trong mục thời sự văn hóa, báo Le Figaro đăng bài cho biết đây là lần đầu tiên sau khi họa sĩ Picasso qua đời cách đây 40 năm, cháu gái của ông muốn bán hai bức tranh nhằm tài trợ cho hoạt động nhân đạo.
Hai bức tranh thuộc trường phái ấn tượng và hiện đại sẽ được bán vào ngày 6/06. Một bức được định giá từ 1 đến 1,5 triệu euro còn bức kia được định giá từ 2,5 đến 3,5 triệu euro. Đối với Martina Picasso, đây là lần đầu tiên bà quyết định bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật này.
Bà sinh ra ở Cannes, là con gái của Paulo, người con trai của cuộc hôn nhân thứ nhất của Picasso. Lần bán đấu giá này được tổ chức cùng lúc kỷ niệm 40 năm qua đời của danh họa Picasso. Tiền bán được nhằm ủng hộ các tổ chức giúp đỡ các trẻ em đơn độc và thanh thiếu niên khó khăn. Hiện tại bà có 5 người con, trong đó có 3 người con nuôi.
Chính tại Việt Nam bà đã tài trợ rất nhiều cho một trại trẻ mồ côi ở Thủ Đức, ngoại ô TP. Hồ Chí Minh. Bà còn đầu tư các phương tiện vật chất kỹ thuật cho bệnh viện Nhi tại TP.Hồ Chí Minh. Ở Pháp, bà đặc biệt giúp đỡ các hoạt động từ thiện tại Cannes và Nice.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?