Miền Nam Việt Nam mất điện, Cam Bốt bị vạ lây

Một chiếc xe cần cẩu chạm vào đường dây 500kV tuyến Di Linh - Tân Định, khiến toàn miền Nam Việt Nam bị mất điện (DR)

Một chiếc xe cần cẩu chạm vào đường dây 500kV tuyến Di Linh - Tân Định, khiến toàn miền Nam Việt Nam bị mất điện (DR)

Mai Vân
Tại Việt Nam, sự cố cúp điện tác hại nặng đến sinh hoạt tại toàn miền Nam vào trưa hôm qua, 22/05/2013, còn tác động đến cả thủ đô Cam Bốt. Theo ghi nhận của báo Anh ngữ The Cambodia Daily vào hôm nay, sinh hoạt tại nhiều khu vực lớn ở Phnom Penh vào cùng thời điểm cũng đã bị xáo trộn do mất điện.


Theo lời một viên chức thuộc Công ty Điện lực Cam Bốt xin giấu tên, thì chính sự cố tại miền Nam Việt Nam trên đường dây 500 kv đã tác hại đến Cam Bốt vì lẽ đó cũng là đường tải điện năng dùng cho xứ Chùa Tháp. Việt Nam cung cấp đến 40% điện sử dụng tại Cam Bốt.
Theo tờ Cambodia Daily, khoảng 14 giờ hôm qua, cả Phnom Penh đã hoàn toàn mất điện, nhà máy cấp nước phải ngưng hoạt động khiến cư dân không những không có điện mà cũng không có cả nước để sử dụng.
Điện chỉ được tái lập vào lúc 20giờ, giờ địa phương. Trước đó, vào lúc 7 giờ tối, khu vực ven sông đầy du khách của Phnom Penh bị chìm trong bóng tối, các nhà hàng, quán ăn đã phải bó tay. Một vài nơi có máy điện riêng, nhưng vì lâu không hoạt động, nên không có tác dụng gì nhiều.
Như tin chúng tôi đã đưa hôm qua, 22/05/2013, một quan chức ngành điện Việt Nam đã xác nhận rằng đường dây 500 Kv đã bị một xe cần cẩu chạm phải vào hôm qua, « làm rã lưới hệ thống điện miền Nam, dẫn tới mất điện toàn bộ… mất khoảng 9.400 megawatt ».

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện