Phi công ngủ trưa, giao máy bay cho tiếp viên !?


REUTERS

Thanh Phương
Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India hôm nay, 40/05/2013, thông báo đã đình chỉ công tác một phi công và hai nữ tiếp viên hàng không sau khi hệ thống lái tự động của máy bay bị ngưng hoạt động vì « lơ đễnh ».

Vụ này xảy ra vào tháng trước trên một chuyến bay của một chiếc Airbus tuyến New Delhi-Bangkok, chở theo 160 hành khách. Báo chí Ấn Độ trước đó loan tin là phi công chính và phi công phụ của máy bay đã vào khoang máy bay hạng thương gia để ngủ trưa 40 phút, giao quyền điều khiển máy bay nói trên cho... hai nữ tiếp viên hàng không.
Nhưng hãng Air India hôm nay đã bác bỏ tin này. Tuy nhiên, họ thông báo đã đình chỉ công tác một phi công và hai nữ tiếp viên trong khi chờ kết quả điều tra và cho biết thêm là hai nữ tiếp viên đó đã ở trong buồng lái lâu hơn thời gian quy định. Hãng này giải thích là viên phi công phụ đã vô tình chạm phải nút ngưng hoạt động của hệ thống lái tự động, nhưng đã khởi động ngay lại. Air India khẳng định là các phi công không hề rời buồng lái.
Trong năm nay, Air India đã từng đình chỉ công tác một phi công đã uống rượu ngay trước khi lên máy bay. Air India là hãng hàng không lớn hàng thứ tư của Ấn Độ tính về thị phần, nhưng hiện đang gặp cạnh tranh ác liệt từ các hãng hàng không tư nhân giá rẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?