Seoul: Bắc Triều Tiên có hơn 200 dàn phóng tên lửa


Hỏa tiễn Scud-B của Bắc Triều Tiên.

Hỏa tiễn Scud-B của Bắc Triều Tiên.
REUTERS/Lee Jae-Won

Tú Anh
Tình báo Hàn Quốc cho đến gần đây đã đánh giá thấp lực lượng tên lửa Bắc Triều Tiên. Theo Hãng Yonhap, Bình Nhưỡng đã có trong tay 150 giàn phóng tên lửa tầm ngắn và 50 giàn phóng tên lửa tầm trung.

Hãng tin Yonhap cho biết trong một bản báo cáo mới nhất,Trung tâm phân tích quốc phòng Hàn Quốc KIDA thẩm định Bắc Triều Tiên trang bị khoảng 200 giàn phóng trên lửa tầm trung và tầm ngắn. Từ trước đến nay, Seoul chỉ nghĩ rằng Bình Nhưỡng chỉ có 94 bệ phóng tên lửa.
KIDA cũng cho biết là Washington cũng nắm được thông tin Bắc Triều Tiên có 150 giàn tên lửa tầm ngắn và 50 cho loại tầm trung.
Trong lãnh vực ngoại giao, hôm qua, Seoul đã chỉ trích hành động « xé lẻ » của Tokyo qua sự kiện cố vấn của Thủ tướng Shinzo Abe sang Bắc Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng hành động đơn phương, thiếu phối hợp của Nhật Bản là « vô ích » và sẽ làm « suy yếu liên minh » đối đầu với Bình Nhưỡng.
Theo hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA, cố vấn Isao Iijima của Thủ tướng Nhật đã tiếp xúc với Tổng bí thư đảng Lao động Bắc Triều Tiên Kim Yong Il hôm thứ Tư và sẽ lưu trú tại Bình Nhưỡng cho đến hết ngày thứ Sáu 17/05/2013.
Theo suy diễn của báo chí tại Tokyo thì Nhật Bản thăm dò khả năng bình thường hóa bang giao với Bắc Triều Tiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?