Tân ủy viên BCT dự Thượng đỉnh Nước


Cập nhật: 11:36 GMT - chủ nhật, 19 tháng 5, 2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân
Ông Nhân tới Thái Lan trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi trở thành Ủy viên Bộ Chính trị
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tới dự hội nghị Thượng đỉnh Nước ở Thái Lan từ 19-20/5 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi trở thành tân Ủy viên Bộ Chính trị, theo báo điện tử của Chính phủ Việt Nam.
Ông Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trúng cử vào danh sách 16 Ủy viên Bộ Chính trị sau khi hai ứng viên được Tổng Bí thư Đảng hậu thuẫn Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ bị loại tại Hội nghị Trung ương 7 họp từ 2-11/5.

Trang tin của Chính phủ Việt Nam nói ông Nhân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Thượng đỉnh về nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai tại Chiang Mai, Thái Lan.
Chinhphu.vn nói thêm: "Việt Nam tham dự Hội nghị lần này nhằm khẳng định quan tâm và cam kết của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về nước, chia sẻ quan điểm của Việt Nam về các thách thức đối với an ninh nguồn nước trong khu vực cũng như khả năng tiếp cận, bảo vệ và sử dụng bền vững tài nguyên nước trong bối cảnh biển đổi khí hậu toàn cầu, góp phần thúc đẩy hợp tác trong khu vực."
Ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên môi trường cũng nằm trong nghị trình của Hội nghị Trung ương 7 vừa rồi.
Báo Bấm Điện tử của Chính phủ cũng nói ông Nhân dự kiến sẽ có các cuộc gặp song phương với một số nguyên thủ quốc gia nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Tân ủy viên

Ông Nhân là Ủy viên Bộ Chính trị đầu tiên được đào tạo bài bản tại Đức và Hoa Kỳ, có khả năng giao tiếp và thuyết trình khá lưu loát bằng tiếng Anh.
Mặc dù tin ông lọt vào Bộ Chính trị chỉ được Đảng xác nhận hôm 11/5, các nguồn tin khác đã nói về điều này ngay từ ngày họp thứ ba của Hội nghị Trung ương 7.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường
Ông Nhân thăm Trung Quốc khi nhiều nguồn tin nói ông đã được bầu vào Bộ Chính trị dù chưa được công bố

Như vậy vị Phó Thủ tướng trên thực tế công du Trung Quốc từ 10-12/5 khi đã trở thành ủy viên Bộ Chính trị dù chưa chính thức được Đảng công khai.
Ông Nhân đã hội đàm với Thủ tướng Lý Khắc Cường và Ủy viên Quốc Vụ Viện Dương Khiết Trì khi tới Bắc Kinh dự Phiên họp lần thứ 6 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.
Trong bản tin về chuyến thăm Bắc Kinh của ông Nhân, trang tin Bấm Dân Trí nói:
"Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định phát triển quan hệ ổn định, lâu dài, hợp tác toàn diện với Trung Quốc là chính sách nhất quán, lâu dài của Đảng và Nhà nước Việt Nam, mong muốn cùng Trung Quốc cùng nhau nỗ lực, tăng cường hợp tác, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển sang giai đoạn mới."
Kể từ khi thành Ủy viên Bộ Chính trị, ông Nhân cũng đã có những chuyến thị sát tới Bình Định và Phú Yên.
Khi ở Bình Định ông Nhân đã đến thăm Trung đoàn Không quân 940 thuộc Sư đoàn 372 của Quân chủng Phòng không.
Các hình ảnh từ những chuyến đi trong nước cho thấy ông Nhân có tác phong dân dã, Bấm sơ mi để ngoài thay vì đóng thùng như các cán bộ địa phương tiếp đón ông

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?