Tìm thấy ba phụ nữ mất tích 10 năm nay


Cập nhật: 08:10 GMT - thứ ba, 7 tháng 5, 2013

Các phụ nữ bị cho là mất tích
Các phụ nữ bị cho là mất tích 10 năm nay
Ba người phụ nữ mất tích 10 năm trước ở bang Ohio vừa được tìm thấy và hiện đang được điều trị ở bệnh viện trong điều kiện sức khỏe tương đối ổn định.
Amanda Berry mất tích năm 2003 ở tuổi 16, trong khi Gina DeJesus mất tích lúc 14 tuổi vào một năm sau đó.

Hai người này, cùng với Michele Knight, hiện 32 tuổi, người mất tích vào năm 2002 ở tuổi 20, được tìm thấy tại một ngôi nhà ở thành phố Cleveland, cảnh sát xác nhận.
Một nghi phạm 52 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc.
"Đây không phải là kết cục mà chúng ta thường thấy đối với những câu chuyện như thế này," bác sỹ Gerald Malony nói trong một cuộc họp báo ngắn phía ngoài bệnh viện Metro Health ở Cleveland.
"Chúng tôi rất vui mừng."
Trong tiếng reo mừng của những người có mặt, ông nói cả ba đều có thể nói chuyện được với nhân viên bệnh viện, nhưng không đưa ra thêm chi tiết nào khác.
Phóng viên Jane Little của BBC nói những người này từng bị cho là đã chết. Mẹ của một trong ba nạn nhân nói bà từng tin rằng con gái mình đã bị rơi vào tay những kẻ buôn người.
Các nguồn tin nói ít nhất một trong ba người phụ nữ đã có con.

'Ở đây rất lâu'

Trong một cuộc điện thoại gấp gáp mà cảnh sát công bố với báo chí, Berry xác nhận kẻ bắt cóc mình tên là Ariel Castro. Cô này cho biết mình đã chạy trốn sau khi người này rời khỏi ngôi nhà.
Báo chí địa phương nói Castro hiện đã bị cảnh sát giam giữ.
"Chúng tôi rất biết ơn rằng Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight đã được tìm thấy và còn sống," thị trưởng Celeveland, ông Frank Jackson nói.
"Chúng tôi có nhiều câu hỏi chưa được trả lời về vụ việc, và công tác điều tra sẽ sớm được tiến hành."
Một nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng ông ta nhìn thấy một phụ nữ chạy ra từ ngôi nhà, gào lên kêu cứu.
"Tôi nghe thấy tiếng la hét ... Và tôi nhìn thấy một cô gái đang điên cuồng tìm cách ra ngoài," người hàng xóm tự nhận là Charles, nói với NewsNet5.
"Tôi bước đến cửa thì cô ta nói 'giúp tôi ra khỏi đây. Tôi đã ở đây rất lâu rồi.' Tôi đoán rằng đây là một vụ bạo lực gia đình."
Các nguồn tin nói đám đông đã tụ tập trước nhà nơi những người phụ nữ này bị giam giữ.
Lần cuối cùng Berry được nghe thấy, đó là khi cô gọi cho chị mình nói có người đưa về nhà từ nơi làm việc là Burger King.
Vào năm 2004, cô DeJesus được cho là đang trên đường đi học về trước khi mất tích.
Vụ án của những người này được mở ra lại từ năm ngoái khi một người nói với nhà chức trách rằng Berry có thể đã được chôn ở một nơi tại Cleveland. Người này sau đó nhận án bốn năm rưỡi tù vì tội cung cấp thông tin sai lệch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?