Trung Quốc : Trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo có hình dạng « nhạy cảm »


Một góc nhìn về tòa nhà nơi đặt trụ sở mới của tờ Nhân dân Nhật báo Bắc Kinh. (Nguồn: hugchina.com)

Một góc nhìn về tòa nhà nơi đặt trụ sở mới của tờ Nhân dân Nhật báo Bắc Kinh. (Nguồn: hugchina.com)
DR

Thụy My
Trụ sở mới đang được xây dựng của Nhân dân Nhật báo, cơ quan thông tin chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đang là chủ đề châm biếm của cư dân mạng vì có hình dạng « nhạy cảm ». Tòa nhà chọc trời này có kiến trúc tân tiến hình trụ đứng thuôn dài, được chụp ảnh dưới một góc độ cho thấy sự giống nhau kỳ lạ với cơ quan « nhạy cảm » của nam giới.

Một cư dân mạng châm chọc : « Có thể nói Nhân dân Nhật báo đang vươn tới tầm cao, có hy vọng đạt được giấc mơ Trung Hoa » - ý nói câu khẩu hiệu « giấc mơ Trung Hoa » của ban lãnh đạo mới Trung Quốc, hô hào về lòng tự hào dân tộc và sức mạnh vừa tìm lại được.
Nhân dân Nhật báo là tiếng nói chính thức của đảng duy nhất cầm quyền – đảng Cộng sản Trung Quốc, hiện kiểm soát và kiểm duyệt chặt chẽ tất cả các báo chí, đài phát thanh, truyền hình và internet.
Các lời bình phẩm về tòa soạn mới không làm hài lòng các nhà kiểm duyệt chút nào. Hôm nay 03/05/2013, khi gõ trên mạng Vi Bác tìm từ « Nhân dân Nhật báo » cùng với từ « tòa nhà », sẽ thấy hiện ra thông báo : « Chiếu theo luật pháp, các quy định và chính sách hiện hành, kết quả tìm kiếm của bạn không thể xuất hiện ».
Những lời bình khác về chủ đề này hôm nay đã trở nên hiếm hoi, sau khi đa số lời bình luận đã bị xóa, theo như quy định của Trung Quốc về các đề tài bị nhà cầm quyền liệt vào loại nhạy cảm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?