Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013


* Cập nhật tin tức về những người bị bắt:

* Tin lúc 23h00: CA phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú đã dùng hàng rào vây chặt cả 2 đầu đoạn đường quanh đó. Các anh em đã đến để ứng cứu Hoàng Vi bị bao vây và có khả năng sẽ bị chặn bắt hết cả. Mọi người loan tin giúp đỡ.

Khoảng hơn 10 bạn tại Sài Gòn hay tin đã đến nơi hỗ trợ Hoàng Vi

* Tin lúc 22h00: Hiện nay, cả nhà Nguyễn Hoàng Vi đang ở CA phường Phú Thạnh đòi lại tài sản. Công an phường thu giấy CMND, Ipad, điện thoại của Hoàng Vi mà không đưa bất kì biên bản nào. Những lần trước công an đều thu điện thoại di động của Hoàng Vi nhưng không trả. Bên phía công an dùng vũ lực với nhà Hoàng Vi một cách hết sức thô bạo.

Hiện nay có Quốc Anh và Châu Văn Thi cũng ở đó. Hoàng Vi cho biết Quốc Anh đã bị đánh rất dữ, toàn thân bầm dập khi bị bắt lúc sáng. Cả nhà Hoàng Vi chờ ở đồn cho đến khi nào được trả lại tài sản.

* Tin khẩn lúc 21h00 - SOS: Mẹ Nguyễn Hoàng Vi bị đánh ngất xỉu tại trụ sở CA Phường Phú Thạnh.

Theo facebook Tin Vui: Đã có một vài người đến công anphường Phú Thạnh, nhưng công an rượt đuổi, không cho dừng lại trước trụ sở. Xin các bạn tập trung 3, 4 người đến cùng một lúc thì mới đủ sức dừng lại đối phó để vào cứu người.

* Cập nhật lúc 20h00:

Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị đưa về CA phường Phú Thạnh. Toàn bộ tài sản của Vi đã bị CA cướp đoạt. Bạn bè gửi thông báo khẩn: Hoàng Vi và mẹ cô đang bị bọn chúng đánh đập hết sức dã man, mọi người đến ứng cứu gấp!

SOS: Có tiếng kêu thống thiết trong điện thọai! Hoàng Vi và mẹ đang bị CA ở phường Phú Thạnh đánh rất dã man. Mọi người ở gần đó xin hãy ứng cứu gấp !!!

Địa chỉ: 236, Lê Niệm P. PHÚ THẠNH, Q. Tân Phú, (08)38657968

* Cập nhật lúc 19h00:
Vũ Sỹ Hoàng
Người nhà của blogger Hành Nhân (Vũ Sỹ Hoàng) đã đến tại công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để chất vấn về việc bắt giữ người trái pháp luật.

Người dì của Vũ Sỹ Hoàng cho biết lúc sáng nay anh có dùng số điện thoại 01207594681 gọi về báo cho gia đình biết là hiện đang bị giam giữ tại công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Hiện nay người dì của blogger Hành Nhân đã chất vấn rất gay gắt nhưng cơ quan công an nơi đây vẫn không nhận là có giữ người !

Công an phường Hiệp Bình Chánh, địa chỉ: số 65, Khu Phố 1, Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Phone: (08) 3726 7527

Blogger Nguyễn Hoàng Vi hiện đang bị giam giữ tại CA phường Bến Nghé, số 74 Hồ Tùng Mậu, Q1. Số đt : 08 38298927 , 08 38213437.

Trước đó, lúc 14h30 trưa nay, hai cô em gái của Hoàng Vi tên Thảo và Chi đã trực tiếp đến trụ sở CA Phường Bến Nghé chất vấn. Tuy nhiên, những công an ở đây khẳng định không bắt Hoàng Vi.

Người nhà của Hoàng Vi đã yêu cầu nộp đơn trình báo về vụ bắt người. Tuy nhiên, phía CA phường Bến Nghé nhất quyết không tiếp nhận đơn theo chỉ đạo của một viên an ninh thường phục. Chính hành động như trên càng gây thêm nhiều nghi ngờ về việc CA phường Bến Nghé đang giở trò lừa dân.

Sau đó, xuất hiện một viên an ninh thường phục tỏ thái độ hách dịch, yêu cầu làm việc riêng với một cô em gái của Hoàng Vi.

Trước thái độ mờ ám của công an phường Bến Nghé, người nhà Hoàng Vi đã yêu cầu CA nơi đây buộc phải làm đúng quy định về việc tiếp nhận đơn trình báo, đồng thời không chấp nhận làm việc với những người lạ mặt, không rõ danh tính.

CA phường Bến Nghé sau đó đã xuất hiện rất đông, lớn tiếng đuổi hai chị em Hoàng Vi cùng các bạn ra khỏi trụ sở CA. Thậm chí, một người mặc áo dân phòng còn lao tới đe dọa hành hung em gái của Hoàng Vi.

Dưới đây là đoạn ghi âm tại trụ sở CA phường Bến Nghé:
*
<- Vũ Quốc Anh bị CA đánh đập dã man khi bị bắt giữ

18h24: Blogger Vũ Quốc Anh (August Anh) đã bị CA đánh đập hết sức tàn nhẫn, trên người còn rất nhiều vết bầm tím.

Vũ Quốc Anh sinh năm 1985, quê tại Khánh Hòa, hiện đang làm việc ở Sài Gòn.

* 17h45: Người nhà blogger Nguyễn Hoàng Vi đã trực tiếp đến trụ sở CA Phường Bến Nghé và CA Phường Tân Thạnh để hỏi. Tuy nhiên, cả hai nơi này đều trả lời không bắt Hoàng Vi.

* Lúc 16h30: Tại đồn công an phường Bến Nghé xuất hiện một nhóm an ninh thường phục dùng máy quay chĩa thẳng vào mặt các anh em và người nhà của blogger Nguyễn Hoàng Vi. An ninh lớn tiếng đuổi mọi người ra khỏi đồn , mặc dù trước đó công an phường có lệnh cấm nhóm anh em quay phim.

Hiện nay chỉ có Nguyễn Thị Thảo em của Nguyễn Hoàng Vi ở trong đồn làm việc với một nhóm an ninh thường phục.

Xin được nhắc lại: Công an phường Bến Nghé số 74 Hồ Tùng Mậu, Q1. Số đt : 08 38298927 , 08 38213437.

Được biết, chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ sinh viên Phương Uyên) cũng có mặt trước trụ sở CA Phường Bến Nghé để yêu cầu thả người.

* Lúc 14h30 chiều nay, bạn bè cùng thân nhân những người bị bắt đã đến trụ sở CA Phường Bến Nghé để chất vấn về hành bắt cóc, đánh người thô bạo, đồng thời yêu cầu thả người. Trụ sở Công an phường Bến Nghé tại số 74 Hồ Tùng Mậu Q1. Số đt : 08 38298927 , 08 38213437.

Tên những người bị bắt sáng nay gồm: Nguyễn Hoàng Vi, Vũ Sỹ Hoàng, Vũ Quốc Anh, Nguyễn Thị Ánh Hiền. Ngoài ra, có tin nói rằng một người tên Vũ Khiết cũng đã bị công an bắt cóc tại buổi dã ngoại nhân quyền.

Blogger Huỳnh Công Thuận cho biết: Vũ Sỹ Hoàng, tức blogger Hành Nhân hiện đang bị giam giữ tại công an phường Hiệp Bình Chánh. Địa chỉ: số 65, Khu Phố 1, Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Phone: (08) 3726 7527.

Như vậy, nhiều khả năng Nguyễn Hoàng Vi có thể đang bị giam giữ tại trụ sở CA phường Phú Thạnh, địa chỉ: 236, Lê Niệm, phường Phú Thạnh, Q. Tân Phú. Điện thoại: (08)38657968.

Hiện không rõ Vũ Quốc Anh (August Anh), Nguyễn Thị Ánh Hiền cùng những người còn lại đang bị giam giữ ở đâu.
Một số gương mặt an ninh chìm trà trộn nhằm chỉ điểm, bắt người tại buổi dã ngoại nhân quyền sáng 5/5 tại Sài Gòn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?