Viên kỹ sư cảnh báo vết nứt trong tòa nhà sập ở Bangladesh bị bắt


Gia đình của các nạn nhân vẫn chờ tìm người thân bị mất tích trong tòa nhà bị sập
Gia đình của các nạn nhân vẫn chờ tìm người thân bị mất tích trong tòa nhà bị sập

Bộ trưởng Thương mại Bangladesh nói vụ sập một tòa nhà dùng làm xưởng may mặc hồi tuần trước “không thực sự nghiêm trọng”, giữa lúc số tử vong trong tai họa này vượt quá 500 người.

Ông Abul Maal Abdul Muhith nói đây là một tai nạn, và ông không lấy làm lo lắng tai nạn này sẽ khiến cho các cửa hàng bán lẻ nước ngoài rời bỏ Bangladesh. Ông nói các tai nạn như thế này xảy ra tại tất cả mọi nơi.

Trong khi đó, Cảnh sát Bangladesh đã bắt giữ viên kỹ sư đã cảnh báo về các vết nứt trong một khu phức hợp nhà máy 8 tầng bị sập.

Hồi tuần trước, ông Abdur Razzak Khan cảnh báo về các vết nứt trong tòa nhà, một ngày trước khi tòa nhà sụp đổ. Cảnh sát cho biết là đã bắt ông Khan vì vai trò của ông trong việc xây cất tòa nhà lúc ban đầu.

Việc bắt giữ ông đã nâng tổng số người bị câu lưu kể từ khi nhà máy bị sập hôm 24 tháng 4 lên 9 người.

Trong số những người bị bắt có chủ nhân của tòa nhà, và các chủ sở hữu các nhà máy bên trong khu phức hợp, cũng như các kỹ sư chịu trách nhiệm về công trình xây cất.

Cảnh sát hôm qua cho biết số tử vong đã tăng lên tới 501 người, sau khi nhiều thi thể mới được phát hiện trong các đống đổ nát khuya hôm qua.

Cũng trong ngày hôm qua, ngành công nghiệp dệt may của Bangladesh đã mở cửa trở lại, một tuần sau khi đóng cửa vì vụ sập tòa nhà ở gần Dhaka.

Thị trưởng của Savar, nơi tòa nhà bị sập, đã bị tạm đình chỉ công tác hôm thứ năm, giữa lúc công nhân ngành may mặc Bangladesh trở lại làm việc.

Các quan chức địa phương nói ông Mohammad Refat Ullah sẽ bị truy tố liên quan tới thảm họa công nghiệp lớn nhất của nước này.

Trong khi đó, nhân viên cứu hộ đang tiếp tục sử dụng thiết bị nặng để dọn quang hiện trường.

Các giới chức dự kiến số các nạn nhân sẽ còn gia tăng giữa lúc vẫn còn 150 người trên danh sách mất tích. Hơn 3.000 người có mặt trong tòa nhà trước khi tai nạn xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?