Ai sẽ là Tổng Bí Thư ĐCSVN khóa 12 ? Cuộc chém giết tàn bạo bắt đầu!

Published on January 11, 2015   ·   No Comments
TTXVA.NET Biên Tập

Cuộc chém giết tàn bạo bắt đầu!

nguyen-ba-thanh

Tin Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc bằng nhiễm phóng xạ nguyên tử đã được mạng xã hội Chân dung quyền lực – (chandungquyenluc.blogspot.com) lần đầu tiên chính thức công bố, trong khi trước đó đã có nhiều tin nói đến’’vụ án này’’. Điều đáng chú ý: CDQL còn chỉ thẳng: Thủ phạm chính là ủy viên Bộ Chính Trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘’toa rập với tình báo Trung Quốc đầu độc NBT khi ông sang thăm Trung Quốc (sau khi nhậm chức Trưởng ban nội chính TW). Dù sao đây chỉ là bài viết đi trên một trang blog chứ không phải trên trang báo mạng, báo giấy chính thống nên độ tin cậy còn hạn chế.
Tuy nhiên, vấn đề CDQL nêu ra cực kì quan trọng, nhậy cảm khi mà hội nghị Ban Chấp Hành TƯ 10 nhóm họp, chủ yếu bàn về (chốt) nhân sự cho đại hội 12 (5.1.15). Chúng ta thử suy nghĩ, tìm hiểu xem:
– Thông tin của CDQL có đáng tin cậy không?
– Ai đã đứng đằng sau vụ án động trời này ? Giết NBT nhằm mục đích gì
1. Thông tin của CDQL có đáng tin cậy ?
CDQL là trang blog mới xuất hiện trong vòng vài tháng nay. Các bài viết tập trung bạch hóa những việc làm khuất tất, tham nhũng, những mưu mộ quỷ quái, những yếu kém của một số cán bộ chủ chốt trong guồng máy lãnh đạo của chính thể cộng sản VN. Các bài viết như ngầm cung cấp thông tin cho dư luận xã hội và đặc biệt cho những đại biểu tương lai sẽ đi dự ĐH 12 nhặm để cho họ tham khảo về các khuôn mặt sẽ được họ và ĐH bầu vào các chức vụ chủ chốt cho nhiệm kì 5 năm 2016 – 2021. Trong các bài viết về các nhân vật, người đọc nhận thấy nội dung khá thuyết phục bởi các dữ liệu nêu ra có cơ sở. thông qua’’người thật, việc thật’’ bao gồm cả ảnh, bút tích và địa điểm, không gian, thời gian…
Lấy một thông tin điển hình: Việc ông NBT đi chữa bệnh ỏ Mĩ, CDQL đưa tin luôn đi đầu… khi ông Thanh được đưa về ĐN để gần thân nhân cũng do CDQL đưa tin chi tiết từng ngày từng giờ…
Có người – như giọng của nhà tuyên huấn (…) lại bẻ quẹo sự tin cậy của người đọc về một tờ bao dám nói đúng sự thật rằng: Tờ CDQL làm báo’’lưu manh’’ đưa một tin đúng để đánh lừa bạn đọc tin cậy các tin bài sai sự thật khác. Người phát ra câu nói này cố tình không hiểu: Tất cả những tin bài dù là của báo chính thông (mà anh ta tin là sự thật) cũng đa số không được kiểm chưng vì đây là thể chế độc tài, không có dân chủ, không ai được phép tìm, nói sự thật vì chế độ này thiết lập trên nguyên tắc dối trá mà dối trá với sự thật là kẻ thù sống chết của nhau (Hiến pháp viết ra, được quốc hội thông qua cũng không được thực hiện nghiêm chỉnh theo những điều chính họ viết.…). Một bài viết, một lời nói thật đã là quý, còn các bài khác chưa được kiểm chứng thì độc giả tư chiêm nghiệm và kết luận. Nói, gợi ý kiểu ‘’lưu manh’’ là coi thường độc giả VN hôm nay.Cổ nhân có câu: Một sự bất tín, vạn sự không tin. CDQL đã đang làm ngược lai ‘’Một sự không bất tín (để người đọc) Vạn sự khả tin’’ ! Còn quá sơm để kết luận về trang Chân dung quyền lực. Cứ nên nghi ngờ nhưng đừng a dua theo định hướng thông tin xúm vào’’ném đá’’ những’’anh hung thông tin’’ đang điều hành trang CDQL !
2. Ai đã đứng đằng sau vụ án động trời này ?
Chúng ta lùi ra xa để quan sát người được cho là hung thủ . Dân ta có câu ngạn ngữ: Không có lửa sao có khói. Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc (NXP) không có gì liên quan đến quyền lợi (vật chất, danh, lợi), ân oán giang hồ, chắc chắn ông không thể dây vào xì căng đan này. Theo báo chi truyền thông của chính thể, ông NXP chỉ đạo việc thanh tra Đà Nẵng rồi cho công bố ‘’ngay tắp lự’’ trên báo nội dung thanh tra làm ông Nguyễn Bá Thanh (NBT) khi vừa chân ướt chân ráo ra nhậm chức Trưởng ban Nội chính TƯ phải chao đảo… Hành động của NXP mở màn cho một chiến dịch phản kích của ông NBT? Phải chăng ông Thanh đã – vốn bản tính bộc trực ’’ruột ngựa, lộng ngôn’’ khi họp báo phát ra câu ’’hốt liền…’’, trong khi đó – như bây giờ có nhiều bài viết cho người đọc biết ông NXP tham nhũng ’’ghê gớm’’ : Có 2 căn biệt thự bên Mĩ, mấy căn khác trên bờ biển bên ta, bổ nhiệm mấy chục cán bộ cấp vụ trước khi rời VP chính phủ v.v… Lời tuyên bố của ông NBT đã làm ông NXP ‘’run sợ’’ mà đi đến hạ sách kia chăng ?
Một quan điểm khác cho rằng, vì ông NBT trong một cuộc họp với 4500 cán bộ Đà Nẵng, đã công khai chỉ trích ‘’ông’’ ( nguyên văn từ NBT gọi…Trên youtub còn lưu) nên ’’ông’’ cho thuộc hạ đầu độc…Quan điểm này tuy hợp lô gich, nhưng xét kĩ, suy nghĩ này không đứng vững. Với cương vị hiện hành, với khả năng, tiềm lực, ông X không cần làm thế…Nhất là NBT chưa đủ cân lượng tranh đua với đối thủ nạng kí nhất trên chính trường Việt nam chức TBT mà chỉ tranh chức Thủ tướng trong khi Ông Dũng chắc chắn kì này sẽ thôi chức thủ tướng rồi, cho nên gán cho phe ông Dũng hạ ông NBT là không đúng !
Còn đối với ông Phúc và ông Thanh, việc tranh nhau chiếc ghế Thủ Tướng là hoàn toàn hợp lí. Nếu Ông Thanh tồn tại, chắc chắn ông Phúc không thể nào tranh được với ông Thanh, dù ông Thanh không được bầu bổ xung vào Bộ Chính Trị, ông Phúc đang là Ủy viên Bộ Chính Trị . Khi thông tin của CDQL về việc ông NBT dẫn đoàn đại biểu của mình sang học tập kinh nghiệm chống tham nhũng của ’’ban vàng’’, ông Phúc cũng bay sang gặp đại sứ Trung Quốc tại Lào… (qua môi giới của đại gia Đặng Văn Thành), khi ông Thanh từ TQ trỏ về, hiện tượng trúng độc phóng xạ bột phát sau đó phải đi Mỹ chữa trị. Dư luận có vẻ bán tin bán nghi việc ông Phúc chủ mưu trong vụ đầu độc, cho dù hoàn tòan chưa có bằng chứng xác thực…(Mà đòi hỏi này rất khó có được)
Đối với Phe ông Y : Xét bề ngoài, ông Y không thể đầu độc’’người phe ta’’. Nhưng có thể dười trướng ông, nhất là nhóm lợi ích xung quanh ông cũng đang dòm ngó chiếc ghế thủ tướng. Nhân dịp ba ông X – P – T đang có bất đồng… đục nước béo cò, ’’bọn xấu’’ ra tay, tên ‘’ngư ông – cướp biển’’ bắt bọn Trai bự – há mồm…chờ và các chú Cò xúm vào mổ… Trai cò đánh nhau – cướp biển – Ngư ông – đắc lợi (tóm hết)!
CDQL nên nhớ: Đi sang triều kiến thiên tử còn có thượng thư bộ binh cùng 13 tướng quân tháp tùng, có bộ Lại (tổ chức) gửi hơn trăm thuộc hạ sang học tập và phó ‘’Tể tượng’’ được đích danh ‘’Thiên tử’’…vời ! Ai biết đâu việc các vị đó hội kín, điều gì sẽ xẩy ra.. và chiến lược’’rung cây dọa khỉ’’ được ông bạn vàng triệt để xử dụng ?
***
Hội nghi TƯ 10 đã khai mạc.
Ông TS kinh tế Lê Đăng Doanh vừa co bài trả lời phỏng vấn của BBC tiếng Việt về hội nghị TƯ 10 (không hiểu sao vấn đề này lại do một ông TS kinh tế đã về hưu phát biểu thay cho’’đảng ta’’). Đáng chú ý: Vấn đề dân chủ trong thượng tầng đảng cũng bị bóp nghẹt, trong đó nổi lên việc đề cử, ứng cử vào làm UV BCHTW, cà các chức danh lãnh đạo BCT, BBT… Ông TBT Nguyễn Phú Trọng đang quyết tâm thâu tóm quyền lực bằng chỉ thị 244… Dù đã nhiều lần bầy mưu Tìm – Diệt đối thủ mà vẫn thất bại thảm hại. Lần này có gặt hái được gì không, trong khi đối thủ của ông đâu chịu ngồi im . bó tay để ông’’tự tung tự tác’’. Có điều chắc chắn rằng ‘’Cuộc chém giết” mới chỉ bắt đầu. Kẻ chủ mưu vẫn giấu mặt, vẫn ‘’chưa bị lộ’’, chắc nạn nhân chưa thể chỉ có một NBT, NXP…
Nhân dân ta hãy đợi đấy, chờ xem !
5.1.15
DKT
Tác giả Diệp Kính Thiên Gửi TTXVA.NET

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?