Phóng viên BBC bị rút giấy tác nghiệp ở Việt Nam?

 
Nhà báo theo dõi khu vực Đông Nam Á của BBC Jonathan Head. (Ảnh trên trang Twitter của phóng viên Jonathan Head).
Nhà báo theo dõi khu vực Đông Nam Á của BBC Jonathan Head. (Ảnh trên trang Twitter của phóng viên Jonathan Head).

 
Theo VOA
Một phóng viên BBC cho biết đã bị tước giấy tác nghiệp đưa tin chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Trong bài viết đăng trên trang web của hãng phát thanh, truyền hình của Anh Quốc hôm 23/5, phóng viên Jonathan Head viết: “Chúng tôi được thông báo rằng giấy phép tác nghiệp báo chí của chúng tôi không còn giá trị, và mọi hoạt động tường thuật buộc phải dừng lại”.
Nhà báo theo dõi khu vực Đông Nam Á của BBC viết tiếp: “Không một lý do nào được đưa ra, nhưng trong một các cuộc trao đổi căng thẳng với các quan chức ở bộ ngoại giao, họ nói tôi đã gặp ông Nguyễn Quang A mà không được phép ngay sau khi tôi đến Việt Nam hôm thứ Sáu”.
Phóng viên từng tới Việt Nam đưa tin về Đại hội đảng lần thứ 12 đầu năm nay nói thêm rằng “đây là điều không đúng”. “Cán bộ hướng dẫn đi kèm biết chúng tôi khi ấy đang ở một cuộc gặp mặt khác đã được cho phép, nhưng họ không sẵn lòng rút lại lời cáo buộc đó”, ông nói.
Phía Việt Nam chưa có phản ứng nào về lời cáo buộc của ông Head.
Theo lời kể của phóng viên này, “tất cả mọi phóng viên nước ngoài đều phải tuân theo quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách Việt Nam, và mọi cuộc phỏng vấn hay quay phim đều phải xin phép trước”.
Phóng viên BBC nói thêm: “Trong chuyến đi này, nhóm phóng viên của chúng tôi không được phép tường thuật gì khác ngoài nghị trình của ông Obama, và chỉ được phỏng vấn một học giả đã được nhà nước cho phép nói là ông Trần Việt Thái”.
Trong khi đó, một nguồn tin từ Ban Việt Ngữ của BBC cho biết cơ quan này đã không được phép cử người về Việt Nam đưa tin về chuyến thăm của ông Obama.
Nhiều hãng thông tấn lớn cũng như các cơ quan báo chí có uy tín của Mỹ như Washington Post và The New York Times cũng có mặt ở Việt Nam để đưa tin về chuyến thăm của ông Obama.
Theo BBC, Reuters, VTC, VOA
Hình ảnh Việt Nam đón tiếp Tổng thống Obama:

                   
23.05.2016
Tin tức: http://www.facebook.com/VOA..., http://www.youtube.com/VOAT..., http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vào ngày 23 tháng 5, Tổng thống Obama phát biểu: "Việc dỡ bỏ lệnh cấm không căn cứ vào yếu tố Trung Quốc hay những cân nhắc có tính chất như vậy, mà quyết định này gắn với quá trình bình thường hóa quan hệ với Việt Nam đã diễn ra hàng thập kỷ." Tuy nhiên, Tổng thống Obama lưu ý việc bán từng mặt hàng vũ khí sẽ được xem xét căn cứ vào tình hình nhân quyền của Việt Nam cũng như mục đích sử dụng vũ khí.

Hình ảnh Việt Nam đón tiếp Tổng thống Obama:
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay với người dân địa phương khi ông rời khỏi quán bún chả Hà Nội, ngày 23 tháng năm năm 2016.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang duyệt hàng quân danh dự tại Hà Nội, ngày 23/5/2016.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama đi bộ cùng Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phủ Chủ tịch ở Hà Nội.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho cá ăn tại ao cá trong phủ Chủ tịch ở Hà Nội.
  • Người dân ở Hà Nội chờ đón Tổng thống Obama.
  • Người dân đứng chờ đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua.
  • Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama duyệt đội quân danh dự.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama S bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, ngày 23/5/2016.
  • Trẻ em Việt Nam vẫy chào đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Phủ Chủ tịch ở Hà Nội.
  • Tổn
    Phóng viên BBC bị rút giấy tác nghiệp ở Việt Nam?i
    00:00:00/00:01:22
    g thống Obama nhận hoa khi bước xuống máy bay tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội, tối ngày 22/5/2016.
  • Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gặp Tổng Bí thư đảng CS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 23/5/2016.
  • Tổng thống Obama và phái đoàn Mỹ tham dự một cuộc họp tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, ngày 23/5/2016.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Hà Nội, ngày 23/5/2016.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang ngày 23/5 rằng Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trong buổi tiệc trưa tại Trung tâm hội nghị quốc tế ở Hà Nội, ngày 23/5/2016.
                               

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?