Tin thể thao « Euro 2016 » – 18/06/216

Posted on 18/06/2016

Tin thể thao « Euro 2016 » – 18/06/216
Ý chiến thắng vào những phút cuối
Ý giành chiến thắng thứ hai tại Euro 2016 và chắc suất vào vòng 1/16 sau khi đánh bại Thụy Điển với tỉ số 1-0 ở những phút cuối trận đấu.
Vẫn ra quân với sơ đồ 3-5-2 như trận thắng Bỉ, Ý chơi phòng ngự phản công nhưng không chiếm ưu thế trước Thụy Điển có lối chơi sung mãn về thể lực và phòng ngự khá rắn.
Mỗi khi tấn công, Ý luôn chuyển sang sơ đồ 3-4-3, khi Florenzi thường xuyên dâng cao tạo thành tiền đạo thứ ba, hòng gây sức ép lên hàng phòng ngự Thụy Điển.
Tuy nhiên, các cầu thủ áo vàng đã đứng vững gần hết trận cho đến phút thứ 88, khi chỉ một giây lơ là và thiếu quyết đoán, bốn cái bóng áo vàng đã để một mình Eder(17) đi bóng như vào chỗ không người, từ góc khu vực 16m50 bên cánh trái theo hướng tấn công của đội Ý, cắt vào khu trung lộ và tung cú sút chìm vào góc xa hạ gục thủ môn Isaksson.
Trước đó, Marco Parolo (18) đã bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu trúng xà ngang của Thụy Điển vào phút 82.
Nhìn chung trong cả trận, hai đội thi đấu ngang ngửa và có thế trận khá cân bằng với tỉ lệ kiểm soát bóng 49% của Ý so với 51% của Thụy Điển.
Điều khác biệt so với trận đầu là các cầu thủ Ý không có nhiều cơ hội dứt điểm như trận gặp Bỉ do hàng phòng ngự của Thụy Điển thi đấu rất hiệu quả.
Nhưng hàng thủ của Ý cũng hiệu quả không kém khi vô hiệu hóa các chân sút của Thụy Điển khiến cả Ibrahimovic (10) và Guidetti (20) là hai tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 cũng không thể phát huy khả năng.
Ibrahimovic im tiếng trận thứ hai liên tiếp
Đây cũng là trận thứ hai, Thụy Điển có nhiều pha dứt điểm (4 pha) nhưng không có pha nào trúng mục tiêu. Trong trận trước, gặp Cộng hòa Ailen, Thụy Điển có bảy pha dứt điểm nhưng tất cả đều không trúng đích.
Không thể trông chờ vào một mình Ibrahimovic nhưng rõ ràng hàng công của Thụy Điển cần phải được cải thiện trong trận đấu cuối, nếu Thụy Điển muốn vào vòng 1/16 hoặc tiến xa hơn.
Riêng đối với tiền đạo Ibrahimovic, cơ hội để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong bốn kỳ Euro vẫn rộng mở, nếu ở trận đấu cuối vòng bảng, số 10 của Thụy Điển có thể đưa bóng vào lưới đội Bỉ và giúp đội nhà tiến sâu hơn trong giải.
Thắng hai trận liên tiếp, Ý cùng với Pháp là hai đội đã chắc suất vào vòng sau.
http://www.bbc.com/vietnamese/sport/2016/06/160617_euro2016_italy_sweden

Czech hòa kịch tính Croatia
Trận đấu giữa Cezech và Croatia diễn ra đầy kịch tính và đã kết thúc với tỉ số 2-2.
Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với thắng lợi dễ dàng của Croatia nhưng 25 phút cuối đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.
Croatia có hai bàn thắng ghi được vào phút 37 do công của Perisic (4) và phút 59, do công của Rakitic (7).
Trong thế trận ngang ngửa, nhưng Croatia luôn tỏ ra nguy hiểm hơn xét về khía cạnh tổ chức tấn công, tạo cơ hội và dứt điểm, các cầu thủ Czech đã kiên cường thi đấu và sự cố gắng của họ đã được đền đáp xứng đáng.
Cho đến khi bị rút ngắn tỉ số và sau đó, các cầu thủ Croatia luôn thi đấu tập trung nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi xảy ra sự cố cổ động viên ném pháo vào sân ở phút thứ 86.
Bước ngoặt của trận đấu
Trận đấu phải ngừng gần 10 phút trước khi trọng tài Mark Clattenburg cho tiếp tục. Kể từ đây, trong ít phút cuối cùng các cầu thủ Croatia tỏ ra thiếu tập trung và hiện rõ sự bất mãn cùng lo lắng, vì một điều đơn giản, pháo được ném vào sân xuất phát từ khu vực cổ động viên Croatia.
Đây cũng là một điều khó hiểu vì đến thời điểm đó, Croatia đang dẫn 2-1 và chỉ còn ít phút là có thể có trọn ba điểm.
Vậy nhưng, vào phút bù giờ thứ hai, Domagoj Vida (21), trong một pha nhảy lên cản phá bóng trong khu vực 16m50 đã chơi bóng bằng tay và trọng tài Clattenburg ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m, kèm với thẻ vàng gửi tặng trung vệ của Croatia.
Necid (7), tiền vệ được vào sân từ phút 86, đã thực hiện thành công quả phạt đền, cân bằng tỉ số và đem về một điểm quí giá cho đội Czech.
Kết quả hòa có thể là chiến thắng cho đội Czech và là một sự đáng tiếc cho Croatia, đội đã chơi hay hơn suốt trận đấu, nhưng đáng nói hơn, là sự rắc rối do cổ động viên Croatia gây ra, trong lúc đội nhà đang dẫn bàn và chỉ còn ít phút là chắc suất vào vòng 1/16 với hai trận thắng.
Chắc chắn Uefa sẽ xem lại sự cố và có biện pháp kỷ luật thích đáng, nhưng nếu Croatia bị loại khỏi Euro 2016 thì đây mới là một bi kịch. Hình ảnh Luka Modric với gương mặt thất thần và liên tục lắc đầu khi trận đấu phải tạm dừng đã nói lên tất cả: sự thất vọng và ngao ngán với cổ động viên quá khích, gây rối ngay cả khi đội nhà đang ở thế thắng!
http://www.bbc.com/vietnamese/sport/2016/06/160617_euro2016_czech_croatia

Trục xuất chủ tịch hội cổ động viên Nga
Chủ tịch hiệp hội cổ động viên Nga Alexander Shprygin, người theo xu hướng cực hữu đã bị nhà chức trách Pháp trục xuất khỏi Euro 2016 do liên can đến vụ ẩu đả sau trận Anh-Nga tại Marseille.
Cùng bị trục xuất với Alexander Shprygin còn có 19 cổ động viên Nga quá khích khác.
Những cổ động viên này bị giữ lại khi đang di chuyển từ Marseille đến Lille để xem trận Nga-Slovakia.
Ba cổ động viên khác của Nga bị tạm giữ và sau đó bị án tù lên đến hai năm do liên quan đến vụ bạo lực ở Marseille.
Những cổ động viên này cũng bị cấm nhập cảnh vào Pháp trong vòng hai năm và chịu các mức án 12, 18 và 24 tháng tù.
Trong một vụ việc khác, công tố viên Brice Robin nói đang điều tra một vụ tấn công hai cổ động viên của Anh, xảy ra trước trận đấu có tỉ số 1-1 giữa hai đội, với cổ động viên Nga bị cáo buộc có chủ ý giết người.
Có thể ra tòa
Vụ bắt giữ khiến Moscow tức giận và đã triệu tập Đại sứ Pháp để phản đối.
Một thông cáo của bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo về việc sẽ có thêm “xu hướng bài Nga”.
Thứ trưởng Ngoại giao Arkady Dvorkovich được Thông tấn xã Tass trích lời nói Nga sẽ lên danh sách đen đối với những thành phần gây rối trước kỳ World Cup 2018, tổ chức tại Nga.
Vị thứ trưởng nói những cáo buộc bạo lực xảy ra ở Pháp có thể không phải ra tòa ở Nga. “Chúng tôi cần làm rõ ai đã làm gì,” ông ta nói
Hiệp hội cổ động viên Nga của ông Shprygin được Kremlin ủng hộ. Ông Shprygin được cho là theo xu hướng cực hữu và đã từng bị chụp ảnh trong tư thế chào của Phát-xít.
Thông cáo củaHiệp hội cổ động viên nói Shprygin và 19 cổ động viên khác được chuyển đến một trung tâm để đợi trục xuất về nước trong vòng năm ngày tới.
Thông cáo nói quyết định của nhà chức trách Pháp dựa trên “các lý do an ninh”.
Cổ động viên Nga và Anh đã đụng độ với nhau cả trước và sau trận đấu vào hôm thứ Bảy 11/06.
Cảnh sát Pháp cáo buộc 150 cổ động viên quá khích, “được huấn luyện” kỹ càng của Nga là nguyên nhân của vụ bạo lực.
Sau vụ việc này, Liên đoàn bóng đá Nga bị phạt và bị dọa sẽ bị loại khỏi Euro 2016 nếu cổ động viên của họ gây rối trong sân vận động thêm lần nữa.
Năm cổ động viên của Anh cũng bị tù do ném chai lọ vào người cảnh sát còn một cổ động viên khác bị tù do liên can vụ ẩu đả.
Vào hôm thứ Tư 15/06, ít nhất 36 người đã bị bắt tại Lille và 16 người khác phải vào viện do ẩu đả, liên can đến cổ động viên Anh.
Tính tổng cộng, cảnh sát Pháp đã bắt giữ hơn 300 người kể từ khi Euro 2016 diễn ra.
“Trong những vụ bắt giữ này, 196 người bị tạm giam, tám người bị án tù và ba người bị án treo,“ thông cáo của Bộ Nội vụ nói.
http://www.bbc.com/vietnamese/sport

Euro 2016: Bỉ 3 – 0 CH Ireland
 Cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland Kevin Kilbane nói với BBC Sports từ sân bóng Bordeaux:
“CH Ireland hôm nay thi đấu về toàn thể đều rất kém.
“Thiếu sáng tạo và không có sự máu lửa.
“Thật đáng thất vọng cho Martin O’Neill và ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như cổ động viên.
“Tôi chờ đợi họ cải thiện ở trận gặp tuyển Ý.”
Sau trận thua, John O’shea của Cộng hòa Ireland thừa nhận đội nhà đã sập bẫy phản công nên thua đậm.
Anh nói nay trận cầu gặp Ý sẽ là mục tiêu của độc bóng áo trắng, quần xanh.
O’shea cho rằng nếu họ đá kỷ luật hơn và quyết tâm, CH Ireland sẽ có cơ hội.
Hiện tại, tại bảng E, Ý đứng đầu với 6 điểm, Bỉ sau trận thắng hôm thứ Bảy tạm xếp thứ hai.
Trung phong Shane Long của CH Ireland chỉ có hai lần chạm bóng trước khung thành của tuyển Bỉ.
Thật là một trận cầu khó khăn cho ngôi sao này.
Ba phút bù giờ của trận đấu đã kết thúc, Bỉ đã thắng chung cuộc CH Ireland với tỷ số 3-0.
Đây là một trận cầu thuyết phục của tuyển Bỉ với ba bàn thắng đẹp mắt ở hiệp hai mà trong đó CH Ireland đã liên tục sập bẫy phản công của đối phương sau khi bị dẫn bàn.
Huấn luyện viên Martin O’Neill của CH Ireland có cớ để đứng ngồi không yên, ông là người hùng khi đưa Cộng hòa Ireland có mặt ở Euro 2016 tại Pháp lần này.
Phút 78, Cộng hòa Ireland đưa lão tướng Keane vào sân thay cho Shane Long khi trận đấu còn chừng mười phút là kết thúc.
Phút 82, Quỷ Đỏ rút Romelu Lukaku ra sân và thay bằng Chritian Benteke.
Cộng hòa Ireland đã có bóng nhiều hơn, nhưng tuyển Bỉ tiếp tục đá chủ động và săn bóng ngay sân đối phương.
Phút 84, De Bruynne tung cú sút từ cánh phải theo hướng tấn công của Bỉ, bóng đi căng, nhưng thủ thành của CH Ireland đã bắt được.
Tuyển Bỉ có một hiệp hai tưng bừng với bữa tiệc bàn thắng do cú đúp của Lukaku ở các phút 48 và 70, bàn thắng thứ hai của tuyển Bỉ vào lưới Cộng hòa Ireland do công của Witsel ở phút 61.
http://www.bbc.com/vietnamese/football/2016/06/160618_live_euro2016_belgium_rep_ireland

UEFA sẽ phạt Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vì cổ động viên quậy phá
RFI
Định chế quản lý bóng đá châu Âu UEFA, hôm nay 18/06/2016, thông báo thứ Hai tới sẽ ra quyết định phạt Liên đoàn bóng đá Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ, vì vụ cổ đông viên hai nước này gây rối trên sân vận động Saint –Etienne và Nice trong ngày thi đấu 17/06.
Liên đoàn bóng đá Croatia bị xử phạt vì một số cổ động viên của họ đã ném pháo sáng xuống sân và gây rối loạn trên khán đài, có hành vi kỳ thị chủng tộc trên sân Saint- Etienne. Còn liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ, cổ động viên nước này cũng bị cáo buộc đã đốt pháo sáng, ném đồ vật và tràn xuống sân Nice.
Trên nguyên tắc UEFA chỉ xử lý những sự cố xảy ra trong phạm vi diễn ra trận đấu, những sự kiện diễn ra bên ngoài sân thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng nước chủ nhà.
Trận cầu giữa Cộng hòa Séc và Croatia diễn ra tại Saint Etienne đã phải tạm ngừng khi chỉ còn 4 phút. Khi Croatia đang dẫn trước 2-1 và cầm chắc tấm vé vào vòng trong, một số cổ động viên Croatia ăn mừng sớm chiến thắng đã ném nhiều quả pháo sáng xuống sân cỏ. Trên khán đài cổ động viên Croatia cũng đã lao vào ẩu đả với cổ động viên CH Séc.
Trận đấu được tiếp tục sau đó ít phút và đội Cộng hòa Sec đã san bằng tỷ số bằng cú đá phạt 11 m. Croatia buộc phải chờ thêm một trận cuối mới biết có được quyền đi tiếp vào vòng trong.  Sự cố cổ động viên đã khiến huấn luyện viên đội Croatia hết sức phẫn nộ, ông nói « đó không phải là cổ động viên mà là những kẻ khủng bố thể thao ».
Vụ cổ động viên gây rối trên sân Nice sau trận Thổ Nhĩ Kỳ thua Tây Ban Nha 0-3 ít nghiêm trọng hơn. Các cổ động viên Thổ cũng đã đốt pháo sáng, ném đồ vật và pháo nổ nhưng không nhiều.
http://vi.rfi.fr/the-thao/20160618-uefa-se-phat-croatia-va-tho-nhi-ky-vi-co-dong-vien-quay-pha

Tây Ban Nha, Ý đi tiếp, Croatia dậm chân tại chỗ
RFI
Lượt trận thi đấu hôm qua 17/06/2016 là ngày mưa bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016. Đã có tới 8 bàn thắng được ghi sau ba trận đấu trên tổng số 38 bàn ghi từ đầu giải đấu đến lúc này.
Ở bảng D, trên sân vận động Nice, Tây Ban Nha đã tìm lại vị thế của nhà đương kim vô địch châu Âu bằng một trận thắng đậm 3-0 trước một đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ yếu thế và chơi bạc nhược.
Sau trận đầu tiên chơi mờ nhạt với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Cộng hòa Séc, hôm qua đội quân áo đỏ đã chứng tỏ sức mạnh tấn công và lối chơi biến hóa. Tiền đạo Alvaro Morata, chơi vụng về ở trận trước, ở trận này đã lập cú đúp (phút thứ 34 và 48) cùng bàn thắng của Niloto ở phút thứ 37, đã giúp Tây Ban Nha giành chiếc vé vào vòng 16 đội sau 2 lượt đấu.
Một trận thuyết phục đậm chất Tây Ban Nha và một  tấm vé sớm vào vòng trong đã làm dấy lại tham vọng giành chiếc danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 3 liên tiếp cho Tây Ban Nha.
Cũng trong khuôn khổ bảng E, Croatia bị Cộng hòa Séc cầm chân với tỷ số hòa 2-2. Các cầu thủ Croatia đã chơi cống hiến hết sức dẫn trước 2-0, sau đó Cộng hà Séc rút ngắn tỷ số xuống 2-1. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, cổ động viên Croatia từ trên khán đài ném pháo xuống sân buộc trọng tài phải cho tạm thi đấu. Vào những phút đá bù giờ, CH Séc được hưởng quả penalty và họ đã san bằng tỷ số.
Một ngày đen đủi cho Croatia, UEFA đã thông báo xem xét kỷ luật sau sự cố cổ động viên. Thêm vào đó, Croatia còn bị mất Luka Modric, nhạc trưởng của đội, bị chấn thương không chắc có thể tham gia vào trận quyết định gặp Tây Ban Nha.  Cộng hòa Séc mới có 1 điểm, vẫn có thể duy trì hy vọng được đi tiếp với điều kiện họ vượt qua được Thổ Nhĩ Kỳ ở trận cuối.
Ở bảng E tại Toulouse, các cầu thủ Ý tiếp tục thể hiện bản lĩnh vững vàng để giành chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển. Bàn thắng do công của cầu thủ Eder ghi ở phút thứ 88. Với 2 chiến thắng, Ý giành chiếc vé đầu tiên của bảng « tử thần » để đi tiếp. Thụy Điển buộc phải thắng Bỉ ở trận cuối nếu không muốn về nước sớm.
http://vi.rfi.fr/the-thao/20160618-tay-ban-nha-y-di-tiep-croatia-dam-chan-tai-cho

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?