Nhiều nước chung tay bắt Trịnh Xuân Thanh?

19-10-2016



Ông Trịnh Xuân Thanh khi ở PVC - MT
Ông Trịnh Xuân Thanh khi ở PVC - MT
Photo courtesy of doisongphapluat.com


Đại diện cơ quan công an Việt Nam hôm nay cho báo chí biết nhiều nước sẵn sàng hợp tác cùng Việt Nam để truy bắt ông Trịnh Xuân Thanh.
Phát biểu bên lề Hội thảo Quốc tế về truy nã tội phạm tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay, trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cụ Cảnh sát, Bộ Công An cho biết Việt Nam đã liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền của Đức, Mỹ, Canada, Séc, Nga, Úc, Lào, Campuchia… để phối hợp tìm ông Trịnh Xuân Thanh. Ông Vĩnh cho biết các nước đồng thuận rất cao và hứa chung tay với Việt Nam để truy bắt bằng được ông Trịnh Xuân Thanh.
Ông Vĩnh cũng cho biết công an Việt Nam sẽ bằng mọi cách tuy tìm ra nơi ông Thanh bỏ trốn ngay cả tại những nước Việt Nam chưa có hiệp định tương tác tương trợ tư pháp như Đức chẳng hạn.
Theo thông tin từ hội thảo, số tội phạm tham nhũng, khủng bố và lừa đảo ở Việt Nam trốn ra nước ngoài có xu hướng gia tăng thời gian gần đây. Tính đến tháng 9 đã có hơn 1,100 trường hợp, trong đó khoảng 300 trường hợp có lệnh truy nã quốc tế. Các nghi can phần lớn trốn sang Lào, Campuchia, Trung Quốc hoặc Mỹ và thường dùng giấy tờ tùy thân giả khi nhập cảnh. - RFA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?