Các dân biểu Đảng Cộng Hòa cân nhắc lựa chọn thay thế Obamacare

16/02/*2016

Các dân biểu Đảng Cộng Hòa cân nhắc lựa chọn thay thế Obamacare
Washington, DC.(CBS) – Các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện giới thiệu một số lựa chọn để thay thế luật y tế của Tổng Thống Obama, với một giải pháp tiếp cận thận trọng, chi phối bởi việc cắt giảm thuế và thay đổi chương trình Medicaid hiện nay.
Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan và các nhà lãnh đạo Hạ Viện khác dự trù thảo luận chi tiết kế hoạch của mình với các nhà lập pháp trong ngày hôm 16/02. Dân Biểu Greg Walden, thuộc đảng Cộng Hòa, tiểu bang Oregon, chủ tịch Ủy Ban Năng Lượng và Thương Mại Hạ Viện, một trong những thành viên của ban giúp soạn thảo dự luật tuyên bố đây là một công việc phức tạp. Họ sẽ không vội vàng.
Ông Walden cho biết cho tới cuối tháng 3, ủy ban của ông sẽ bắt đầu viết một phần dự luật xóa hầu hết đạo luật của ông Obama, và đưa ra các chương trình thay thế của đảng Cộng Hòa. Đây là thời hạn tự đặt mới nhất mà Tổng Thống Trump các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa đưa ra, nhưng cho tới nay vẫn chưa đáp ứng, để tái định hình hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.
Theo ý tưởng được thảo luận trong ngày hôm 16/02, việc phạt tiền áp đặt với những người không mua bảo hiểm sẽ bị loại bỏ. Những khoản trợ cấp của chính phủ cho hầu hết những người mua bảo hiểm trong thị trường trao đổi trên mạng cũng bị loại bỏ. Thay vào đó, các tài khoản tiết kiệm thuế dành cho y tế sẽ được mở rộng, và hàng triệu người sẽ nhận được các khoản tín dụng thuế được hoàn trả. Đối với các khoản tín dụng hoàn trả, ngay cả những người có thu nhập thấp hoặc không có thu nhập, cũng sẽ nhận được chi phiếu từ Sở Thuế.
Từ đầu năm tới nay, Sở Thuế thầm lặng nói với người khai thuế cũng như nhà sản xuất phần mềm về thuế, rằng Sở Thuế sẽ không từ chối những hồ sơ khai thuế năm 2016, trong đó không tiết lộ liệu người khai thuế có mua bảo hiểm y tế trong năm tính thuế không. Nếu không có phần mềm yêu cầu, Sở Thuế không thể thực thi nhiệm vụ của Obamacare, buộc người Mỹ phải đóng tiền phạt vì không mua bảo hiểm.
Phán quyết của Sở Thuế dựa trên chiếc ghế 3 chân được sử dụng để xây dựng Obamacare: một là giá cộng đồng, hai là bảo hiểm toàn dân và ba là trợ cấp cho người Mỹ có thu nhập thấp. Chân thứ nhất được cho là phổ biến, nhưng 2 chân kia không phổ biến lắm, nhất là bảo hiểm toàn dân, nếu không mua bảo hiểm phải đóng tiền phạt. Theo hướng dẫn của Sở Thuế, tiền phạt cho một người lớn là 695 Mỹ kim một năm. Trẻ dưới 18 tuổi đóng tiền phạt phân nửa. Nhiều công ty bảo hiểm lớn rút ra khỏi chương trình bảo hiểm cá nhân, vì người ghi danh chỉ toàn người già và bệnh. Còn người trẻ và không bệnh thì rất ít. Nếu công ty bảo hiểm bị lỗ lã, tất nhiên họ phải rút khỏi Obamacare. (Nguyên Trân)
Nguồn : SBTN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?