Dân chủ lưỡi không xương

25/04/2017


Lời bình của Kỳ Duyên: Bạn bè gửi cho bài viết này. Mình không biết CML, chỉ biết đó là người tư duy và ngôn từ đều sắc lạnh, nhưng  rất rõ ràng đúng sai, tốt xấu. Một tính cách mạnh mẽ không khoan nhượng. Bài này cũng hệt phong cách viết xưa nay.

Đọc xong bỗng nhớ tới câu Ts Tô Văn Trường thường nói với mình: Anh em ta cứ cầm bút đi giữa đường hát cho đồng bào tôi nghe! Đúng vậy. Với mình, điều gì có lợi cho dân phải gắng hết sức để làm. Vậy thôi.

.Bởi trong đời sống này có không ít sự nhân danh cần đặt dấu hỏi
...............

Nguyễn Quang Lập (Fb): Mịa, fb lắm lưỡi quá, không cam kết thì bảo vô trách nhiệm, cam kết thì bảo "có dấu hiệu lạm quyền". Vậy phải làm sao cho vừa lưỡi quí vị đây? Không chừng quí vị ham ní nuận kiểu đó lại tiếp tay cho bè lũ lợi ích nhóm. Chúng vừa thua hiệp 1, đang phủ phục để vùng lên ở hiệp 2 đấy.


Hình ảnh ông Chung về với dân. Ảnh từ kho Google.
Tôi tuyên bố chống loại Tào Tháo lừa dân đang nấp bóng trong chính quyền và chống quyết liệt những kẻ ngụy danh tự do dân chủ. Tôi ủng hộ ông Chung và những người tích cực hoạt động cho một cuộc hòa giải nhân văn giữa chính quyền và nhân dân.

Trước hết, với kết quả đối thoại tại Đồng Tâm, tôi phải khen anh Chung tuyệt vời.

Bản cam kết do chính tay anh viết ra thể hiện cái tầm, cái tâm của một lãnh đạo trẻ biết yêu dân, lấy dân làm gốc.

Bây giờ thì tôi hiểu, làm được điều đó trong hoàn cảnh hiện nay đối với anh thật khó khăn. Anh phải vượt qua bao nhiêu trở lực để làm được điều mà nhiều lãnh đạo hiện nay khó làm được. Anh phải bỏ ngoài tai những mưu toan của bọn thầy dùi Tào Tháo hiện đại để giải quyết khủng hoảng trong quan hệ giữa chính quyền và nhân dân. Anh đã thoát ra khỏi các nhóm lợi ích tài phiệt để đứng hẳn về phía nhân dân, vì lợi ích của nhân dân.

Tôi tin anh cam kết và anh sẽ thực hiện bằng cái tâm trong sáng của anh chứ không hùa theo bọn Tào Tháo ngụy quân tử và đầy mưu toan. Anh là cán bộ của dân, do dân, vì dân.   

Bản cam kết đó là một thắng lợi của cả hai phía chính quyền và nhân dân. Pháp luật cao nhất là đạo lí chứ không phải những ràng buộc pháp lí vô cảm.

Tôi thật sự ngạc nhiên và nỗi nghi ngờ ngày càng lớn đối với các nhà đấu tranh dân chủ khi thấy những người này bình luận vấn đề như lưỡi không xương. Bắt đầu khi xảy ra sự vụ, nghe thông tin chính quyền đàn áp dân, họ khẳng định dân không hề sai, rằng đòi hỏi và hành động phản kháng của dân là hoàn toàn chính đáng. Nhưng kết cục, khi không có sự đàn áp nào của chính quyền đối với dân thì họ lại mỉa mai, chỉ trích đích danh Nguyễn Đức Chung “đứng trên pháp luật”, thậm chí “vi phạm pháp luật”, vì tại sao lại cam kết “không khởi tố dân”!?.

Dân chủ như vậy là loại dân chủ lưỡi không xương. Khi muốn kích động dân phản kháng thì họ áp luật Tây, khi muốn dân bị đàn áp thì chính họ lại đem luật ta áp vào. Họ lấy râu ông Tây cắm cằm bà Việt, nên dù chính quyền làm đúng hay làm sai đều bị họ chửi.

Trong bài Pháp luật và sự công tâm, tôi viết trên tinh thần pháp luật kinh điển, rằng với quan phải nghiêm khắc, với dân phải khoan dung. Một số kẻ phản đối, rằng dân không có gì sai, sao lại phải kêu gọi khoan dung. Đến khi cuộc hòa giải thành công, cũng những kẻ này la to lên, rằng vì sao ông Chung lại cam kết không khởi tố dân với cái lí “việc nào ra việc nấy”. Là sao?

Sự thực, những nhà đấu tranh dân chủ loại này đang cần gì?

Tôi đã nói ngay từ đầu, rằng loại này đang muốn dân bị tắm trong bể máu. Âm mưu kích động dân đối lập với chính quyền đã hoàn toàn bị phá sản khi dân Đồng Tâm tuyên bố “không chống chính quyền”, và chính quyền cam kết “không khởi tố dân”, tức không đàn áp nóng hay nguội đối với nhân dân. Thắng lợi này làm cho họ tức giận đến mất lí trí.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi
Cúi đầu trước nhân dân không là kẻ hèn!
Đó cũng là thất bại thảm hại của những kẻ nhân danh đấu tranh cho tự do dân chủ. Tôi yêu tự do dân chủ, nhưng kịch liệt lên án thủ đoạn lấy máu dân vấy lên chính quyền, biến dân thành phương tiện cho sự tranh chấp quyền lực. Đó là thủ đoạn bẩn thỉu!

Ngay từ đầu, khi kêu gọi và hiến kế cho ông Chung về một cuộc đối thoại với tinh thần nhân văn, tôi đã bị những nhà dân chủ đầu gấu chửi rủa, chụp mũ là “kẻ nô dịch”, “bưng bô chính quyền”, “bưng bô ông Chung”… Không sao cả, nếu chính quyền và cá nhân ông Chung thực hiện đúng cam kết, biết yêu dân như máu thịt của mình, hết lòng phục vụ nhân dân, tôi có bị mang tiếng “bưng bô” cũng không thấy nhục. Bởi không gì vinh dự hơn là sống vì dân, biết lo cho dân.

Tôi tuyên bố chống và tích cực ngăn chặn loại Tào Tháo lừa dân đang nấp bóng trong chính quyền và chống quyết liệt những kẻ ngụy danh tự do dân chủ. Không có tự do dân chủ nào khi người ta coi nhân dân là cỏ rác. Tôi ủng hộ ông Chung và những người tích cực hoạt động cho một cuộc hòa giải nhân văn giữa chính quyền và nhân dân.


Mong ông Chung tự tin thực hiện bản cam kết vì có nhân dân và những người trí thức chân chính ủng hộ và làm chỗ dựa cho ông!

Ai không thích bài viết này cứ tự động unfriend. Nếu không, tôi cũng sẽ chủ động xóa, bởi tôi không thể là bạn của những kẻ chuyên khiêu khích hay kích động bạo lực! Máu dân không phải là nước lã!

Chu Mộng Long

Theo FB Chu Mộng Long

(Blog Kỳ Duyên)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện