LÚ: LÒ hay LỜ với Nguyễn Hoà Bình?

Đồ Hiếm (Danlambao) - Cơ hội sống của Hồ Duy Hải, sau lần phán quyết khốn nạn của Chánh án Tòa án đười ươi Tối cao Nguyễn Hòa Bình, đang là vật cản cho chính cái ghế phó thủ tướng, mà Nguyễn Hòa Bình nhắm tới trong năm 2021. Điều đó có nghĩa là sau phiên họp Trung Ương chuẩn bị nhân sự cho ĐH Đười ươi XIII từ ngày 11-15/05/20 tại Hà Nôi sắp tới, nếu Nguyễn Hòa Bình tiếp tục lọt vào nhân sự chóp bu, thì bản án với Hồ Duy Hải phải được thi hành trong vòng 30 ngày. Còn ngược lại, nếu Chủ bí dấu tài Nguyễn Phú Trọng ân xá (chuyển sang án chung thân), thì quan lộ của Nguyễn Hòa Bình xem như chấm dứt, và thậm chí cả gia đình Hòa Bình sẽ là đống củi khô đủ dùng cho cái lò tôn từ lâu nguội lạnh.
Dù tin đang được kiểm chứng, nhưng đã có một thế lực ngầm trong đảng (phe Bắc cộng?) đang rộng lượng hé lộ thông tin cho “thế lực thù địch” thoải mái vào chiêm ngưỡng khối gia tài khủng đáng giá hàng ngàn tỷ đồng của Nguyễn Hòa Bình, so với mức lương 20 triệu mỗi tháng của chánh án TANDTC.
Hãy vào xem trang Chân Dung Quyền Lực với đầy đủ những hình ảnh và tài liệu (còn sót lại từ Đại hội Đười ươi XII) về gia sản tham nhũng của Bình nói riêng và bầy đàn chóp bu khỉ đỏ cộng sản nói chung.
Tiểu sử Nguyễn Hòa Bình
Nguyễn Hòa Bình có lý lịch tiêu biểu của một hạt giống đỏ - nghĩa là con hoang của một cán bộ cộng sản. Sinh năm 1958 tại Quảng Ngãi, được ra bắc (khi nào?) học tập tại Trường học sinh Miền nam (tương tự Phúc niểng). 1975-1980 vào đại học côn đồ (An ninh Nhân dân), Năm 1987-1991 được rèn luyện nghiệp vụ “côn đồ” tại Liên Xô, chuyên môn của Bình là “đấu tranh án kinh tế công nghiệp và xây dựng cơ bản”. Nghĩa là y rất rành về quy trình “đầu tiên” trong làm kinh tế: Đấu thầu, xây “cất”, lập công ty ma, rửa tiền và (cơ bản nhất) là hối lộ cùng chạy án!
Bí Thư Quảng Ngãi
Vợ Nguyễn Hòa Bình là Phùng Nhật Hà. Y thị cũng là mẫu người thời thượng cho các gái ngoan của Boác. Lúc còn xuân, thị “hy sinh thân” tiếp các thủ trưởng côn an để giúp chồng thăng quan tiến chức, và Bình được điều về quê làm phó bí thư tỉnh Quảng Ngãi. (Nguyễn Hoà Bình dâng vợ cho Thứ trưởng Bộ Công an để tiến thân).
Khi chồng có “tạm đủ” quyền, và thân mình cũng đã bèo nhèo, thì y thị chuyển sang kinh doanh. Từ 2013 Phùng Nhật Hà được bầu là Chủ tịch HĐQT Công ty Bia Sài gòn Miền bắc (Sabeco Hà Nội). Kể từ 2016 khi trở thành vợ của quan Chánh án TATC, y thị lui về giữ “sân sau” để lo chạy án, lập tức lý lịch trích ngang cũng bị triệt tiêu vì lý do bí mật nhà nước!
Sau khi được điều về quê quán, Bình khởi đầu lập nghiệp từ việc chiếm đoạt đất đai của bà con Dân Oan Quảng Ngãi. Trong thời gian Bình làm phó bí thư, rồi bí thư Quảng Ngãi, Bình tranh thủ cạp đất của dân oan. Chỉ hơn 3 năm quậy tại Quảng Ngãi (2008-2011) Bình đã thu gom gia sản được vài trăm tỷ hồ tệ. (Dân nghèo Quảng Ngãi và ông Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình).
Bình có 2 con trai. Con trai lớn Nguyễn Tuấn Anh được thu xếp cho 1 suất du học tại Anh Quốc. Năm 2006 tốt nghiệp Đại học Kinh tế và Chính trị Luân Đôn, Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục được đài thọ suất học thạc sĩ tại Đại học Nottingham rồi về nước (năm 2008) cùng cha “nhậu nát” quê nhà Quảng Ngãi. 
Trong thời gian 2008-2011, 2 cha con Hòa Bình - Tuấn Anh hợp đồng ăn cướp. Đầu tiên, Nguyễn Tuấn Anh để vợ Hoàng Minh Thủy đứng tên mở ra (ít nhất) 8 công ty ma. Các công ty ma này tuy chỉ có số vốn đăng ký ban đầu chỉ vài chục tỷ (tổng số vốn các công ty hơn 100 tỷ vào thời điểm 2015), nhưng lại được tham gia và trúng thầu vào các dự án nghìn tỷ do cha chồng quyết định. Trong số các dự án lớn của Nguyễn Tuấn Anh tại Quảng Ngãi phải kể đến 2 dự án lớn: Dự án Khu Liên hợp Bến xe Quảng Ngãi (trị giá 458 tỷ) và Khu đô thị An Phú Sinh (trị giá 972 tỷ). Cả 2 công ty liên danh này lúc ban đầu khai man là chỉ có 6 tỷ đồng vốn của gia đình, còn tất cả số vốn còn lại là do... huy động vốn từ người “quen” (trong gia đình) mà ra! (Những dự án nghìn tỷ của Nguyễn Tuấn Anh, con ruột ông Nguyễn Hòa Bình tại quê nhà Quảng Ngãi, Chỉ mặt những công ty “ma” của Nguyễn Tuấn Anh, con trai Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình)
Viện trưởng VKSND
Kể từ tháng 4/2010, khi lên làm Viện trưởng VKSNDTC, Bình để con trai ở lại trông gia sản tai Quảng Ngãi, còn Bình chuyển từ cạp đất sang cạp tiền từ chạy án và bảo kê. Trên ghế Viện trưởng, Bình chỉ trúng mánh, khi nào án có các đại gia đỏ dính chấu như: Vụ án oan Hồ Duy Hải (2008) liên quan tới Trương Mỹ Hoa; Án tham nhũng: Dương Chí Dũng, Phạm Quý Ngọ (2014) liên quan tới Trần Đại Quang và Trương Mỹ Lan; hay vụ chạy án để xử trắng án trong Dự án Chợ Trung tâm Bảo Lộc (giá trị 750 tỷ), mà phần lại quả cho Nguyễn Hòa Bình ít nhất 20 %. (Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình và vụ chạy án rúng động trong nội bộ cấp cao ngành Kiểm sát).
Gia sản
Riêng tại Hà Nội, tính đến 2015, Nguyễn Hòa Bình đang sở hữu tới 8 biệt thự /căn hộ cao cấp bao gồm:
1. Căn nhà mặt tiền 3 tầng tại đường Giải Phóng trị giá 22,5 tỷ đổng.
2. Căn biệt thự Vinhomes Riverside BL09-02 trị giá 21,8 tỷ đồng.
3. Căn biệt thự Vinhomes Riverside AD01-58 trị giá 13 tỷ đồng
4. Căn biệt thự Vinhomes Riverside HP08-33 với giá 18,9 tỷ đồng.
5. Căn biệt thự Vinhomes Riverside HS06-29 với giá 19,9 tỷ đồng.
6..Căn E-01, Dự án khu nhà ở thấp tầng số 15, Ngõ 91, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội với giá 10,8 tỷ đồng.
7. Căn hộ 1411 Vincom Centre Hà Nội với giá 6,7 tỷ đồng.
8. Căn hộ C (25.3), tầng 25, Tòa nhà CT1-Vimeco tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với giá 20 tỷ đồng...
Lưu ý, giá trị tài sản bên trên là tính theo giá thời giá 2015. Ngoài ra Bình còn sở hữu hàng trăm ha đất chiếm của dân nghèo tại Quảng Ngãi, bất động sản tại Đà Nẵng, Thành Hồ và cả ngoại quốc, mà phần lớn Bình đã giao cho vợ, con trai lớn và dâu, con nhỏ... đứng tên. Tổng cộng gia sản gia đình Nguyễn Hỏa Bình không dưới ngàn tỷ hồ tệ (hơn 40 triệu đô la). 
Chánh Án TANDTC và ghế Phó thủ tướng
Khi chuyển lên chức chánh Án TANDTC, với nghiệp vụ của tướng côn an, Bình không những thu thêm tiền tỷ từ việc chạy án, mà còn nắm được “bài tẩy” của thế lực trong đảng như: Trương Mỹ Hoa, Trương Hòa Bình, Lê Thanh Hải, Trương Tấn Sang... Và Bình dự trù dùng thế lực này để ủng hộ nhắm tới cái ghế Phó thủ tướng trong năm 2021. 
Từ 2015 Đại hội đảng khỉ XII đã xảy ra đấu đá tranh giành ghế và quyền lực giữa phe Bắc cộng với Trọng lú và phe Nam cộng với 3 Ếch. Lúc bấy giờ để triệt đối thủ, Trọng lú bắt buộc phải cộng tác với nhóm côn an, trong đó có Hòa Bình thuộc phe Nam cộng. Dù rằng thông tin về gia sản khủng của NHB đã lộ rõ trên trang chân dung quyền lực từ 2015. Nay sang ĐHĐ XIII, Bắc cộng và Nam cộng lại đấu đá tranh ghế trong Bộ Cá Tra và chính phủ. Đầu năm 2020, sau vụ đồng chí giết đồng rận tại Đồng Tâm, uy tín phe Bắc cộng (Chung, Hải, Trọng) đang bị xuống thấp, vì muốn phục hồi uy thế trong đảng và đánh lạc hướng thành phần đang tự “diễn biến” trong đảng, vừa lấy lại niềm tin của đảng viên, nên phe Bắc cộng chỉa mũi dùi vào Nguyễn Hòa Bình thuộc phe Nam cộng. Vì lý do đó, Bắc cộng đã chơi khăm NHB qua việc đưa vụ án oan Hồ Duy Hải ngay trước khi cuộc họp TW về nhân sự cho ĐH Đười ươi 2020. Hiện nay, Trọng lú đang gặp khó khăn giữa hai chọn lựa: LÒ hay LỜ. Nếu Trọng lú quyết định ân xá Hồ Duy Hải như để lấy tiếng “minh quân”, nhưng y lại bị ép vào thế phải đưa Nguyễn Hòa Bình và gia đình vào LÒ để lấy lại uy tín với đàn khỉ đỏ. Hoặc Trọng lú quyết định “LỜ” đi vụ án Hồ Duy Hải, và y đành đứng nhìn phe Nam cộng chiếm ghế đa số lấn át phe Bắc cộng lý luận.
Kết luận
Nguyễn Hoà Bình là điển hình của hạt giống đỏ, được đào tạo chính quy từ côn an côn đồ, đi lên nhờ dâng vợ lấy quyền. Chức thấp hàng tỉnh thì cướp đoạt tài sản dân nghèo, quyền cao hàng bộ thì hối lộ, tham nhũng và thối nát. Bản thân là tên côn an côn đồ, trong gia đình là tên chồng khốn nạn, trong xã hội là tên tham ô tội phạm, trong tòa là tên lưu manh, mà lại được chọn làm chánh án tối cao cả nước. Nếu y ngồi được cái ghế Phó thủ tướng/thủ tướng thì y không bán nước mới là lạ!
Thật thương tội cho Hồ Duy Hải và gia đình, 12 năm trước em đã bị hệ thống tư pháp cộng sản toàn trị chọn làm thế thân cho con cháu cán bộ, nay lần nữa sinh mạng em lại được dùng trong cuộc chơi đấu đá tranh giành quyền lực giữa Bắc cộng và Nam cộng. 
Vụ án Hồ Duy Hải không chỉ là bằng chứng cho sự thối nát của hệ thống tư pháp cộng sản toàn trị, mà còn là minh chứng rằng mạng người dân đen luôn bị xem như cỏ rác trong trại súc vật cộng sản Việt Nam. 
13.05.2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện