Tin Việt Nam – 17/05/2020

Tin Việt Nam – 17/05/2020

Vừa ký xong nhận tiền hỗ trợ chăn nuôi, hàng trăm người dân phải nộp lại ngay

Tin Vietnam.- Báo VTC ngày 16 tháng 5 năm 2020 loan tin, hàng trăm người dân ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa rơi vào tình trạng bất mãn vì bị lừa nhận tiền hỗ trợ chăn nuôi.
Theo đó, vào chiều ngày 14 tháng 5 vừa qua, hơn 500 gia đình trong xã Duy Sơn tham gia dịch vụ thú y trọn gói năm 2019 đã lên trụ sở xã nhận tiền hỗ trợ theo giấy mời. Tuy nhiên, sau khi vừa đặt bút ký vào giấy nhận tiền, và cầm tiền trên tay thì họ đã bị kế toán xã yêu cầu trả lại tiền.
Bà Phan Thị Hoa cho biết, nhận được giấy mời, bà đã lên xã khá sớm nhưng bà phải chờ hơn 2 tiếng đồng hồ mới tới lượt nhận được 80,000 đồng. Sau khi ký nhận tiền xong thì bà Hoa được kế toán xã yêu cầu trả lại toàn bộ tiền nhận được cho tổ thú y. Bà Hoa nói, năm 2019, gia đình bà nuôi 4 con heo trong đợt dịch heo châu Phi, năm nay bà nhận được tiền hỗ trợ 20,000 đồng cho một con heo, nhưng tiền cầm chưa ấm tay đã bị lấy lại.
Ông Trần Hoà, một nông dân nhận được 40,000 đồng cho biết, ông cũng được yêu cầu trả lại tiền nhưng ông nhất quyết không trả. Theo ông Hoà, nhà cầm quyền xã đã giải thích việc thu lại tiền của người dân là do, năm ngoái bên tổ thú y đã đi phun thuốc khử trùng, tiêm vaccine cho gia súc suốt 1 năm nên bây giờ người dân phải trả lại tiền cho tổ thú y.
Trước yêu cầu này, ông Hoà không chấp nhận vì cho rằng, giữa tổ thú y và người dân không có bất kỳ một sự giao kèo nào như trên, và khi tổ đi làm thì mỗi gia đình đã tự đóng cho họ số tiền từ 5,000 đến 10,000 đồng rồi.
An Nhiên

Học sinh phải đóng 90,000 đồng

cho trường chống dịch coronavirus

Tin Vietnam.- Báo Tuổi trẻ ngày 15 tháng 5 năm 2020 loan tin, vừa trở lại trường đi học sau thời gian nghỉ chống dịch thì mỗi em học sinh ở trường trung học phổ thông Quảng Xương 1, ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá phải đóng 90,000 đồng cho nhà trường để chống dịch coronavirus.
Giải thích về khoản thu này, ông Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số tiền này là do Hội cha mẹ học sinh phụ huynh thu đưa cho nhà trường theo chủ trương của sở Giáo dục tỉnh Thanh Hoá. Đã có hơn 1,100 em học sinh phải đóng với số tiền hơn 100 triệu đồng, còn lại hơn 500 học sinh là thuộc hạng gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo thì không phải nộp.
Tuy nhiên, trong quá trình thu tiền, một số lớp đã thu tiền của các em học sinh nghèo, cận nghèo, chính sách nên ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu trả lại cho các em. Sau khi thu tiền, Hội cha mẹ học sinh đã mua hơn 300 lọ dung dịch sát khuẩn tay, rồi chi cho việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng trường, mua khẩu trang.
Theo phụ huynh học sinh, ngoài khoản thu gây bất mãn trên thì trước đó trường Quảng Xương 1 cũng đã thu của mỗi học sinh số tiền 700,000 đồng với tên gọi “xã hội hoá” để sửa chữa trường.
Được biết, nhiều năm nay, các trường học ở Việt Nam đã dựng lên một tổ chức với tên gọi là “Hội cha mẹ học sinh”, để làm cánh tay nối dài cho ban giám hiệu nhà trường trong việc hợp thức hoá thu tiền của học sinh. Vì vậy, nếu có vấn đề gì xảy ra trong các hoạt động thu tiền thì Hội cha mẹ học sinh sẽ là tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm thay lãnh đạo nhà trường.
An Nhiên

CSVN bỏ tù cô Mã Phùng Ngọc Phú,

truy tố ông Đinh Văn Phú với cáo buộc

tuyên truyền chống nhà nước trên Facebook

Tin từ Việt Nam: Chế độ độc tài cộng sản ở Việt Nam đã kết án Facebooker Mã Phùng Ngọc Phú và truy tố Facebooker Đinh Văn Phú vì những bài viết chỉ trích chế độ trên mạng xã hội Facebook.
Vào ngày 11/5, toà án cộng sản quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, đã kết án cô Mã Phùng Ngọc Phú 9 tháng tù giam về tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ” theo Điều 331 của Bộ luật hình sự.
Truyền thông nhà nước cộng sản đưa tin cô sử dụng tài khoản Facebook “James Ng” để đăng tải hàng hoạt bài viết có nội dung “không đúng sự thật” về dịch Covid-19 ở Việt Nam, và nhiều bài viết khác “xuyên tạc, bôi nhọ các chính sách của đảng và nhà nước.”
Báo chí nhà nước cộng sản cũng đưa tin nhà cầm quyền tỉnh Dak Nông truy tố ông Đinh Văn Phú, 47 tuổi, về cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật hình sự. Ông Phú, người bị bắt vào đầu tháng 1, bị cho là sử dụng nhiều tài khoản Facebook như Jimi Nguyễn và Quaylai Dulasai để đăng tải nhiều bài viết với nội dung “phỉ bángchế độ.” Ông Phú phải đối mặt với án tù từ 7 năm đến 12 năm.
Từ đầu năm đến nay, cộng sản Việt Nam đã bắt giữ ít nhất 8 nhà hoạt động và kết án 5 người với tổng cộng án tù 12 năm và 3 năm quản chế. Bên cạnh việc bắt giữ Facebookers, nhà cầm quyền Việt Nam còn sử dụng biện pháp chặn truy cập, buộc Tập đoàn Facebook phải rút những bài viết mà Hà Nội cho là tin giả hoặc có nội dung chống phá chế độ.
Quốc Tuấn

Thêm 2 ca nhiễm Covid -19 mới,

Việt Nam có 320 bệnh nhân

Tâm Tuệ
Tối ngày 17/5, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca dương tính nCoV, đều chung chuyến bay từ Nga về sân bay Vân Đồn.
Cụ thể, báo VnExpress cho biết, bệnh nhân 319 là nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại huyện Kiến Thuỵ, TP. Hải Phòng.
Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062 nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.
Ngày 16/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Bệnh nhân 320 là nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.
Ngày 15/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/5 có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.
Như vậy tới thời điểm này, trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5 có 29 hành khách dương tính với virus corona. Tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.
Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly gần 11.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 293, tại cơ sở tập trung hơn 8.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện