Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Làm người bình thường, tử tế

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Lâm Viên * *Theo *VNTB [image: làm người tử tế] *Các đảng viên – chính khách có phải là một người bình thường, tử tế?* Không dễ có câu trả lời về mức độ ‘bình thường – tử tế’ khi thử mang so sánh người vừa bị khởi tố hình sự là đảng viên – cựu bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, với đảng viên – cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải – một người mà chỉ cần báo chí đưa tin “Hai Nhựt bị khởi tố”, có lẽ phải đến chí ít một nửa cư dân từng sống ở bán đảo Thủ Thiêm, Sài Gòn sẽ hùn tiền để mở tiền ăn mừng (!?). *“Trừ một số ít người sinh ra với sứ mệnh vĩ nhân thay đổi thế giới, còn lạ... more »

Bầy thú và lũ người

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Việt Nguyễn * *Theo *Luatkhoa [image: Ảnh: Reuters.] Là một nhà báo độc lập, tôi thường viết bài chỉ trích nhà nước Việt Nam nhưng chưa từng xem họ là kẻ thù của mình. Cho đến gần đây, tôi đã phải suy nghĩ lại điều này khi chính quyền khủng bố hàng loạt những người như chúng tôi. Từng ngày qua, tôi thấy bản thân mình không khác gì một con thú sắp sửa bị “lũ người” trừng phạt. Với cách nói trên, chúng tôi sinh ra đã là những con thú trong thảo cầm viên của lũ người. Họ đã phân loại chúng tôi thành những con thú tốt và những con thú không tốt. Bầy thú tốt có được chút tự do. Chúng... more »

Những quy định làm rối người dân

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Hữu Lâm * *Theo *VNTB [image: Màu sắc biển số xe] *Những thông tin tiếp theo đây là thật trăm phần trăm, không phải ‘tin dự thảo’, và cũng không nhằm xuyên tạc bất kỳ cơ quan hữu trách nào. Dĩ nhiên nói một cách ‘đao to – búa lớn’, càng không phải là chuyện của chống Nhà nước…* *Biển số trắng 20 triệu đồng, biển vàng 150 ngàn đồng* Số là hôm 16/6/2020, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư số 58/2020/TT-BCA, “Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ”, hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2020. ‘Thầy d... more »

Kinh tế thời Covid-19: 'VN đừng mong đón đại bàng'

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *BBC [image: Getty Images] *Việt Nam thông báo chính thức là không có một ca tử vong nào vì Covid-19.* Thế nhưng nền kinh tế lại đang gánh chịu thiệt hại to lớn, thất nghiệp cao vì dịch virus corona. Từ Florida, Tiến sỹ Phạm Đỗ Chí, cựu chuyên gia cao cấp Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), chia sẻ với BBC News Tiếng Việt những đánh giá của ông về viễn cảnh kinh tế Việt Nam, và hướng đi mà ông cho là phù hợp với tình thế hiện thời. *Tiến sỹ Phạm Đỗ Chí:* Với thông báo chính thức về việc cho đến nay không có ca tử vong nào do Covid-19, Việt Nam đã đạt được uy tín trên thế giới về... more »

Trung Quốc và Iran bí mật mở đối tác thương mại và quân sự để đối phó với Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình và tổng thống Iran, Hassan Rohani trong buổi họp báo chung tại Teheran ngày 23/01/2016.] Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình và tổng thống Iran, Hassan Rohani trong buổi họp báo chung tại Teheran ngày 23/01/2016 - AFP - HO *Iran và Trung Quốc đã bí mật soạn thảo một kế hoạch đối tác kinh tế và an ninh, mở đường cho Bắc Kinh đầu tư nhiều tỉ đô la vào năng lượng và các lĩnh vực khác ở Iran, nhằm vô hiệu hóa những nỗ lực của tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc cô lập chính quyền Teheran trước những tham vọng của Iran ... more »

Hoa Kỳ chuẩn thuận bán 105 máy bay chiến đấu F-35 cho Nhật Bản

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: F-35B cất cánh ngắn và hạn cánh thẳng đứng] F-35B cất cánh ngắn và hạn cánh thẳng đứng - Reuters *Hoa Kỳ chuẩn thuận bán 105 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 cho Nhật Bản.* Việc chuẩn thuận được Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm. Ước tính hợp đồng bán này ở mức 23,11 tỷ USD, là hợp đồng đơn lẻ lớn thứ hai mà Hoa Kỳ bán cho nước ngoài. Vào năm 2010 Hoa Kỳ bán máy bay chiến đấu và vũ khí khác cho Ả rập Saudi với trị giá 29,4 tỷ USD. Hoa Kỳ sẽ trợ giúp kỹ thuật và đào tạo cho Nhật trong hơn 25 năm. Nhật Bản muốn mua 63 chiếc F-35A, loại mà Nhật hiện đã khai thác và 42 ch... more »

Việt Nam: Phòng giam giữ hay lò lửa đày đọa con người?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
* LS Ngô Ngọc Trai * *Theo *BBC [image: LS Ngô Ngọc Trai] *Mới đây tôi cùng hai luật sư đồng nghiệp đã có buổi làm việc với ông Trương Duy Nhất tại trại giam.* Từng làm việc trong một cơ quan báo chí nhà nước là Báo Lao động, sau đó nghỉ ra ngoài làm báo tự do, hiện ông Nhất đang bị giam giữ tại Trại tạm giam T16 nằm ở huyện Thanh Oai, ngoại thành Hà Nội trong một vụ án liên quan đến tài sản. Khi làm việc chúng tôi thấy hai cánh tay bị can nổi các mẩn đỏ, hỏi thì được biết trên người cũng có và do thời tiết nắng nóng của buồng giam. Bản thân tôi hai năm trước cũng được một bị can... more »

Ai mới là bạn của Việt Nam trên Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Trọng Thiêm * *Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Giàn khoan Hakuryu-5 ngoài khơi Vũng Tàu hôm 29/4/2018] Hình minh hoạ. Giàn khoan Hakuryu-5 ngoài khơi Vũng Tàu hôm 29/4/2018 - Reuters *Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ* Những mong đợi về quyết tâm của Chính phủ Việt Nam tiếp tục thực hiện quyền thăm dò và khai thác dầu khí tại Lô 06.1 vừa qua đã tiêu tan khi ngày 9/7, thông tin chính thức trên trang web của tập đoàn Noble đã đưa tin hợp đồng của giàn khoan Noble Clyde Boudreaux ở Việt Nam đã bị huỷ bỏ. Tập đoàn Noble cũng cho biết là trong hợp đồng thuê giàn khoan này có bao gồm đ... more »

Đánh đồng Mỹ với Trung Quốc là nối giáo cho giặc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nhân Hoà * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Cảnh sát biển Việt Nam trên tàu 8003 đang theo dõi các tàu hải cảnh của Trung Quốc đuổi theo các tàu của Việt Nam gần giàn khoan dầu HD 981 gần Hoàng Sa hôm 15/7/2014] Hình minh hoạ. Cảnh sát biển Việt Nam trên tàu 8003 đang theo dõi các tàu hải cảnh của Trung Quốc đuổi theo các tàu của Việt Nam gần giàn khoan dầu HD 981 gần Hoàng Sa hôm 15/7/2014 - Reuters *Việc cần làm ngay đối với thượng tướng Võ Tiến Trung chừng nào còn sống là phải sửa ngay cái triết lý khốn nạn – “Mỹ là đối tượng tác chiến của quân đội Việt Nam” – do ông và ... more »

Mafia cầm quyền và tư bản đỏ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phạm Minh Vũ * *Theo *CTMM Ở Việt Nam, vì lợi nhuận khủng khiếp và được bọn Mafia cầm quyền bảo kê, các BOT đã đồng loạt dựng lên để trấn lột các xe lưu thông trên quốc lộ, và bằng cách dựng lên hàng loại BOT như thế thì cũng gián tiếp trấn lột người dân khác khi các hàng hóa, thực phẩm dịch vụ đều cộng vào phí BOT. Nếu ai có đi qua các nước phát triển Châu Âu hay Nhật bản, Hàn Quốc thì sẽ khó mà nhìn thấy BOT chắn ngang đường để trấn lột dày đặc như ở VN, nếu có, thường thì nó ở đường Cao tốc, ai đi đường cao tốc sẽ trả phí như một loại dịch vụ tốt hơn cũng là lẽ đương nhiên. Nó... more »

Thảm trạng nền kinh tế Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Báo Nhà Đầu Tư Hôm 10 tháng Bảy, Tổng Cục Thống Kê Việt Nam (GSO) công bố số lượng người lao động bị “ảnh hưởng tiêu cực” bởi dịch bệnh cúm Tàu là 30,8 triệu người trong 6 tháng đầu năm. Trong số đó, 897.500 người bị thất nghiệp và 1,2 triệu người thuộc diện “nằm ngoài lực lượng lao động” tức là “tạm nghỉ việc không lương vô thời hạn.” 57,3% trong số 30,8 triệu lao động bị giảm đáng kể thu nhập (525.000 đồng so với quí trước và 279.000 đồng so với cùng kỳ). Khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất là nhóm ngành công nghiệp và chế... more »

Vì sao Đảng viên biết luật lại phạm pháp?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Hoài Nguyễn * *Theo *VNTB *Tin về ông Trần Trọng Tuấn bị khởi tố hình sự do liên quan đến sai phạm tại Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (SAGRI), là một bất ngờ, vì trên hết, ông Tuấn xuất thân là một thầy giáo của trường đại học Luật TP.HCM.* Có lẽ đây là lần đầu tiên trong ngành tố tụng xảy ra việc những quan chức đang đứng đầu chính quyền và cả cơ quan đảng, đã bị khởi tố điều tra trong một liên đới ở vụ án hình sự, về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015. Ông Trần Vĩnh Tuyến lúc nhận q... more »

Đại hội XIII, dự báo 'đẫm máu' ở cung đình?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Lê Văn Đoành * *Theo *Tiengdan Trước thềm đại hội XIII của Đảng, một bầu không khí ngột ngạt lan khắp cả nước. Từ cuối năm 2019 đền tháng 6/2020, hàng loạt cây bút tự do, lẫn các nhà hoạt động bị Cơ quan An ninh cộng sản bắt giam, trong đó, có những nhà báo trong “Hội Nhà báo Độc lập” như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ, Lê Hữu Minh Tuấn… Một nhà văn từng công tác ở VOV cũng bị bắt khẩn cấp , đó là ông Phạm Thành cây bút chỉ trích Tổng-chủ Nguyễn Phú Trọng với cuốn sách “Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên Hành đạo hay Đại nghịch bất đạo”. Rất dễ thấy, đảng CSVN đang cố bịt miệng những... more »

Thể chế này, muôn đời không chống được tham nhũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Thông * *Theo *Tiengdan *Không khen* Nhiều người chân tình nhắc tôi, viết gì thì viết, gái góa lo việc triều đình tha hồ mà lo, nhưng tránh đụng chạm đến cá nhân, nhất là mấy ông to bà nhớn. Rằng thì là mà họ sẽ thế lọ thế chai, rồi lại chẳng phải đầu cũng phải tai đâm phiền. Chỉ nên gợi ra những cái chung chung thôi… Vâng, thực tình tôi chả thích bới móc cá nhân. Con người ta nhân vô thập toàn, được cái này hỏng cái kia, tốt xấu chen nhau, hay dở xen kẽ, có mấy ai tròn trĩnh. Bản thân mình cũng vậy. Nhưng khổ nỗi, cái chung đều bắt đầu từ cá nhân, từ mỗi con người cụ thể.... more »

Khả năng xây thêm những con đập lớn trên sông Mê Kông ngày càng giảm

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*David Brown * *Song Phan *dịch *Theo *Tiengdan *Ngân hàng cấp vốn và công ty mua điện đều vắng mặt* Trong nhiều năm, các nhà bảo vệ môi trường đã nói rằng, công việc xây đập trên sông Mê Kông là một ý tưởng tồi và họ đã đúng. Cái giá phải trả cho môi trường là đáng kể cho vùng đông bắc Thái Lan, to lớn cho Lào và khổng lồ hơn về phía hạ lưu ở Campuchia và miền tây Việt Nam. Đã có một loạt báo động nữa, như Asia Sentinel đã đưa ra vào ngày 30 tháng 6. Và cũng vào ngày đó, Ủy ban sông Mê Kông (MRC) đã chuẩn bị để bật đèn xanh cho một dự án lớn trên dòng chính sông Mê Kông, chỉ c... more »

Nói với người CSVN nhân 25 năm bang giao Việt - Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo blog* RFA Hoa Kỳ và Việt Nam vừa trao thư chúc mừng lẫn nhau, nhân 25 năm thiết lập bang giao 11/7/1995 - 11/7/2020. Nhắc đến sự kiện này, không thể không đề cập nhân vật lịch sử: Võ Văn Kiệt. *Không biết lắng nghe thật tâm* Võ Văn Kiệt (1922 - 2008) được biết như là người Cộng Sản chịu lắng nghe thật tâm những ý kiến trái chiều, thậm chí [1] *" ông Sáu luôn tôn trọng, lắng nghe, dù ý kiến của giới trí thức không phải lúc nào cũng đồng thuận, thuận chiều. Ông nói “nghe xuôi, nghe ngược, có khi nghe xốn cả lỗ tai” nhưng vẫn khuyến khích, cổ vũ những ý kiến ... more »

Nhà nghiên cứu Trần Khuê, người đấu tranh mạnh mẽ

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA Nhà nghiên cứu Trần Khuê (1936-2020), người đã ra đi trong vòng tay bè bạn, khi vừa phát biểu mạnh mẽ về các vấn đề xã hội, đất nước ngày 25/6, là một người đấu tranh dân chủ mạnh mẽ. Ông thuộc thế hệ đầu thức tỉnh của trí thức Xã hội Chủ nghĩa. Lớp trí thức dấn thân thế hệ đầu đã đặt nền móng cho Phong trào Dân chủ Việt Nam. Trong số những người đấu tranh thuộc thế hệ đầu đó, nhà nghiên cứu Trần Khuê là một trong những người mạnh mẽ nhất. Phong trào dân chủ có nhiều hoạt động với các nội dung phong phú. Nhưng nổi bật lên vẫn là hai hoạt động, khai... more »

Lực lượng Hòa bình (Peace Corps) của Mỹ sẽ đến Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Lynn Huỳnh * *Theo *VNTB [image: Lực lượng Hoà bình] *“ Mỹ cũng mong chờ việc hoàn thành thỏa thuận để lần đầu tiên đưa tình nguyện viên của Tổ chức Hòa bình đến Việt Nam, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ giữa nhân dân hai nước”.* Báo chí ở Việt Nam đưa tin, Tổng thống Donald Trump và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi thư ghi nhận tầm nhìn chung giữa hai nước về một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương hòa bình, thịnh vượng và tôn trọng chủ quyền lẫn nhau. Trong bản tin về kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt – Mỹ trên báo Tuổi Trẻ, có đoạn: “Mỹ mong đợi việc Trườn... more »

Tuyên giáo hèn hạ

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Phạm Minh Vũ * *Theo *Tiengdan Stephen Cameron – phi công quốc tịch Anh (người mắc Covid19 – BN91) là ca nhiễm SARS nCoV2 nặng nhất, có thời gian điều trị dài nhất trong đợt dịch vừa qua (100 ngày, trong đó thở máy 68 ngày) theo lịch trình tối nay sẽ trở về Anh Quốc. Trong quá trình điều trị Anh phi công bị làm phiền bởi các cơ quan báo chí VN nhất là VOV, và thông qua bệnh viện anh cho biết không đồng ý chia sẻ bất cứ điều gì với báo chí Việt Nam… Bệnh viện cũng cho biết: để cập nhật tình hình bệnh nhân này với công chúng, bệnh viện đã chụp và cung cấp một bức hình (có che mặt) ... more »

Chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt Bắc Kinh hay chém gió vài tên Tàu cộng ở Tân Cương?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB Tàu cộng là hiểm họa hàng đầu không riêng gì đối với Việt Nam mà cả thế giới. Cho đến nay không còn một chút hoài nghi rằng Tập Cận Bình và đảng cộng sản Tàu là kẻ thù chung của nhân loại. Mọi biện pháp đối với tập đoàn tội phạm này đều đáng hoan nghênh nếu đó là một sự trừng phạt đích đáng, có hiệu quả, thực sự tạo những khó khăn, tổn thất cho tập đoàn cộng sản Bắc Kinh. Và nhất là đó không phải là trò mị dân. Vào thứ Năm 09/07/2020 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố trừng phạt 3 quan chức cao cấp của Tàu cộng trong đó có 1 uỷ viên Bộ Chính trị. 2 biện pháp c... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện