Tin Việt Nam - BBC

Viet Nam

Bill Hayton
Phóng viên BBC, nhà nghiên cứu Biển Đông
Nhà báo Bill Hayton nói Việt Nam đồng ý trả khoảng một tỷ đô la cho hai công ty dầu khí quốc tế sau khi hủy các dự án của họ trên Biển Đông 'vì áp lực từ Trung Quốc'.
Xem thêm

Trần Đình Thu
Gửi cho BBC News Tiếng Việt từ Sài Gòn
Cách đây hơn một năm, nếu ai đặt vấn đề này ra sẽ bị phản đối. Chính tôi cũng bị phản đối khi nói về khả năng đó trên trang Facebook cá nhân của tôi, mặc dù tôi nói khá dè dặt.
Xem thêm
Kinh tế gia Bùi Kiến Thành cho rằng quan hệ bang giao Việt – Mỹ 25 năm như ngày hôm nay không nên được mô tả là điều “thần kỳ”, “biến không thành có”.
Xem thêm
Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh ông Hoàng cùng một số nghi phạm khác bị đề nghị truy tố sau khi Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra.
Xem thêm
Tiến sĩ Ketian Vivian Zhang phân tích chính phủ Mỹ hiện nay phát biểu mạnh mẽ chưa từng có về Biển Đông nhưng vẫn mơ hồ về hành động cụ thể.
Xem thêm
Bùi Thư
BBC News Tiếng Việt
Sau khi công nhân Việt Nam tham gia xây dựng thủy điện Sendje ở Guinea Xích Đạo kêu cứu, tổng thầu Duglas Alliance Ltd có trụ sở tại Anh đã lên tiếng giải thích.
Xem thêm
Bùi Thư
BBC News Tiếng Việt
Bộ Công an khởi tố hai cán bộ công an liên quan đến vụ bắt cóc doanh nhân và cướp tiền ảo Pincoin tương đương ''35 tỷ đồng" trên cao tốc Long Thành, một vụ việc gây nhiều thách thức pháp lý.
Xem thêm
  1. Bác sỹ Anh Nguyễn
    Gửi tới BBC Tiếng Việt từ Úc
    Ý kiến để đánh giá công đoàn độc lập vừa thành lập có thực sự đại diện cho công nhân hay không, có lẽ nên hiểu rõ thêm về loại hình tổ chức xã hội dân sự mà vài tháng nữa có thể sẽ được hợp pháp ở Việt Nam.
    Xem thêm
Thử tìm hiểu căn nguyên của vấn đề giáo dục ở VN thông qua tranh luận gần đây về trường chuyên, lớp chọn nên được dẹp bỏ, bán đi hay đổi mới.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện