Vừa chia tay Văn Hậu, Heerenveen bất ngờ được “bơm tiền”

Dân trí Theo tờ NOS, CLB Heerenveen vừa nhận được hơn 1 triệu euro từ gói hỗ trợ cho lao động thất nghiệp do đại địch Covid-19. Điều này giúp cho CLB tạm thời thoát khỏi tình cảnh khó khăn tài chính.
>>Báo Hà Lan tiếc nuối vì Văn Hậu chia tay Heerenveen
>>Văn Hậu lên tiếng sau khi chia tay CLB Heerenveen

Chính phủ Hà Lan tung ra gói hỗ trợ cho lao động thất nghiệp để giúp đỡ các doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó, các CLB Hà Lan cũng nhận khoản hỗ trợ này sau giai đoạn gồng mình trả lương cho các cầu thủ.
Vừa chia tay Văn Hậu, Heerenveen bất ngờ được “bơm tiền” - 1
Nhấn để phóng to ảnh
CLB Heerenveen nhận được gói cứu trợ 1 triệu euro vì khủng hoảng ở đại dịch Covid-19
Giới chức Hà Lan căn cứ dựa theo mức độ ảnh hưởng, cũng như quỹ lương của các đội bóng để hỗ trợ. Trong đó, theo tờ NOS, CLB Heerenveen vừa nhận được hơn 1 triệu euro từ gói hỗ trợ này.
Tổng số tiền mà 18 CLB Hà Lan nhận được rơi vào khoảng 25 triệu euro. Trong đó, số tiền mà Heerenveen nhận được ở mức thấp (do quỹ lương của CLB khá eo hẹp). Đơn cử như PEC Zwolle nhận được 1,2 triệu euro, FC Twente nhận 1,4 triệu euro... Trong khi đó, nhà vô địch Ajax nhận tới 4 triệu euro.
Chia sẻ về gói cứu trợ này, Liên đoàn bóng đá Hà Lan cho biết: “Sử dụng gói cứu trợ cho lao động thất nghiệp là một phần để hỗ trợ các đội bóng chuyên nghiệp. Các CLB ở giải Hà Lan là đã bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch. Chính phủ đã không cho phép các hoạt động bóng đá diễn ra kể từ tháng 3. Các CLB không có nguồn thu nào trong khi vẫn phải gồng mình trả lương cho CLB”.
Vừa chia tay Văn Hậu, Heerenveen bất ngờ được “bơm tiền” - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Mới đây, họ thừa nhận chia tay Văn Hậu vì khó khăn tài chính
Dù số tiền 1 triệu euro không phải là nhiều nhưng nó cũng giúp Heerenveen trang trải trong tình cảnh khó khăn. Ở mùa giải này, họ đã để rất nhiều trụ cột lương cao như Alen Halilovic, Jordy Bruijn, Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijn...
Mới đây, sau khi chia tay Văn Hậu, CLB Heerenveen cũng thừa nhận nhìn thấy tiềm năng của tuyển thủ Việt Nam nhưng không thể giữ chân vì khó khăn tài chính. Họ muốn dành khoản tài chính này để cho những mục tiêu ưu tiên hơn như thủ môn, trung vệ lệch trái hay tiền đạo.
Còn nhớ, cách đây không lâu, tài khoản của Heerenveen cũng nhận được khoản tiền 850.000 euro sau khi Ajax bán tài năng trẻ Sven Botman cho Lille. Đây là khoản 10% công đào tạo và phát triển tài năng của Sven Botman theo giao kèo giữa hai đội.
H.Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện