Chuyển đến nội dung chính

Giám đốc WHO cảnh báo: Có thể không bao giờ có 'viên đạn bạc' diệt COVID-19

TPO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dù rất nhiều người đang đặt hi vọng vào vaccine, nhưng có thể sẽ không bao giờ có “viên đạn bạc” chống lại COVID-19.
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và người đứng đầu Ủy ban Khẩn cấp WHO Mike Ryan hôm nay, 3/8, tiếp tục hô hào các quốc gia áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp kiểm dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay và tăng cường xét nghiệp.
“Thông điệp gửi tới người dân và chính phủ các nước rất rõ ràng: hãy làm tất cả mọi việc có thể”, ông Tedros nói từ Geneva. “Khẩu trang nên trở thành biểu tượng của sự đoàn kết trên thế giới.”
Theo ông Tedros, một số loại vaccine hiện đang được thử nghiệm ở giai đoạn 3. “Và tất cả chúng ta đều hy vọng sẽ có một số loại vaccine hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không có “viên đạn bạc” nào chống lại COVID-19. Thậm chí có thể sẽ không bao giờ có.”
Khái niệm “viên đạn bạc” mà ông Tedros đề cập đến có thể hiểu là phương pháp hoàn hảo, giúp nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho dịch COVID-19.
Ông Mike Ryan cho biết các quốc gia có tốc độ lây lan dịch cao như Brazil và Ấn Độ “cần phải chuẩn bị cho một trận chiến lớn”.
“Đường đi còn dài và đòi hỏi các nước phải có các biện pháp mang tính bền vững”, ông Ryan nói.
Cũng theo các quan chức WHO, nhóm điều tra nguồn gốc virus SARS-CoV-2 vẫn chưa trở về từ Trung Quốc.
Ngoài ra, ông Tedros kêu gọi các bà mẹ tiếp tục cho con bú ngay cả khi mắc COVID-19, vì “lợi ích thực chất mang lại lớn hơn nguy cơ lây bệnh”.
Giám đốc WHO: Có thể không bao giờ có 'viên đạn bạc' diệt COVID-19 - ảnh 1  

Thống kê 'lạnh người' về COVID-19: Số ca mới trong một tháng gần bằng nửa năm cộng lại

Tháng 7 được coi là tháng tồi tệ nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, với hơn 8 triệu ca bệnh mới được ghi nhận, gần bằng tổng số ca bệnh của 6 tháng trước đó cộng lại.

Thế giới vượt mốc 18 triệu ca COVID-19, châu Mỹ chiếm một nửa

Tính đến sáng 3/8, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 18 triệu ca. Trong số đó, riêng châu Mỹ đã có hơn 9 triệu ca.

Tàu về từ Bắc Cực hoá ổ dịch COVID-19, khách chưa xét nghiệm đã túa lên bờ

Ít nhất 40 hành khách và thuỷ thủ từ một tàu du lịch hạng sang của Na Uy đã được xác nhận mắc COVID-19, buộc chính quyền nước này phải khẩn cấp truy tìm các hành khách từng tham gia 2 chuyến đi đến Bắc Cực trong thời gian gần đây.
Theo CNA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện