Sự thật về Joe Biden khiến 3 triệu người Mỹ gốc Việt phải căm phẫn và quay lưng

Tác giả DTV thuyết minhNguồnYoutubeNgày đăng2020-08-03

CHUYÊN DÀI CỤ BIDEN VÀ VIỆT NAM THEO NHÓM SÁNG TỔ
Tác giả Vũ LinhNguồnDiễn Đàn Trái ChiềuNgày đăng: 2020-08-03
PHI LỘ> :

Tuần qua, VL vẫn tiếp tục được ‘tận tình chiếu cố’, nhận được một email từ nhóm Sáng Tổ, là nhóm chuyên tố sảng. Email này phản bác lập luận của một người khác, nhưng được cc tới một số người giới hạn, trong đó kẻ này được hân hạnh vào sổ. Cái tựa của email nói lên đầy đủ vấn đề: “Joe Biden ủng hộ người tị nạn Việt Nam! thực hư như thế nào? Xin đừng tin vào những bài viết xảo trá, bậy bạ...
Email ngắn gọn nhưng được dẫn chứng bằng một bài ‘nghiên cú’ rất dài đăng trên ‘Thông Luận’, được giới thiệu như ‘Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên’.
DĐTC xin được có vài góp ý về bài này.
---------
Trong mùa bầu cử này, rất nhiều tin đủ kiểu bênh chống lung tung đã được gửi loạn xà bần, phần lớn đáng tiếc thay lại là tin phịa, tin xuyên tạc, tin bóp méo, khiến thiên hạ thay vì có dịp hiểu thêm vấn đề trước khi đi bầu, lại bị rối trí hơn nữa.
Đặc biệt về cụ Biden, cụ được cộng đồng chú ý vì cụ sẽ là ứng cử viên chính thức của đảng DC, chống lại TT Trump của đảng CH. Việc này đã gây bối rối không ít cho những người ủng hộ DC, nhất là những người cuồng chống Trump, không biết phải làm sao để biện minh cho việc họ sẽ bỏ phiếu cho cụ Biden, là người đã bị tố là có thành tích chống VNCH kịch liệt cũng như chống việc nhận dân tỵ nạn Việt vào Mỹ năm 1975.
Đại khái bài của Thông Luận (TL) là một nỗ lực mới để bào chữa và cổ võ cho cụ Biden với cộng đồng tỵ nạn VN tại Mỹ, để giúp cho dân Việt tỵ nạn có thể bầu cho cụ Biden mà lương tâm không bị chuột nhắm.
Bài viết mở đầu như sau: "Một bài viết tổng hợp rất công phu của tác giả, dẫn chứng lại những thảo luận đầy đủ của Joe Biden liên hệ đến biến cố 30-4-1975 và vấn đề tị nạn người Việt. Ông Joe Biden ủng hộ người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ". Phải nói ngay, kẻ này đã đọc rất kỹ bài viết vì thực sự cũng muốn tìm hiểu xem cụ Biden có thật sự chống VNCH và chống việc nhận dân tỵ nạn hay không. Dù muốn hay không, cụ Biden cũng có thể đắc cử và năm tới có thể sẽ là tổng thống Mỹ. Thích hay ghét, cũng cần phải biết rõ con người và quan điểm của ông.
Đáng tiếc bài viết đã là một thất vọng lớn vì tuy rất dài nhưng đã không đủ tính thuyết phục, chẳng chứng minh được gì, lại có quá nhiều thiếu sót có thể là cố ý giấu nhẹm hay viết chưa chu đáo, chưa đầy đủ. Đã vậy, lại còn kèm theo vài tin phịa hoàn toàn. Kẻ này sẽ nêu lên những điểm này. Nếu TL bổ túc được thì sẽ giúp cộng đồng ta hiểu cụ Biden rõ hơn, vì lợi ích chung.
(Vì bài rất dài, DĐTC chỉ bàn về một vài đoạn chính thôi, như thường lệ, chữ nghiêng là nguyên văn từ bài viết kể cả lỗi chính tả, chữ thẳng là góp ý của VL)
https://www.thongluan.blog
Trước hết, đôi lời giới thiệu về nhóm này để mọi người hiểu bối cảnh.
Thông Luận là tên của một nhóm sinh viên VNCH ‘phản chiến’, do ông Nguyễn Gia Kiểng thành lập bên Pháp, thập niên 1960, khi ông còn là sinh viên du học tại Paris. TL khi đó tự xưng thuộc lực lượng cẳng giữa, chủ trương trung lập hóa miền nam VN. Đầu thập niên 1970, ông về VN làm công chức. Năm 75, ông ở lại VN, theo ông cho biết, bị đi học tập cải tạo ba năm, sau đó được chính quyền VC sử dụng lại như chuyên viên trong 4 năm, rồi được qua Pháp chính thức năm 1982. Không phải là tỵ nạn mà sống ở Pháp dưới dạng ‘Việt kiều’, có song tịch, quốc tịch Pháp và quốc tịch ‘cơ đỏ sao vàng’. Chuyện trung lập hóa trở thành vô vọng dưới chế độ CS, nhóm này đổi tên qua Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, chủ trương hòa hợp hòa giải với CS, chấp nhận chế độ VC, chỉ đòi đa đảng.
Quan điểm của ông NGK và nhóm TL về CSVN rất rõ ràng, ai muốn ủng hộ ông và TL cần phải hiểu cho rõ.
Nhóm Sáng Tổ không biết có quan hệ như thế nào với TL, chỉ thấy luôn phổ biến bài của TL và ca tụng ông NGK, và được các cụ cuồng chống Trump bên Âu Châu ủng hộ mạnh. Cũng là nhóm đã 'tố sảng' VL là "cây viết mướn của VC"!
Dưới đây là những điểm chính trong bài viết của TL.
1. Trong những ngày gần đây những người ủng hộ Tổng thống Trump dựng lên mẩu tin rằng ông Biden là người chống tị nạn Việt Nam vào giữa thập niên 1970 để lấy phiếu của người Việt cho ông Trump.
Nhận định này mang nặng thành kiến phe đảng. Không có "người ủng hộ TT Trump" nào “dựng lên mẫu tin” nào hết, mà toàn là lấy tin các báo Mỹ.
https://www.dailykos.com
Dailykos là một trang mạng thông tin cực tả, không phải là một cơ quan ngôn luận của đám Mít cuồng Trump đâu!
Tìm hiểu sự thật lịch sử không bắt buộc có nghĩa là chuyện “để lấy phiếu” cho ai. Khi Thông Luận viết bài bào chữa cho cụ Biden thì có phải là “để lấy phiếu của người Việt cho cụ Biden” không? Hay TL chỉ biết lý luận một chiều thôi?
2. Trong hồ sơ pháp luật của Quốc hội Hoa Kỳ, tôi tìm thấy ba tài liệu chính liên quan đến việc di tản và cứu trợ người Việt tị nạn vào 1975. Thứ nhất là dự luật S. 1484 (Vietnam Contigency Act) được Thượng viện chấp thuận với số phiếu 75-17 vào ngày 24/4/1975. Trong số 17 phiếu chống có phiếu của ông Joe Biden. Ngay từ khi tranh cử vào thượng viện khi vừa 30 tuổi vào 1972 ông đã ủng hộ việc rút quân Hoa Kỳ ra khỏi Việt Nam.
Trong cả chục năm chiến tranh VN, quốc hội Mỹ đã ra cả vạn luật và nghị quyết, không phải ai cũng có khả năng và thời giờ đi lùng từng cái một. Thông Luận (TL) đã tìm ra được một số. Nếu TL đăng nguyên văn -hay đưa link- để mọi người có thể đọc được nguyên văn thì tốt hơn là viết lờ mờ về những tài liệu đó mà chẳng ai biết có gì trong đó. Luật 1484 này là luật gì? Nếu là luật về "di tản và cứu trợ người Việt" thì tại sao TNS Biden chống? Như vậy chưa phải là chống dân tỵ nạn sao?
TL qua đoạn này, cũng đã xác nhận một chuyện hiển nhiên quan trọng gấp cả vạn lần việc biểu quyết nhận hay không nhận dân tỵ nạn: đó là việc TNS Biden ngay từ đầu đã chống lại mọi can thiệp của Mỹ giúp VNCH chống xâm lăng của CSBV. Viết “ủng hộ việc rút quân Hoa Kỳ ra khỏi Việt Nam” là cách viết rất ‘thân thiện’ có tính bao che cho cụ Biden nhưng không chính xác. Không phải chỉ là chống việc “rút quân Hoa Kỳ” không đâu, mà chống lại mọi viện trợ kinh tế và quân sự, không cho QLVNCH phương tiện để tự bảo vệ luôn. Ngay cả một dự luật viện trợ kinh tế gọi là ‘hậu chiến’ cho tài khoá 1976 cũng bị TNS Biden bác từ năm 1974.
Tìm mọi cách để chống VNCH, cắt viện trợ quân sự cho QLVNCH, chấp nhận cho CSBV chiếm miền Nam, bất cần biết hậu quả sẽ như thế nào cho người dân Việt, đó mới thật sự là căn gốc của mọi vấn đề của dân tỵ nạn Việt đối với cụ Biden, và là lý do những người Việt tỵ nạn còn đau buồn vì mất nước KHÔNG thể nào bỏ phiếu cho ông Biden được. Nếu thật sự căm ghét Trump thì chỉ cần ở nhà, không bắt buộc phải đi bầu cho Biden. Chuyện nhận dân tỵ nạn hay không chỉ là hậu quả nhỏ. Không mất VNCH thì chẳng có ai là dân tỵ nạn và cũng chẳng bao nhiêu người muốn chạy qua Mỹ.
3. Rất tiếc tôi chì tìm thấy một vài chi tiết giải thích những lý do những dự luật trên đây bị Quốc hội bác bỏ. Lý do đầu tiên là chính quyền Ford muốn Quốc hội cho ông quyền sử dụng quân đội Mỹ nếu cần thiết để bảo vệ việc di tản người Mỹ và người Việt ra khỏi Việt Nam.
Như đã viết, thái độ trung thực nhất là công bố nguyên văn những dự luật đó, chứ không nên chỉ đăng một phần nhỏ có lợi cho quan điểm của mình, cho phần diễn giải của chính mình. Ngoài lý do viện dẫn, còn những lý do nào khác nữa? Không tìm ra hay không muốn nêu lên? Nếu không có nguyên bản dự luật, không biết trong đó có gì thì tốt nhất là không nên nêu lên. Xin lỗi tác giả, chúng tôi chưa dám tin ông mà muốn thấy tận mắt.
4. Sau khi bị thất bại tại Hạ viện với dự luật H.R. 6096, Tổng thống Gerald Ford vào ngày 6/5/1975, qua Ủy ban Ngoại giao Thượng viện, đã đệ trình Quốc hội dự luật mới có tên là Indochina Migration and Refugee Assistance Act (S. 1661). Dự luật này được đa số Thượng viện chấp thuận với 77 phiếu thuận và hai phiếu chống của hai nghị sĩ Cộng hòa là Jesse Helm (North Carolina) và William Scott (Virginia). Ngoài ra có 20 nghị sĩ không bỏ phiếu.
Cũng vậy, xin vui lòng công bố nguyên văn các luật này ‘cho rộng đường dư luận’. Đồng thời, cũng nên đủ lương thiện ghi rõ TNS Biden đã biểu quyết như thế nào, đừng nên lập lờ. Ông Biden ở trong số chấp thuận, hay chống, hay không bỏ phiếu? Theo tôi biết thì TNS Biden không bỏ phiếu, tức là không chống nhưng cũng không ủng hộ dân tỵ nạn gì đâu.
5. Dự luật của Thượng viện S. 1661 được sát nhập vào một dự luật của Hạ viện có tên là Authorizing Funds for Assistance to Refugees from South Vietnam and Cambodia (H.R. 6755). Dự luật này được đệ trình Hạ viện vào ngày 7/5/1975 và đã được thông qua với 381 phiếu thuận và 31 phiếu chống.
Như trên: xin vui lòng công bố nguyên văn luật này ‘cho rộng đường dư luận’. Luật này của Hạ Viện, trước đó TNS Biden đã không biểu quyết dự luật của Thượng Viện.
6. Ngoài ra, Thượng viện Hoa Kỳ có ra một nghị quyết (resolution) S. Res. 148 có tên là "Chào mừng những người tị nạn mới nhất đến đất nước chúng tôi" (Welcome the latest refugees to our shores) vào ngày 8/5/1975 với 92 phiếu thuận trong đó có Nghị sĩ Joe Biden.
Đây không phải là luật gì hết, chỉ là một nghị quyết vô thưởng vô phạt, hoàn toàn vô nghĩa, kiểu như nói “Hi, Hello”. Phản ảnh việc quốc hội miễn cưỡng chấp nhận chuyện đã rồi, và lịch sự chào đón người tỵ nạn khi đó đã có hơn 100.000 người đã được TT Ford tiếp nhận trong các trại tạm cư ở Subic Bay, Guam và Wake rồi.
7. Trong tài liệu này, tất cả mọi người, đặc biệt là Tổng thống Ford, Ngoại trưởng Kissinger, xem ra đều đồng thuận về hai việc quan trọng : 1) Mang người Mỹ ra khỏi Việt Nam an toàn ; 2) Di tản khoảng 175.000 người Việt. Riêng việc viện trơ quân sự cho Việt Nam Cộng Hòa được đề cập tới nhưng không đưa đến một quyết định nào cả. … Trong buổi họp, Nghị sĩ Biden chỉ phát biểu ba lần ngắn gọn. Ông than phiền rằng Bộ Ngoại giao chưa cho xem kế hoạch [di tản]. Ông Biden muốn tách riêng ba vấn đề đã nêu trên là di tản người Mỹ, di tản người Việt và viện trợ quân sự. Ông muốn tập trung ngay vào việc di tản người Mỹ vì việc này dễ dàng và đã chuẩn bị đầy đủ. Ông Biden nói nguyên văn bằng tiếng Anh như sau "We should focus on getting them out. Getting the Vietnamese out and military aid for the GVN are totally different". Vài phút sau ông nói tiếp "I don’t want to have to vote to buy it all or not at all. I will vote for any amount for getting the Americans out. I don’t want it mixed with getting the Vietnamese out".
Diễn giải của TL không hoàn toàn thành thật. Sự thật là NT Kissinger gom ba chuyện làm một để xin một quyết định về chính sách 'tháo chạy' chung và ngân quỹ chung. Đó là 1) việc triệt thoái nhân viên quân sự Mỹ còn lại VN, 2) mang thường dân Mỹ còn đang ở VN về Mỹ, và 3) di tản những người Việt trước đây đã hợp tác chặt chẽ với Mỹ mà sinh mạng bị đe dọa nếu VC chiếm miền Nam. TNS Biden chặn ngay NT Kissinger, yêu cầu chia làm hai vấn đề, người Mỹ và người Việt. Với người Mỹ thì ông Biden không thấy có vấn đề gì hết và sẵn sàng làm đủ mọi chuyện cần thiết, kể cả chi tiền. Khi đòi tách vấn đề người Việt ra riêng thì không cần nói, ai cũng hiểu là ông không muốn có quyết định tương tự như với người Mỹ, tức là ông Biden không chấp nhận mang người Việt ra khỏi VN vào Mỹ, và chi tiền cho chuyện này. Đó là diễn giải của báo Mỹ khi đó trong hoàn cảnh thời đó, không phải là chuyện đám dân cuồng mê Trump bây giờ “dựng lên mẫu tin để lấy phiếu cho Trump.
Ngoài ra, viết "Ông Biden muốn tập trung di tản người Mỹ vì việc này dễ dàng và đã chuẩn bị" là phịa, thêm mắm thêm muối để bao che cho cụ Biden, chứ theo biên bản, cụ Biden KHÔNG nói câu này.
8. Tổng thống Nixon xin viện trợ cho Việt Nam trong tài khóa 1/7/1974 đến 30/6/1975 một ngân khoản là 1,45 tỉ USD nhưng chỉ được Quốc hội chấp thuận 700 triệu USD. Tóm lại cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã bỏ rơi Việt Nam.
Ở đây, có hai vấn đề cần phải hiểu cho rõ.
Thứ nhất, khi đó là thời điểm cả năm SAU khi Mỹ đã chính thức ký Hiệp Định Paris, và người Mỹ, khác với đám VC, từ dân cho đến chính phủ, dân biểu và nghị sĩ, CH hay DC, đa số đều muốn tôn trọng một hiệp ước mà Mỹ đã chính thức ký, cho nên không muốn tiếp tục viện trợ quân sự mạnh cho VNCH như TT Nixon mong muốn để giúp QLVNCH có phương tiện tiếp tục cuộc chiến.
Quan trọng là thái độ của hai đảng TRƯỚC khi ký Hiệp Định Paris, để hiểu cho rõ đảng nào cố tình muốn khai tử miền Nam và đảng nào cố giúp cho sự sống còn của miền Nam. Tài liệu dưới đây xác nhận rõ ràng thái độ đó.
https://prospect.org/
Thứ nhì, khi đó, cả hai viện quốc hội đều lọt vào sự kiểm soát của đa số DC, đảng CH chỉ là thiểu số. Những luật chống Mỹ tham chiến được tất cả nghị sĩ và dân biểu DC ủng hộ và luôn luôn thắng, trong khi chỉ một thiểu số nhỏ CH ủng hộ. Không thể nói vu vơ “cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã bỏ rơi Việt Nam”. Mà cho dù có vài ông CH biểu quyết 'bỏ rơi' miền Nam, thì đó cũng không phải là lý do để bào chữa, chạy tội cho ông Biden để bây giờ có thể bỏ phiếu cho ông ta.
Trong 4 năm nhiệm kỳ đầu của TT Nixon (1968-1972), đảng DC kiểm soát Thượng Viện, đã biểu quyết 80 lần (trung bình, cứ 3 tuần một lần!), ép TT Nixon phải ngưng can thiệp vào cuộc chiến và rút Mỹ ra khỏi VN. Khi đó, cụ Biden chưa làm nghị sĩ, vì ông chỉ vào Thượng Viện từ 1973. Trong ba năm 1973-74-75, Thượng Viện tiếp tục biểu quyết liên tục trói tay TT Nixon, trong đó có luật Church (6/73) cấm không cho Mỹ chi một đồng viện trợ quân sự cho Đông Nam Á, cho dù Hiệp Định Paris cho phép Mỹ viện trợ quân sự thay thế quân trang và quân dụng, vũ khi hao mòn; và có luật War Power Act (11/73) cấm không cho tổng thống tham chiến mà không có sự cho phép của quốc hội, với hậu quả thực tế là TT Nixon không được quyền thả bom đường mòn HCM chặn việc CSBV ào ào chuyển quân vào Nam trong năm 1974 vì trên danh nghĩa chiến tranh VN đã chấm dứt với Hiệp Định Paris, TT Nixon bỏ bom đường mòn HCM trên đất Lào là mở ra cuộc chiến mới, là luật War Power Act không cho phép. TNS Biden biểu quyết ủng hộ những luật đó. Cố giúp khai tử miền Nam cho nhanh.
9. Không đợi đến 1973, Tổng thống Nixon đã bắt đầu rút quân và thực hiện chương trình Việt Nam hóa chiến tranh. Số phận của miền Nam Việt Nam đã an bài từ khi Nixon ép Việt Nam Cộng Hòa ký vào Hiệp định Paris vào tháng Giêng 1973, không phải vì Quốc hội không chấp thuận 722 triệu USD hay 300 triệu USD viện trợ quân sự vào những ngày cuối cùng của Việt Nam Cộng Hòa.
Chỉ có người Việt mới chậm hiểu và tiếp tục bản chất đó cho đến bây giờ, nên đã, đang và sẽ bị thiệt thòi. Cái giá phải trả đôi khi rất cao như vài triệu người chết trên chiến trường, vài trăm ngàn người chết chìm dưới biển cả.
Không sai là chuyện 700 hay 300 triệu viện trợ không đáng bàn vì chỉ là việc tung vài ba viên đạn gỡ gạc chuyện gạo đã nấu thành cơm. Chuyện đáng nói là những việc mà đảng DC nói riêng và quốc hội Mỹ nói chung đã làm gì từ sau Tết Mậu Thân tới ngày TT Nixon bị ép phải ký Hiệp Định Paris. (Xin xem lại cái link Prospect trên)
Câu viết quan trọng nhất trong bài viết có lẽ là câu "Chỉ có người Việt mới chậm hiểu và tiếp tục bản chất đó cho đến bây giờ, nên đã, đang và sẽ bị thiệt thòi. Cái giá phải trả đôi khi rất cao như vài triệu người chết trên chiến trường, vài trăm ngàn người chết chìm dưới biển cả".
Xin lỗi, tôi tuyệt đối KHÔNG đồng ý với nhận định này. “Cả triệu người chết trên chiến trường và cả trăm ngàn người chết chìm” KHÔNG phải là hậu quả, "cái giá phải trả" của việc “người Việt chậm hiểu”, mà hiển nhiên chỉ là hậu quả của việc CSBV tung bộ đội vào Nam xâm chiếm miền Nam, rồi sau chiến thắng tròng cái thòng lọng treo cổ dân cả nước khiến họ chạy tán loạn ra biển tìm cái sống trong cái chết.
Chẳng những nhận định có tính miệt thị toàn dân Việt (không hiểu tác giả là người nước nào, có phải là người Việt chậm hiểu không nhỉ?), nó còn mang tính cố bao che cho việc CSBV xâm lăng, và đổ thừa cuộc chiến lên đầu “dân Việt chậm hiểu”. Theo lý luận này, nếu dân Việt miền Nam hiểu nhanh hơn, mau mắn đầu hàng CSBV sớm thì sẽ không có cả triệu người chết trên chiến trường và cả trăm ngàn người chết chìm, phải không, thưa ông TL?
10. Tổng thống Trump đối xử tàn nhẫn đối với người tị nạn và cực kỳ khắt khe đối với di dân. Ông ra lệnh tách riêng và tập trung 15.000 con cái của những người di dân bất hợp pháp trong vài năm gần đây vào 9 trại giam lỏng, thiếu vệ sinh và chăm sóc cần thiết và bị lam dụng.
Xuyên tạc 100%, không biết vì thiếu hiểu biết hay thiếu lương thiện. Chính sách cách ly trẻ em KHÔNG phải là chính sách "tàn nhẫn" do TT Trump khai sinh ra, mà là chính sách do bộ trưởng Tư Pháp của TT Clinton, bà Janet Reno thỏa thuận với tòa án năm 1997, và đã được các tổng thống Clinton, Bush con, và Obama áp dụng liên tục từ hơn 20 năm qua. Chỉ đến thời Trump thì phe DC và TTDC xuyên tạc, biến thành chính sách của Trump để công kích.
https://www.heritage.org
11. Ông Trump còn ra những quyết định hành pháp để hạn chế số di dân vào nước Mỹ trái với luật định, đặt thêm những điều kiện khắt khe về lợi tức, trình độ Anh ngữ, kỹ năng chuyên môn, tuổi tác, sức khỏe và tình trạng gia đình để giới hạn số người vào Mỹ và cơ hội trở thành người thường trú và công dân Mỹ.
Vẫn là xuyên tạc 100%, vẫn không biết vì thiếu hiểu biết hay thiếu lương thiện. Quyết định giới hạn di dân về số lượng và điều kiện, không có gì là “trái với luật định” hết, hoàn toàn nằm trong quyền hạn của tổng thống, không có luật nào ấn định tổng thống phải nhận bao nhiêu di dân trong hoàn cảnh nào hay điều kiện nào hết. Hơn thế nữa, những quyết định giới hạn di dân của TT Trump đều bị thưa kiện lên đến Tối Cao Pháp Viện và TCPV đã liên tục biểu quyết TT Trump hành xử đúng theo quyền hạn của ông.
Rất có thể TL là một nhóm ‘Tây giấy’ nên không biết TCPV là cơ quan tối cao phán quyết ‘hợp hay trái với luật’ ở Mỹ, chứ không phải mấy tờ báo thiên tả Mỹ hay Tây quyết định.
https://www.cbsnews.com/
Tóm lại, toàn bộ bài viết dài lê thê lướt thướt chắc tới cả chục ngàn chữ để biện minh cho cụ Biden ủng hộ dân tỵ nạn Việt mà chỉ đưa ra được có đúng MỘT bằng chứng là TNS Biden đã cùng với 91 nghị sĩ khác ký một bức thư "Hi Hello" dân tỵ nạn sao? Như vậy là toàn bộ những bằng chứng cụ Biden "ủng hộ dân tỵ nạn sao"?
Thật là tội nghiệp! Cần cố gắng nhiều hơn nữa, cụ ơi. Mà có cố gắng nữa cũng vô ích vì sự thật lịch sử là cụ Biden chưa khi nào ủng hộ dân tỵ nạn Việt hết. Không kể bây giờ là lúc cụ cần phiếu để vào Tòa Bạch Ốc.

--------------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện