Chuyển đến nội dung chính

Tin Kinh tế - Diễn Đàn Doanh Nghiệp

KINH TẾ

Tạm thời áp thuế xuất khẩu mức 0% cho gỗ cao su dạng tấm

DNVN - Sau cuộc họp liên ngành vào chiều 5/8, Tổng cục Hải quan đã quyết định Cục Hải quan Đồng Nai trước mắt vẫn cho doanh nghiệp xuất khẩu với mức thuế suất 0% và doanh nghiệp vẫn phải cam kết theo quyết định cuối cùng của các cấp có thẩm quyền



DNVN – Theo Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) là nơi có rất nhiều công nhân, người lao động làm việc, do đó Ban quản lý KKT, KCN và doanh nghiệp cần xây dựng các phương án ứng phó, xử lý nếu xảy ra tình huống có ca bệnh dương tính với Covid-19 trong cơ sở sản xuất, nhà máy.
DNVN – Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang cùng cả nước “căng mình” chống dịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, nhất là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, gây đột biến giá.
DNVN - Covid-19 khiến các hộ nuôi yến khó tiêu thụ yến, giá giảm, trong khi đó yến ngoại kém chất lượng cũng đội lốt hàng Việt tuồn vào thị trường, khiến cho giá yến sào Việt Nam bị rớt giá thê thảm. Thị trường yến sào cũng điêu đứng do đại dịch Covid-19.
DNVN - Từ ngày 1/8 – 31/12/2020, Ngân hàng Bản Việt triển khai chương trình ưu đãi cộng lãi suất lên đến 0.5%/năm dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm mới có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA với mức phí thực thu năm đầu tối thiểu 15 triệu đồng.
DNVN - Nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, Sở Công Thương TP.HCM đã công bố địa chỉ hàng ngàn điểm trực tiếp cung cấp khẩu trang cho người dân tại hệ thống chợ truyền thống, các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn 24 quận - huyện.
DNVN – Sau khi Đắk Lắk xuất hiện 3 ca dương tính với Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội, Sở GTVT Khánh Hoà đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách khai thác tuyến Nha Trang – Buôn Ma Thuật, chỉ được phép chạy tối đa 1 chuyến/ngày, kết hợp các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
DNVN – Với gần 2.000 phòng tiêu chuẩn 4 - 5 sao, bố trí từ 11 khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu cách ly phòng chống dịch Covid-19 của nhóm nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Sân bay quốc tế Cam Ranh trong thời gian dịch bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?