Báo New York Post: Gia đình Joe Biden đã lộ tẩy?

 23/10/2020

Trân trọng kính chào quý thính giả Houston và Dallas

Thái Hóa Lộc:

Thưa quý vị, quay về quá khứ: “Vụ xi-căng-đan của gia đình ông cựu PTT Joe Biden đáng lẽ đã được đưa ra trước ánh sáng công luận khá lâu rồi. Nhưng vì ví von một tí thì “bứt dây thì động rừng”, rừng mà toàn rừng già cổ thụ không à! Do đó, gia đình này, theo  LS cựu Thị Trưởng NY. Giuliani, thì đảng DC và truyền thông dòng chính, và cả khối tỉ phú khéo che đậy, nên tới nay thời gian chính muồi mới lòi ra. Tôi nghĩ “cây kim trong lai quần lâu ngày cũng lòi ra” hay nói cách khác, những người lãnh đạo không lương thiện,  sẽ phải trả giá theo nghĩa rộng (nhân quả); gieo gió thì gặp bão. Vậy, anh TSL cho biết trong tuần qua cơn bão nào đang thổi tới làm bật tẩy gia đình Biden và tập đoàn làm ăn bất chánh phải ra trước vành móng ngựa đây anh?

Trương Sĩ Lương:  Vâng thưa quý khán thính giả XIN MỜI NGHE AUDIO

Trong tuần qua, quả bom email, với nội dung ly kỳ như chuyện trinh thám, hay là chuyện phong thần về một đĩa cứng của một máy tính khiến cho vấn đề xi-căng đan của cậu ấm Hunter Biden và bố già Biden,  đã và đang mất ăn, bỏ ngủ vì những chuyện làm ăn động trời của gia đình Biden này. Nó đã, đang và sẽ lòi ra trước ánh sáng công lý, chiếu rọi càng lúc càng rõ ràng hơn.  Một số tài liệu và dữ kiện trung thực đã và đang được phát tán khắp hành tinh qua các mạng xã hội, gồm văn bản, hình ảnh,  chứa đựng chứng cứ,  khiến cho người xem, nghe và đọc đã phải rùng mình, căm phẫn vì những nhân vật chóp bu của một chính quyền USA thối nát đầy mưu kế, cấu kết với ngoại bang để hại dân hại nước, bất chấp lẽ phải, bất chấp đạo đức,  chỉ vì quyền lợi riêng tư cá nhân và tập đoàn gian tham bị sa chân. Đúng là lưới trời lồng lộng, nhưng một con muỗi cũng không bay lọt!

Thượng Viện (CH) mấy ngày trước, và Hạ Viện (CH) mới hôm qua,  cũng đã yêu cầu FBI lên tiếng về cái đĩa cứng máy tính trong vụ này. Xin mời TS Phan Quang Trọng bước vào “điệp vụ” ly kỳ, vô tiền khoáng hậu,  của Hiệp chủng Quốc Hoa Kỳ sau 242 năm lập quốc.

Phan Quang  Trọng:

TT Trump gọi nhà Biden là ‘gia đình tội phạm có tổ chức’

“Nhiều thứ nhục nhã”, ông Trump nói: “… Đó là một gia đình tội phạm có tổ chức, theo quan điểm của tôi”.

Theo CT One America News Network, trong buổi trò chuyện với những cử tri cao niên tại Florida, Tổng thống Trump đã nói về kế hoạch của ông trong việc giảm giá thuốc men y tế. Khi ông đang thảo luận về những người môi giới trong kinh doanh và lên án họ vì đã kiếm tiền từ người dân Mỹ, thì một người trong số khán giả đã hô lớn “Hunter Biden là một người môi giới”.

Photos Trump Florida rally: President campaigns in Jacksonville for 2020 election

Tổng thống Trump nghe thấy tiếng nói đó và đã xác nhận lời bình luận này, đồng thời ông chỉ trích gay gắt gia đình Biden:“Hunter Biden là một người môi giới”, ông Trump nói. “Cậu ta không làm ra tiền cho đến khi cha cậu ấy trở thành phó tổng thống… đó là một nỗi quốc nhục”.

Ông Trump đã nhấn mạnh đến báo cáo về hoạt động tham nhũng của Hunter Biden là chủ đề nóng nhất hiện nay và nhắc lại rằng ông không thể nào tin nổi là truyền thông dòng chính lại đang cố gắng trấn áp nguồn tin về Hunter Biden. Truyền thông dòng chính phớt lờ “bom tấn” về Hunter Biden của báo NY Post.

Theo Washington Times, sau đó tại một cuộc tập trung chiến dịch tranh cử tại Tp Ocala, miền trung Florida, ông Trump lại đề cập đến các báo cáo về việc Hunter Biden đã nhận 10 triệu USD mỗi năm từ một thương gia Trung Cộng trong thời gian ông Joe Biden làm phó tổng thống Mỹ.

“Tuần này chúng ta đã biết được các email mới công bố rằng ông Joe Biden đã nói dối trắng trợn về mối liên quan của ông với các thương vụ làm ăn hủ bại của con trai ông Biden”, ông Trump nói tiếp:  “Hunter đã đạt được thỏa thuận với một trùm kinh doanh Trung Cộng giàu có, theo đó mỗi năm bạn trẻ này nhận được 10 triệu đô, đólà  ngân khoản thù lao được trả công cho những lời giới thiệu. Anh là một gã đã bị quân đội sa thải, không có việc làm v.v… nhưng ngay khi cha anh trở thành phó tổng thống, thì anh đã biến thành “máy thu tiền” bạc triệu cho gia đình này”.

Khi Tổng thống Trump phát biểu như vậy, đám đông vài ngàn người đã bắt đầu hô lớn: “Bỏ tù ông ta! Bỏ tù ông ta!”

Thài Hóa Lộc:

Tổng thống Trump nói với những người ủng hộ rằng: “Gia đình Biden là một tổ chức tội phạm và quý vị biết điều đó, tôi cũng biết điều đó. Thực tế, họ phần nào làm cho Hillary Clinton ‘lươn lẹo’ trông như một kẻ hành nghề tay trái”.

Trong khi đó, luật sư (riêng) của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani cáo buộc gia đình Biden đã làm tiền gian lận ba thập niên qua.

Đầu tuần rồi, ông Rudy Giuliani tuyên bố rằng các emails tìm thấy trong một chiếc laptop được cho là của ông Hunter Biden,  chứng minh rằng gia đình Biden đã và đang bán chức vụ của ông Joe Biden cho người trả giá cao nhất.

Ông Rudy Giuliani nhấn mạnh đến thời điểm khi ông Hunter được cho là đã nhận 1.5 tỷ USD từ Ngân Hàng Trung Cộng cho một quỹ quản trị vốn tư nhân mà ông ta sở hữu một phần.

Luật sư Giuliani cho rằng,  thỏa thuận nêu trên xảy ra vào thời điểm khi cả cha con Joe Biden đến Bắc Kinh thực hiện các cuộc đàm phán. Ông Joe Biden,  sau khi rời khỏi các cuộc đàm phán này,  nói rằng Trung Cộng không phải là mối đe dọa, cũng không phải là đối thủ cạnh tranh của Hoa Kỳ.

Phản hồi những chỉ trích của Tổng thống Trump, cựu Phó Tổng Joe Biden, ứng cử viên tổng thống 2020 của Đảng Dân chủ,  trong một buổi vận động tranh cử tại Michigan hôm 16/10,  nói rằng tổng thống Trump “rất thích thú với sự chia rẽ và hỗn loạn” và cho rằng: “Ông Trump sẽ làm mọi thứ để đánh lạc hướng chúng ta khỏi tập trung vào những thất bại của ông ấy về virus corona”.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi một loạt emails của anh Hunter Biden bị rò rỉ ra truyền thông, ông Joe Biden mới có phản hồi về sự việc này, nhưng phản ứng của ông ta trước vấn đề này rất đơn giản chỉ là: “Tôi không có phản hồi nào cả”.

Trương Sĩ Lương

Rudy Giuliani hoping to submit his Ukraine report to Congress, AG Barr this week - ABC News

LS Giuliani, người đã sử dụng “Đạo luật RICO” (Đạo luật kiểm soát tội phạm có tổ chức) để trấn áp thành công tội phạm Mafia ở New York, tin rằng,  bằng chứng trong đĩa cứng liên quan đến tin tức bê bối của nhà họ Biden là đủ để viện dẫn “Đạo luật RICO” truy tố gia đình này. Vì thế LS Giuliani cho rằng ông Biden nên ra nhận tội kịp thời.

Ngày 17/10, ông Giuliani trả lời phỏng vấn trên đài Fox News liên quan đến có hay không có bằng chứng nào cho thấy ông Joe Biden có liên hệ với các doanh nghiệp quốc tế này. Ông Giuliani đáp rằng ông lớn được 10% mà email của Hunter Biden đề cập chính là ông Joe Biden.

Giải thích lý do tại sao Biden là “ông lớn” mà trong email không nêu rõ danh tính, ông Giuliani nói: “Một ngày sau khi Hunter gửi email thì anh ta đã sửa sang lại văn phòng, đồng thời anh chia sẻ nguồn tin tình báo với cơ quan quân sự của Đảng Cộng sản Tàu. Hunter đã đưa hai chiếc chìa khóa cho vợ chồng Biden. Trong tài liệu tôi nhận được đều có ghi”. Cơ quan tình báo của ĐCST mà ông Giuliani đề cập đến là Công ty Năng lượng Hoa Tín của Trung Cộng, công ty này do Ye Jianming xuất thân là quân nhân của ĐCS Tàu phụ trách. Xin mời:

Phan Quang Trọng:

Hunter cay đắng phàn nàn về một nửa số tiền cho Biden

Ông Giuliani nói với người dẫn chương trình Fox News rằng ông Biden không chỉ trực tiếp tham gia vào các giao dịch quốc tế của Hunter mà còn nhận một nửa cổ phần. Trong một bức thư gửi cho con gái, Hunter đã than vãn một cách cay đắng rằng anh ta đã dùng cả đời làm việc cho gia đình. Cuối cùng anh ta nói với con gái.

Ông Giuliani cho biết ông luôn tự hỏi làm thế nào mà ông Biden có thể mua được những ngôi nhà sang trọng được đề cập trong bản tin của Washington Post, nhưng giờ đã có câu trả lời. Ông nói:

“Tôi có thể nói với bạn rằng ông ấy đã dùng tiền hối lộ để mua biệt thự, cổ phần do con trai ông,  thay mặt ông ấy nắm giữ. Nói cách khác con trai ông đã cho một nửa số tiền mà anh nhận được”.

Trong mắt công chúng thế giới, ông Biden luôn khoác lên mình hình ảnh của tầng lớp trung lưu, bình dân hóa bản thân, và thậm chí còn có danh hiệu “Hộp cơm trưa Joe” (Lunchbox Joe). Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông thậm chí còn chủ động tiết lộ hồ sơ thuế của ông, cố tình đối nghịch với sự xa hoa giàu có của đương kim Tổng thống Trump, vốn là một tỷ phú.

Thái Hóa Lộc:

Ông Giuliani đặt câu hỏi, tại sao ông Biden lại đẩy con trai nghiện ngập ma túy của ông vào con đường như thế? Ông Giuliani nói thêm “Con trai ông ta không có khả năng kiếm tiền mà là ‘kẻ nghiện ngập, cậu ấy đã cai ma túy 6 lần và đã bị Hải quân sa thải”.

Ông Giuliani cảm thấy xót xa cho ông Biden, vì lợi ích bản thân mà để cậu con trai nghiện ma túy làm ăn riêng với những kẻ tham lam nhất thế giới, ông nói: “Theo tôi, điều đó thật sự là ngu ngốc”.

Theo New York Post, Hunter từ lâu đã vướng vào vấn nạn ma túy. Vào tháng 2/2014, sau kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine (ma túy) thì Hunter đã kết thúc cuộc đời binh nghiệp ngắn ngủi ở tuổi 40, bị loại khỏi lực lượng Hải quân trừ bị.

Trong cuộc tranh luận hồi tháng trước, khi ông Trump nêu ra vụ bê bối ma túy của Hunter thì ông Biden đã bảo vệ con trai mình: “Con trai tôi, giống như nhiều thanh niên trong gia đình, đều có vấn đề về ma túy”. Ông Biden nói: “Con tôi đã vượt qua,  đã giải quyết được,  đang làm việc chăm chỉ. Tôi tự hào về Hunter.”

Trong cuộc trò chuyện tại “Phòng chiến tranh Bannon” vào ngày 18/10, ông Giuliani cho biết rằng những tội trạng mà gia đình Biden gây ra đã có thể áp dụng theo “Đạo luật RICO. Ông Giuliani chia sẻ với ông Steve Bannon, cựu cố vấn chiến lược cấp cao của TT Trump, làm thế nào để gia đình Biden chủ động thừa nhận quyền sở hữu đĩa cứng,  máy điện toán của con trai ông?

Ông Giuliani nói rằng gia đình Biden đã biết tin này trước khi họ công khai nội dung của đĩa cứng. Luật sư của Hunter đã thay mặt Hunter, gọi cho chủ cửa hàng sửa máy tính ở Delaware, yêu cầu trả lại đĩa cứng. Ông Bannon nói: “Chúng ta đã có những email này, nhưng chúng ta không công khai chúng. Chúng ta phải đợi cho đến khi luật sư của họ bước ra trong tuyệt vọng.”

Trương Sĩ Lương:

Joe Biden Calls NY Post Story About Son Hunter 'Another Smear Campaign'

Vâng! Ông Giuliani nói rằng với tư cách là một chuyên gia trong việc thực thi “Đạo luật RICO”, ông rất thành thạo cách buộc tội đối với bằng chứng trong đĩa cứng. Ông nói: “Tôi từng kết tội 200 tên Mafia Mỹ dựa trên 4.000 giờ ghi âm. Tôi biết tôi phải làm gì”.

Ông Giuliani đã tham gia thành lập Tòa án Giám sát tình báo ngoại quốc đầu tiên ở Mỹ, thiết lập hơn một trăm đường dây giám sát, có kinh nghiệm về cách chứng minh sự thật đối với tội phạm. Ông cũng tiết lộ rằng vẫn còn gần 18.000 tin nhắn và email trong đĩa cứng, và hơn 24.000 tấm ảnh cần được đánh giá. Thế nhưng những tin tức được công bố rộng rãi cũng đủ để kết tội ông Bố con ông Biden

Khi ông Bannon hỏi liệu ông Biden có bị ĐCS Tàu mua chuộc hay không, Giuliani nói: “Từ lâu Biden đã đứng về phía Trung Cộng (TC).”

Cuối cuộc phỏng vấn, ông bổ sung: “Bây giờ là lúc Biden phải chủ động nhận tội. Là một ứng cử viên cho chức Tổng thống Hoa Kỳ và từ một năm trước ông ta đã từng hợp tác với TC.”

Ông Giuliani năm nay 76 tuổi, sinh ở Brooklyn tie3u bang New York, sau khi tốt nghiệp Trường Luật của Đại học New York vào năm 1965, gia nhập hệ thống tư pháp Hoa Kỳ.  Ban đầu làm thư ký pháp lý cho Thẩm phán Quận Nam của New York.  Từ năm 1983 đến năm 1989 được bổ nhiệm làm kiểm sát viên của Quận Nam New York, ông nổi tiếng với việc trừng phạt các tổ chức ma túy và tội phạm tài chính Phố Wall, tội tổng cộng 4.152 phạm nhân đã bị Giuliani định tội trong thời gian ông làm nhiệm vụ.

“Đạo luật RICO” là một bộ phận cấu thành của luật hình sự Mỹ, là chữ viết tắt của Racketeer Influured and Corrupt Organization Act, nghĩa là “Đạo luật kiểm soát tội phạm có tổ chức”. Luật này đã được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua và có hiệu lực vào năm 1970, mục đích nhằm truy quét tội phạm có tổ chức của thế giới ngầm, đặc biệt là trọng tâm truy quét tất cả các đồng phạm đứng sau hậu trường. Đối tượng bị cáo buộc có thể là một cá nhân, một công ty hoặc tổ chức.

Phan Quang Trọng:

Thượng viện và Hạ Viện đang điều tra tài liệu trong đĩa cứng máy tính được cho là của Hunter Biden

Ủy ban An ninh Nội địa và Sự vụ Chính phủ của Thượng Viện Mỹ (HSGAC) đang điều tra các tài liệu trong một đĩa cứng máy tính được cho là của ông Hunter Biden. Trong đó, nổi bật là những emails liên quan đến công ty Burisma mà tờ New York Post tiết lộ hôm 14/10.

“Chúng tôi đang trong tiến trình nỗ lực xác minh tính hợp lệ của nguồn tin mà ông ta cung cấp”, phát ngôn nhân của cơ quan HSGAC nói. Nghĩa là các nhà điều tra của HSGAC đã gặp chủ cửa hàng sửa chữa máy tính nói trên vào ngày 5/10, theo báo New York Post.

Báo New York Post hôm 14/10 đã đăng tải một loạt bài viết lấy nội dung từ các tài liệu trên đĩa cứng máy tính được cho là của ông Hunter Biden. Cũng theo tờ báo này, người sửa máy tính đã nói rằng một vị khách đã để lại máy tính để sửa vào tháng 4/2019, nhưng sau đó đã không quay lại cửa hàng để nhận lại.

Ủy ban HSGAC công bố báo cáo về hoạt động kinh doanh của ông Hunter Biden vào hôm 23/9. Trong đó, HSGAC đã dẫn ra một loạt các giao dịch chuyển tiền từ người ngoại quốc tới các tài khoản ngân hàng và doanh nghiệp do ông Hunter Biden và các đối tác kinh doanh của ông kiểm soát. Một số giao dịch chuyển tiền đã bị các nhà quản trị ngành ngân hàng gắn nhãn đáng nghi, theo báo cáo của HSGAC.

Thái Hóa Lộc:

Một giao dịch chuyển tiền là khoảng 3,5 triệu USD được chuyển từ Elena Baturina, một tỷ phú người Nga có chồng là thị trưởng Moscow cho đến hết năm 2010.

Ye Jianming, sáng lập của Công ty Năng lượng Trung Cộng (CEFC) cũng đã chuyển hàng trăm nghìn USD vào các tài khoản ngân hàng của ông Hunter Biden, theo báo cáo của HSGAC. Ye Jianming đã từng có liên hệ với Hiệp hội Trung Cộng về các Liên lạc Thân thiện Quốc tế (CAIFC) – một nhóm công khai của Giải Phóng Nhân dân Trung Cộng (PLA).

Các thành viên Đảng Cộng Hòa trong HSGAC nói rằng các mối quan hệ ngoại quốc của ông Hunter Biden đặt ra rủi ro về phản gián. Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ron Johnson (tiểu bang Wisconsin), chủ tịch HSGAC, nói rằng báo cáo về đĩa cứng máy tính của ông Hunter Biden “dấy lên những câu hỏi cần có lời giải thích”.

“Những thực tế mà chúng tôi biết là ông Hunter Biden đã lấy được hàng triệu dollars từ các công dân ngoại quốc, trong đó có vợ của cựu thị trưởng Moscow, những người có liên quan đến Đảng Cộng sản Tàu và những nhân vật bất hảo khác”,  TNS Ron Johnson nói.

Chủ tịch HSGAC cảnh báo:  “Ông Joe Biden cuối cùng cần phải làm rõ và nói thật với người dân Mỹ về tất cả những vấn đề này, và ông ta cần phải làm điều này ngay bây giờ”.

Xin chào tạm biệt quý thính giả.

Tổng hợp các nguổn tin TV và báo chí

TGM hiệu đính

Anh@Việt Youtube

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện