Bầu Cử 2020: Một quyết định lịch sử

26/10/2020

Đỗ Hùng: – Từ ngày tỵ nạn cộng sản lưu vong sang Hoa Kỳ (HK) sau ngày 30-4-1975, chưa bao giờ có một cuộc vận động bầu cử nào tràn đầy biến động và tranh cãi như cuộc bầu cử lịch sử năm 2020 này. Biến động vì 2 đảng Dân Chủ (DC) và Cộng Hòa (CH) đã tung ra các đòn phép lợi hại nhất để thắng cử trong hành pháp, lập pháp và tư pháp, từ địa phương đến trung ương.

Tranh cãi vì 2 đảng tung ra những tin tức làm người dân chấn động về những gian dối chính trị và tham nhũng có thể gây nguy hại an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Vì vậy, lá phiếu của người dân trong cuộc bầu cử này là một quyết định lịch sử cho vận mệnh Hoa Kỳ nói riêng và thế giới tự do nói chung.

Đầu năm 2017 tỷ phú Donald Trump bắt đầu tiếp nhận tòa Bạch Ốc, tức thì lằn ranh 2 đảng DC & CH càng tô đậm trong mọi lãnh vực quản trị đất nước từ quốc nội đến quốc tế. Nhưng phải công nhận là chính sách chiến lược của đàng CH đã phải theo định hướng của TT Trump sau khi ông đã một mình đánh hạ 16 ứng cử viên đảng CH dày dặn kinh nghiệm chính trường.

Inauguration 2017

Lễ nhâm chức của TT Trump 2017

Cuộc vận động bầu cử năm 2020 diễn ra sau các thất bại liên tiếp của đảng Dân chủ trong kế hoạch bôi bẩn hình ảnh vị TT vừa đắc cử. Sau đó là tìm cách bãi nhiệm và chuẩn bị tung toàn lực cho cuộc bầu cử 2020. Vì vậy, chiêu thức đầu tiên tiếp đón TT Trump là các cuộc biểu tình chống phá khắp nơi từ Antifa, đến ProChoice, BLM’..để “chụp mũ” TT Trump kỳ thị, tôn vinh da trắng thượng đẳng, cũng như “xem thường phụ nữ” qua quyền lựa chọn phá thai cuối kỳ của họ, ngay cả khi thai nhi được sinh ra”, mà người Mỹ ProBirth như gia đình Trump xem đó là chuyện “giết thai nhi enfanticide”, không chấp nhận được. Từ 2 tiêu đề chính đó, đảng DC phát động biểu tình phản đối sự đắc cử hợp pháp của Donald Trump.

Chiêu kế tiếp là cuộc điều tra của FBI suốt 2 năm liền với cáo buộc không nhân chứng, vật chứng là Nga đã giúp Donald Trump thắng cuộc bầu cử 2016. Điều tra suốt 2 năm, tiêu tốn vài chục triệu tiền thuế, cuối cùng cũng thất bại vì không tìm ra bất kỳ chứng cớ nào. Cũng trong thời gian này xảy ra chuyện gái gọi Stormy Daniels tố giác Donald Trump “ăn bánh trả tiền”, được truyền thông cánh tả và đảng DC xúm vào “đánh hội đồng” nhưng cũng không thành công vì Stormy Daniels cuối cùng bị phía TT Trump kiện ngược lại và thua kiện.

Tiếp theo đảng Dân chủ dùng bà tiến sĩ tâm thần Ford hạch hỏi và vu khống thẩm phán Kavanaugh, người được TT Trump đề cử vào Tối Cao Pháp Viện. Không đi đến đâu vì bà ta đã không đưa ra được nhân chứng vật chứng của câu chuyện, theo bà ta, xảy ra đã 35 năm trước.

Tưởng đó là những điều tệ hại nhất mà một đảng chính trị đối lập của Hoa Kỳ có thể làm với vị tổng thống vừa đắc cử. Nhưng không, phe đảng Dân chủ lại tiếp tục làm mất lòng tin của dân chúng Hoa Kỳ qua chiến dịch “coi thường dân” đòi bãi nhiệm TT Trump, khởi động bởi Nancy Pelosy với lý do mơ hồ, tạo dựng từ Chủ tịch ủy ban an ninh Hạ viện là ông Adam Schiff. Ông này cáo buộc TT Trump đã lạm dụng quyền lực khi áp lực TT Ukraine qua gói tiền cứu trợ của Hoa Kỳ nhằm mục đích điều tra cha con Joe Biden trong vụ án tham nhũng của Tổng công ty Dầu khí Burisma.  Nói “coi thường dân” vì họ biết rất rõ bãi nhiệm sẽ thất bại vì khối đa số Thượng nghị sĩ tại thượng viện sẽ vote “No” cho điều dựng chuyện vô lý này, nhưng họ vẫn tiến hành. Agenda của đảng, không phải đến từ nguyện vọng người dân (!!).

Pelosi, Schiff Ramp Up Impeachment Pressure | National News | US News

Bãi nhiệm thất bại vừa xong (cuối tháng 1/2020), Hoa Kỳ và cả thế giới bàng hoàng gánh tai ương vi khuẩn Vũ Hán. Theo những bằng chứng tố giác từ Diêm Lệ Mộng, tiến sĩ vi khuẩn học của phòng thí nghiệm Vũ Hán, Covid-19 là một loại vũ khí sinh học do Tàu cộng cố tình thả ra để đánh bại Hoa Kỳ và các nước Tây phương, với ý đồ China trở thành bá chủ thế giới. Chưa kịp giải quyết xong những thử thách do con siêu vi Tàu mang lại, TT Trump lại phải hứng chịu những cáo buộc kỳ thị sắc tộc qua cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd gây ra bởi 1 cảnh sát da trắng.

Lợi dụng cái chết này, những cuộc biểu tình bạo động hôi của giết người, đòi tự trị, đòi dẹp bỏ cơ quan cảnh sát của tổ chức khủng bố Antifa lồng trong nhóm BLM (Black Lives Matter) đã liên tục xảy ra suốt mấy tháng trời, dưới sự bao che công khai của các Thống đốc và thị trưởng thuộc đảng DC. Điều này đã dấy lên sự bất mãn tột cùng của đại đa số người dân và các cơ sở thương mại đối với đảng DC, nhất là ở những nơi bị đập phá, thiêu hủy, khiến đời sống của họ bị rơi vào khủng hoảng. Riêng về vi khuẩn Vũ hán, có thể nói gần một năm trời ròng rã đối phó với đại dịch cúm Tàu, người dân Mỹ rất thương cảm vị TT không nhận lương  làm việc ngày đêm, tìm đủ mọi cách hỗ trợ cứu chữa bịnh nhân, song song với việc vận động, hối thúc các hãng dược mau tìm ra vaccine cứu người.

Họ cũng thật bất mãn khi thấy đảng Dân chủ hoàn toàn không hợp tác “cứu người, tìm thuốc” với vị tổng thống do dân bầu nên. Trái lại, với sự giúp sức của truyền thông cánh tả, họ vận động một chiến dịch cáo buộc vô lương tâm là TT Trump đã để đại dịch Vũ Hán giết chết hơn 200,000 người dân Mỹ, trong khi họ không hề dám đề cập đến kẻ thủ ác độc Tàu cộng, thủ phạm để con siêu vi khuẩn “xổng chuồng” gây đại dịch thế giới.

Sự cáo buộc hàm hồ này khiến nhiều người tự hỏi, phải chăng đã có một sự thông đồng giữa lãnh đạo đảng DC khi bà Pelosi cố tình trì hoãn gần 1 tháng trời mới giao nộp hồ sơ bãi nhiệm (tháng 1/2020 thay vì 12/2019) qua Thượng viện, khiến Tòa Bạch Ốc không quan tâm nhiều đến “căn bịnh lạ” vừa xảy ra tại Vũ Hán tháng 11/2019.

Khi được hỏi Joe Biden có thể làm gì khác hơn để cứu người dân, Joe cũng chỉ trả lời “cần đeo mặt nạ và phong tỏa kinh tế”. Joe Biden và đảng Dân chủ quên là chuyện đeo mặt nạ và phong tỏa kinh tế thuộc quyền lãnh đạo của thống đốc các tiểu bang. Hơn nữa, nhiều quốc gia đã đeo mask và phong tỏa kinh tế từ rất sớm nhưng số người chết theo tỉ lệ phần trăm dựa trên tổng số dân vẫn cao hơn Hoa Kỳ.

Cuộc bầu cử TT Hoa kỳ 2020 sẽ đi vào lịch sử vì đây không phải là một năm bầu cử bình thường như các mùa bầu cử khác, mà nó quyết định vận mạng chính trị kinh tế sống còn của cường quốc Hoa Kỳ và một số không nhỏ các quốc gia khác trên thế giới, nhất là các nước nhỏ đang trực tiếp bị ảnh hưởng bởi Trung Cộng (TC) như Vietnam, Đài Loan.

Đảng DC và CH của cuộc bầu cử này không còn là lưỡng đảng bình thường như trước thời kỳ Donald Trump làm TT. Vì TT Trump ngay sau khi nhậm chức đã mời ngay giáo sư kinh tế Peter Navarro, tác giả bộ sách “Chết Bởi China” và “Những Trận Chiến Sắp Tới Với China”, làm cố vấn thương mại, và ông cũng thành lập một ban tham mưu có khuynh hướng cứng rắn, đòi hỏi TC phải minh bạch trong vấn đề mậu dịch song phương với Hoa Kỳ.

Về đối nội, TT Trump đã ký nhiều sắc lệnh hành pháp, cũng như vận động các dân cử đảng CH để “làm sạch đầm lầy” Washington D.C. như cắt giảm đáng kể giá cả thuốc thang, bãi bỏ các đặc quyền đặc lợi, các cơ hội tạo ra tham nhũng, lương bổng hưu trí và giới hạn nhiệm kỳ của các chính trị gia, các viên chức chính quyền cố bám víu và hưởng suốt đời trên xương máu tiền bạc của người dân đóng thuế. TT Trump đã ‘bức dây động rừng’ cái thế lực ngầm (Deep State) vốn đã và đang núp đàng sau hậu trường chính trị để luôn hưởng lợi nhuận to lớn trên tài nguyên của đất nước, tiền thuế của người dân. Tệ hơn nữa là nhóm quyền lực ngầm này chỉ áp dụng luật pháp cho người khác chứ không cho chính mình và phe nhóm.

TT Trump vì không phải là một chính trị gia “chuyên nghiệp”, vốn là một tỉ phú, ông không phải dựa vào chức vụ quyền hành để kiếm tiền qua con đường chính trị cho bản thân và gia đình. Ông đã từng là mạnh thường quân đóng góp tài chánh cho các chính trị gia nhà nghề của cả 2 đảng, là chủ các cơ sở địa ốc đồ sộ, kể cả sòng bài, cũng như đã từng làm các show ăn khách của Hollywood. Vì thế, Donald TT Trump quá rành những việc làm và tư cách có hại cho Hoa Kỳ được che đậy sau hậu trường của các chính trị gia “dơ bẩn”. Vì vậy, khi thấy đất nước đã bị xuống dốc thê thảm về kinh tế, chính trị, uy tín trước thế giới, lãnh đạo kém cỏi tham nhũng, nên ông đã phải chọn đảng CH để ra tranh cử lãnh đạo quốc gia.

Ông đã từng tâm sự điều này trước đó nhiều năm khi các cơ quan truyền thông phỏng vấn ông về dự tính ra tranh cử TT. Để thực hiện lý tưởng của mình, ông đã phải hy sinh sự thân thiện, chấp nhận “mất lòng” với các bạn bè chính trị gia của cả 2 đảng để phải làm HK hùng mạnh trở lại tại quốc nội lẫn quốc tế. Chính trị Washington từ ngày bước vào kinh tế toàn cầu dưới thời Bill Clinton, một luật sư và thống đốc thuộc loại trung lưu và đã trở thành siêu triệu phú sau 8 năm làm tổng thống, có thể nói đã bị ô nhiễm bởi những chiêu trò tham nhũng và gian lận quốc tế. Cho nên khi biết chủ trương “Dọn sạch đầm lầy Washington” của TT Trump, họ đã quyết chí không thể để yên cho Donald Trump. Bằng mọi cách, hợp pháp hay không hợp pháp, họ phải triệt hạ Trump và chiếm lấy đa số trong Quốc hội Hoa Kỳ. Tác giả đã đề cập trong bài viết trước là  “Phe Đảng Trên Hết-Liệu Đường Mà Binh”. Do đó, lá phiếu của người dân Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử 2020 này là Một Quyết Định Lịch Sừ.

May 2020 – dathaoqutrn

Đảng CH và ban tham mưu của TT Trump đã nhận thấy sự chi phối ảnh hưởng trầm trọng “quyền lực mềm” của TC tràn ngập nước Mỹ qua ngã các truyền thông lớn (đa số là truyền thông cánh tả), các đại học nổi tiếng, các hãng phim Holywood, và tệ hại nhất là các chính trị gia lớn của đảng DC. Vì giới hạn của một bài viết nên tác giả không thể liệt kê các chi tiết “tình, tiền, tù, tội”, hối mại quyền thế, tham nhũng thối nát, nhận tiền hối lộ từ Nga, Tàu của các ông bà lớn trong phe đảng DC như Nancy Pelosi, Kamala Harris, Joe Biden, Bill và Hillary Clinton, Obama, Elizabeth Warren, Bernie Sanders.

Độc giả sẽ tìm thấy chi tiết các sự việc tệ hại này trong những tác phẩm của các nhà văn,  học giả tên tuổi như: Peter Schweizer, David Horowitz, Dick Morris, Dinesh D’Souza. Các nhà văn tác giả này đã khui ra những tham nhũng cậy thế cậy quyền để bao che cho gia đình, phe nhóm, các đặc quyền đặc lợi trên sự bất công thiệt hại cho người dân. Không một tác giả nhà văn nào kể trên bị truy tố tội mạ lị hay phỉ báng từ các chính trị gia đảng DC bị nêu đích danh, điều đó cho thấy sự trung thực của các dữ kiện đưa ra công chúng.

Và người dân Mỹ thầm lặng cùng các cộng đồng thiểu số đã không còn chịu nổi nữa với các thống đốc,  thị trưởng Dân chủ, mãi đóng cửa kinh tế và các cơ sở tôn giáo với lý do đại dịch, trong khi lại dung túng cho nhóm BLM gây ra những bạo loạn hôi của, giết người, làm tê liệt các hoạt động buôn bán, làm phá sản các cơ sở tiểu thương, gây bất an, bất ổn về đêm tại các phố chính. Để biểu lộ sự phẫn nộ, bất mãn với đảng Dân chủ, họ đã đồng loạt biểu dương rầm rộ dưới nhiều hình thức như biểu tình bằng xe, lái thuyền, bay máy bay, quy tụ đông đảo có nơi lên đến cả chục ngàn người khắp các tiểu bang ủng hộ TT Trump và đảng CH.

Mới đây, khi TT Trump về Nam California (lãnh thổ đảng DC) để gây quỹ, thì hàng ngàn người đón tiếp ông thuộc nhiều sắc tộc đã xếp hàng từ phi trường và xuyên suốt con đường dài hai bên dẫn đến địa điểm gây quỹ.

Tuần lễ cuối cùng trước ngày bầu cử, cơ sở truyền thông New York Post nổ tung scandal emails từ đĩa cứng máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai của Joe Biden. Các emails bị rò rỉ đã vạch trần cho cử tri thấy bằng chứng kiếm tiền bất chính từ các quốc gia Nga, Trung cộng, Eukraine…  của gia đinh Biden bằng thủ thuật lợi dụng quyền thế phó tổng thống Hoa Kỳ của Joe Biden. Ngoài vật chứng là emails còn có nhân chứng là business partner của Hunter Biden trước kia, ông Tony Bobulinski. Người này đã họp báo công khai trước giờ Debate lần cuối cùng để xác nhận Joe Biden chính là “Big Guy” trong dữ liệu hàng ngàn emails bị rò rỉ và chính cá nhân của Tony có tiếp xúc và hiểu rõ vai trò và vị trí trong chuỗi làm ăn với một công ty năng lượng hàng đầu của China.

How did a repair shop obtain Hunter Biden's alleged laptop? - Glenn Beck

Sự việc đang được FBI điều tra. Và dù chưa có kết quả cuối cùng, người dân Mỹ cũng phẫn nộ và mất lòng tin trầm trọng với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Riêng đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn CS thì chúng ta không thể bầu cho một người đã từng bỏ phiếu bức tử VNCH và ngăn chận người Việt cũng là bạn đồng minh được tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ.

Cần nhắc lại: Nga là kẻ thù chiến tranh lạnh với Hoa Kỳ vài chục năm nay. Và Trung cộng là kẻ thù chiến tranh lạnh của Hoa Kỳ sau khi vũ khí sinh học Vũ Hán được thả ra vào cuối năm 2019. Cử tri cho cuộc bầu cử 2020 sẽ phải làm một quyết định lịch sử vì bầu cử năm nay là một cuộc chiến giữa 2 chính đảng Hoa Kỳ đã xác định rõ ràng chủ nghĩa của mỗi đảng: Cộng hòa theo tự do dân chủ pháp trị với kinh tế thị trường và Dân chủ theo độc tài Xã Hội Chủ Nghĩa tiến đến Toàn cầu hóa.

Kể từ lúc TT Trump lãnh đạo HK thì 2 đảng CH và DC đã không còn như xưa nữa. Đảng DC theo khuynh hướng XHCN bị rớt mặt nạ đạo đức giả, để lộ một hình ảnh hèn yếu trước rối loạn đất nước do các phần tử tội phạm hoặc thân CS tự do khuynh đảo; một hình ảnh nhơ bẩn dùng địa vị quyền chức để kiếm tiền bất chính cho gia đình; làm ra luật nhưng lại ngồi xổm trên luật pháp, v.v… và v.v…

Cử tri phải chọn đảng CH giúp cho TT Trump không bị trói tay cột chân để làm cho HK hùng mạnh đối nội và đối ngoại. Không để Trung Cộng có tham vọng mờ ám muốn bành trướng quyền lực làm bá chủ thế giới. Đảng CH đã đề ra một chiến lược quan trọng kềm chế tham vọng của TC và vô hiệu hóa đảng CSTC cho nhiệm kỳ II của TT Trump. Đại đa số người Việt tự do ở HK đã, đang và sẽ sát cánh với TT Trump cùng đảng CH để tiếp tục làm cho HK giàu mạnh về kinh tế lẫn quân sự, tái lập trật tự xã hội tại các thành phố hang ổ khủng bộ nội địa Antifa.

Những việc chính trị gia Dân chủ gọi là giúp đỡ cộng đồng người Việt qua những văn thư, nghị quyết tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ VN, yêu cầu thả tự do cho một số những nhà bất đồng chính kiến bị bắt giữ, nhằm chiếm trọn lá phiếu của cử tri Mỹ gốc Việt, tất cả chỉ là những băng bó nhỏ cho vết thương ngoài da, trong khi đảng DC không bao giờ dám cắt bỏ phần da thịt bị ung thư là đảng CSTC hay CSVN.

Từ ngày lưu vong 30-4-1975 trên đất HK, chúng ta chưa có được một chính quyền DC hay CH nào có một TT dám hành động như TT Trump. Đừng nhìn một vài hành động hay lời nói ngoại giao bề ngoài của TT

Trump đối với TC và VC mà hãy nhìn những hành động trừng phạt kinh tế mậu dịch, ngăn chận, bắt giam những chuyên gia gián điệp, những đánh cắp các bí mật quốc gia, sản phẩm trí tuệ, không cho các đảng viên CS vào HK, cũng như đảng viên CS đã lỡ được định cư vào HK do vài chỗ hở luật lệ, sẽ không được vào quốc tịch Hoa Kỳ trong tương lai. Nội các của Trump chủ trương tăng thuế Tàu nhập cảng, ổn định cán cân mậu dịch, rà soát lại chân rết của TC trong nội địa HK, giải tán các cơ sở tuyên truyền TC qua cái gọi là Viện Khổng Tử, chận đứng các đại công ty Tàu cộng như Huawei có khả năng xâm phạm an ninh quốc gia,v.v..và v.v…

Qua cuộc bầu cử lịch sử 2020 này, thiết nghĩ chúng ta là người Việt yêu tự do, dân chủ, dứt khoát phải có quyết định lịch sử để giữ lại một TT biết hy sinh quyền lợi cá nhân cho dân cho nước, sẽ lãnh đạo đảng CH đang nỗ lực ngăn chận mộng bá quyền của TC bằng cách giải thể đảng CSTC và phá hủy thành trì kinh tế sản xuất toàn cầu của Tàu cộng.

Người Việt yêu tự do dân chủ tại HK đang dần trở thành một lực chính trị đáng kể trên chính trường. Chúng ta cần sát cánh với TT Trump và đảng CH thực hiện chiến lược bẻ gãy Tàu cộng, tạo ra một liên bang dân chủ Trung Hoa. Và xoay chuyển Việt cộng để trở thành một quốc gia Việt Nam Tự Do Dân Chủ thật sự. Lý tưởng này của chúng ta cuối cùng rồi sẽ phải thành tựu khi lá phiếu cử tri quý giá của chúng ta làm một quyết định lịch sử đúng đắn.

Đó là: tín nhiệm bầu chọn TT đương nhiệm Donald Trump và lưỡng viện quốc hội liên bang với đa số các dân cử thuộc đảng CH. Nhiệm kỳ I của TT Trump với đa số đảng CH tại thượng viện quốc hội liên bang đã làm kinh tế phồn thịnh, đã làm cho HK không bị chiến tranh qua các hành động ngoại giao hiệu quả của chánh quyền TT Trump như: Tái lập hòa bình Trung Đông, triệt tiêu các thủ lãnh nuôi dưỡng khủng bố ISIS, thân thiện với Bắc Hàn, gia tăng các hoạt động quân sự tại biển Đông để sẵn sàng đối đầu với TC.

Các đặc quyền đặc lợi của những chính trị gia với nhiệm kỳ muôn đời bị tước bỏ, tiết kiệm tài nguyên của HK bằng cách rút khỏi những tổ chức quốc tế bất lợi cho HK về quân sự lẫn thương mại, làm HK trở lại là một cường quốc được kính nể trước quốc tế. Quyết định lịch sử của cử tri cho cuộc bầu cử lịch sử 2020 này sẽ tạo cho TT Trump và đảng CH tại lưỡng viện quốc hội liên bang, tiếp tục làm cho HK tái phục hồi nhanh chóng về mọi phương diện kinh tế, an sinh xã hội sau cơn đại dịch Vũ Hán do TC gây ra, sẽ tái lập trật tự an ninh quốc gia từ những bạo loạn đến từ Antifa, BLM hay bất cứ một tổ chức khủng bố đòi tự trị nào, sẽ sắp lại bàn cờ thế giới với một quốc gia Trung Hoa tự do và các chư hầu của TC phải tự lột xác để gia nhập thế giới tự do.

Bài viết được đóng lại bằng một câu châm ngôn của nhà lãnh đạo quân sự Napoleon Bonaparte.

A Book Of Quotes Compiling The Famous Last Words Of - Napoleon Bonaparte Transparent PNG - 1920x1280 - Free Download on NicePNG

Thế giới đau thương rất nhiều không phải vì những bạo động từ kẻ xấu. Mà chính là vì sự im lặng của những người tốt.

Đỗ Hùng, 26,10,2020

https://baotgm.net/bau-cu-2020-mot-quyet-dinh-lich-su/ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện