Biden thừa nhận Trump vẫn có thể thắng

 26/10/2020

Biden cho rằng Trump vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay bằng cách gieo hoài nghi để cử tri không đi bỏ phiếu.

"Mọi chuyện chưa kết thúc cho tới khi chuông báo hết trận đấu. Tôi thấy thật mê tín khi dự đoán bất cứ điều gì về kết quả bầu cử, ngoài việc đây sẽ là một trận đấu cam go", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên CBS hôm 25/10, khi được hỏi liệu đối thủ Donald Trump có thể đánh bại ông hay không.

"Tuy nhiên, bạn biết đấy, tôi không đánh giá thấp cách chơi của ông ta", Biden nói thêm. Ông cho rằng Trump đang tìm cách "hạ uy tín cuộc bầu cử" trong một nỗ lực "khiến mọi người tự hỏi liệu có nên bầu hay không? Liệu có đáng đi bỏ phiếu hay không?". "Đây chỉ là cách ông ấy hăm dọa cử tri", Biden nói.

Ông chủ Nhà Trắng từ lâu đã tìm cách gieo hoài nghi về tính hợp pháp của việc bỏ phiếu qua thư, liên tục đưa ra những cáo buộc không căn cứ về cách những lá phiếu này được bỏ và kiểm đếm.

Tuy nhiên, Biden cho biết ông vẫn đang hài lòng khi tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao ở các bang cho bầu cử sớm.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên CBS hôm 25/10. Ảnh: CBS.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên CBS hôm 25/10. Ảnh: CBS.

Tuyên bố của Biden được đưa ra khi các cuộc khảo sát trước thềm bầu cử 3/11 cho thấy lợi thế đang nghiêng về phía ông. Dữ liệu về cử tri đi bỏ phiếu sớm cũng cho thấy đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế hơn, dù đảng Cộng hòa cũng đang dần thu hẹp khoảng cách.

Trước ngày bầu cử 3/11, bỏ phiếu qua thư vốn được nhiều đảng viên Dân chủ coi là cách an toàn hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhiều thành viên Cộng hòa và cả Tổng thống Trump đều cáo buộc đây hình thức có thể dẫn đến "gian lận bầu cử quy mô lớn", dù không đưa ra bằng chứng.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện