KHI ĐÀI VOA TIẾP TAY TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ MỸ GỐC VIỆT BÊNH VỰC JOE BIDEN

 

Tác giả LÃO MÓCNgày đăng: 2020-10-25
Khi đọc cái mà đài VOA gọi là “thông điệp của ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden” do tên nhà báo “phân bắc, phân xanh” Nguyễn Hữu Nghĩa từ Torronto, Canada phổ biến trên diễn đàn điện tử toàn cầu, tôi nghĩ đây chỉ là chuyện một ghost writer người Mỹ gốc Việt nào đó đã nịnh bợ, hoặc nhận tiền viết để “chữa cháy” cho ứng cử viên Joe Biden vì ông này đã bị đa số người Mỹ gốc Việt sỉ vả về chuyện ông ta đã biểu quyết xua đuổi người Mỹ gốc Việt vào thắng Tư năm 1975 ; nhưng tôi đã không trả lời vì tên “nhà báo phân bắc phân xanh” Nguyễn Hữu Nghĩa này, theo tôi, chỉ là “một thây ma chưa chôn” vì anh ta đã bị nhà văn, dược sĩ Vũ Văn Tùng, theo đề nghị của tôi, Nguyễn Thiếu Nhẫn, Cố Vấn VBVNHN, khai trừ anh ta ra khỏi VBVNHN từ Đại Hội X của VBVNHN được tổ chức tại Westmister, Nam California. Nay, anh ta lên tiếng “nhân danh báo Làng Văn” thì có ma nào mà để ý.
Nhưng, khi đọc bài của đài VOA do diễn đàn BaCâyTrúc đăng tải trên diễn đàn này và đài VOA cho biết là đã đọc “cái gọi là thông điệp” trên tờ Việt Báo ở Nam California có phần mở đầu, như sau:
“Trong một thông điệp vừa được gửi đến cộng đồng người Mỹ gốc Việt, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden khẳng định nếu được bầu làm lãnh đạo Nhà Trắng, ông sẽ tăng cường đối phó với đại dịch Covid-19, trợ giúp cho giới tiểu thương, cũng như bảo vệ và cải thiện chương trình Obamacare.
Ban vận động của ông Joe Biden xác nhận với VOA rằng bức thông điệp tới cộng đồng gồm 2 triệu người Mỹ gốc Việt được gửi ra hôm 21/10. Trang Việt Báo ở Mỹ đăng toàn văn thông điệp trong cùng ngày.
Trong phần đầu thông điệp, ông Joe Biden, một cựu thượng nghị sĩ trong nhiều thập kỷ và từng là phó thổng thống từ năm 2009 đến đầu năm 2017, tuyên bố ông “rất hãnh diện đã ủng hộ” đạo luật lịch sử mang 130.000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975, và ông cũng “đã thông qua nghị quyết chào đón họ”.
Ông Biden cho biết thêm ông đã bỏ phiếu chấp thuận gia tăng ngân quỹ để giúp những người Việt mới đến định cư và về sau ông đã đồng bảo trợ cho đạo luật dẫn đến sự hình thành của hệ thống di trú theo quy chế tị nạn hiện hành.
Theo quan sát của VOA, trong nhiều tháng gần đây, trên mạng xã hội lan truyền những lời lẽ chưa được kiểm chứng cho rằng ông Biden từng phản đối việc tiếp nhận người tị nạn Việt Nam sau sự kiện 30/4/1975.
(Hết trích).
Tôi hoàn toàn đồng ý với góp ý của Ban Biên Tập của diễn đàn BaCâyTruc ở Bỉ, như sau:
“ - Thật là điếm nhục khi một cơ quan truyền thông như VOA lại nói dối trắng trợn rằng không có bằng chứng xác thực về việc Joe Biden đã công khai từ chối người tỵ nạn VN vào năm 1975. Dưới đây là bằng chứng bằng văn bản giấy trắng mực đen :



Tạm dịch :
Church nói : Tôi thiết nghĩ nếu tiền là cần thiết để giúp đưa người Mỹ đi, thì điều đó có thể làm được. Điều không làm được là di tản người Việt. Bộ trưởng ngoại giao Kissinger có nói là có lẽ có 175.000 (người Việt cần di tản). Rõ ràng là không có cấm cản gì về luật pháp để mang theo một số họ cùng với người Mỹ, nhưng 175.000 cùng với quân đội Mỹ thì có thể sẽ vướng vào một cuộc chiến rất lớn. Điều này dấy lên quang cảnh của một cuộc chiến mới, hàng ngàn quân nhân Mỹ chiếm giữ một phần lãnh thổ trong một giai đoạn dài.
Tổng thống : Đó không hình dung rằng việc di tản này sẽ là một giai đoạn dài mà là càng mau chóng và chuẩn xác có thể được.
Biden : Điều làm chúng ta quan tâm là tuần trưóc ông Habib đã nói với chúng ta rằng chúng ta sẽ lập ra một kế hoạch. Một tuần đã trôi qua và chẳng có gì xảy ra cả. Chúng ta nên tập trung để đưa họ ra. Đưa người Việt di tản và viện trợ quân sự cho chính quyền VN là một vấn đề hoàn toàn khác.



Tạmdịch :
Kissinger : Kế hoạch di tản người Mỹ có vẻ khá tốt. Nhưng chúng ta có báo cáo rằng nếu chúng ta đưa họ ra và để họ trong tình trạng thiếu an toàn thì chúng ta có thể phải đánh lại với người Nam Việt Nam. Đó là điều mà chúng ta quan tâm đến và là lý do tại sao chúng ta đã chờ đi gặp TT Thiệu để chúng ta khỏi phải làm việc này trong cảnh hổn loạn. Vấn đề thứ hai là đưa công dân Mỹ ra khỏi trong trường hợp khẩn cấp. Vấn đề thứ ba là những người Việt mà chúng ta có trách nhiệm (bảo vệ). Đây là chuyện vô cùng phức tạp hơn và ở tầm cỡ lớn. Nó đòi hỏi sự cọng tác của chính quyền VN và có lẽ cả chính quyền Miền Bắc.
Biden : Tôi cảm thấy như được trình bày với một con số toàn bộ hoặc chẳng có gì cả. Tôi không muốn bỏ phiếu thuận để mua (bỏ tiền ra trả cho) toàn bộ (kế hoạch di tản) hay chẳng gì cả. Tôi không chắc rằng tôi có thể bỏ phiếu thuận cho một số ngân khoản để mang quân Mỹ vào (VN) trong thời hạn 1 hay 6 tháng để đưa người Việt ra khỏi đó. Tôi sẽ bỏ phiếu thuận cho bất cứ ngân khoản nào đê đưa người Mỹ ra (thôi). Tôi không muốn việc này trộn lẫn với việc đưa người Việt đi.”
Tôi không ngạc nhiên gì về chuyện đài VOA đã y cứ vào cái mà đài này gọi là “thông điệp của Joe Biden” vì người phụ trách phần Việt ngữ của đài VOA là Phạm Phú Thiện Giao, cựu chủ bút của tờ báo thổ tả Người Việt mà hiện nay những Ngô Nhân Dụng, Đinh Quang Anh Thái, Phạm Phú Thiện Giao được “đổi chỗ” bằng “tên nhà báo thổ tả” Đỗ Dzũng mà ngay cả Phan Nhật Nam cũng đã “phải lên tiếng”.
Tôi lại càng không có gì ngạc nhiên khi tờ Việt Báo thổ tả đã đăng tải cái mà đài VOA gọi là “thông điệp của ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden” vì chửa nhiệm của tờ Việt Báo là bà nhà văn Nhả Ca, nhà văn đã đoạt Giải Thưởng văn Chương Toàn Quốc Việt Nam Cộng Hòa với tác phẩm “Giải Khăn Sô Cho Huế”.
Cách đây khoảng năm năm, tôi đã viết bài “Khi những nhà văn sống bằng xác chết và đau khổ của người khác”, khi đề cập tới bà nhà văn Nhả Ca, tôi có lên tiếng về chuyện khi ra mắt tác phẩm “Giải Khăn Sô Cho Huế” được một dịch giả nào đó dịch ra Anh ngữ ở đại học Berkely, bà ta đã phát biểu như sau: “Cả hai chế độ Việt Nam Cộng Hoà và Việt Cộng đều hung hiểm như nhau (sic)”.
Tôi tin chắc rằng những người cùng lứa tuổi với tôi – những người đã hy sinh nước mắt, mồ hôi và cả xương máu - để bảo vệ cho người dân miền Nam, trong đó có vợ chồng, con cái của bà nhà văn Nhả Ca được sống trong tự do, no ấm sẽ vô cùng ứa gan khi nghe những lời phá biểu vô cùng vô ơn và bạc ác này của bà nhà văn Nhả Ca.
Nay, bà nhà văn Nhả Ca và tờ Việt Báo lại tiếp tục làm trọn vai trò truyền thông thổ tả của bà ta không có gì là lạ.
Chuyện lạ là đài VOA do ông Phạm Phú Thiện Giao lại tiếp tay với tờ Việt Báo thổ tả của bà nhà văn Nhả Ca để bịa điều, đặt chuyện để bênh vực cho ông ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ là ông Joe Biden.
Một diễn đàn điện tử ở tận Âu Châu như diễn đàn BaCayTruc còn biết chuyện ông Thượng Nghị sĩ Joe Biden đã đối xử vô cùng bạc ác với người Việt tỵ nạn trong tháng 4 năm 1975.
Một tờ báo như tờ Việt Báo ở Nam California, một đài phát thanh được đài thọ từ tiền thuế của người dân Hoa Kỳ như đài VOA sao lại có thể không biết về chuyện này?
Sao lại có thể biạ điều, đặt chuyện để bênh vực ông ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ Joe Biden một cách vô liêm sỉ như thế?
Nếu quý vị không là Việt Cộng thì cũng là Việt Tân, tay chân Việt Cộng.
LÃO MÓC
----------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?