Khoảnh khắc ông Biden 'nói hớ' gây bão dư luận

 Báo Mới - Tuấn Anh

27/10/2020

Đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc Joe Biden, đối thủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay, 'nói hớ' đang lan truyền chóng mặt trên mạng.
Trong chương trình phát thanh Pod Save America mới đây, ông Biden đã có khoảnh khắc sảy miệng gây dậy sóng dư luận.


Khi được hỏi ông sẽ nói với những người không tham gia bầu cử hoặc không có ý định đi bỏ phiếu trong ngày tổng tuyển cử 3/11 sắp tới như thế nào, cựu Phó tổng thống Mỹ cho biết: "thứ đến, chúng ta đang ở trong một tình huống ở đó chúng ta từng cùng nhau lập nên - các bạn đã làm điều đó cho chính quyền của chúng tôi, chính quyền của Tổng thống Obama, trước điều này, theo tôi nghĩ thì chúng ta đã cùng nhau lập nên một tổ chức gian lận cử tri rộng rãi và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”. (secondly, we're in a situation where we have put together, and you guys did it for our administration, the president obama's administration, before this, we have put together I think, the most extensive and inclusive voter fraud organization in the history of american politics.)
Theo Sputnik, trích đoạn từ cuộc phỏng vấn được đăng tải trực tuyến và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Những người chỉ trích cảnh báo về phát biểu của ứng viên Dân chủ cũng như nguy cơ xảy ra gian lận trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ vào đầu tháng sau.
Một số khác cho rằng, ông Biden đã sảy miệng. Họ bày tỏ e ngại về việc chính khách này sẽ giao tiếp với các lãnh đạo thế giới ra sao nếu ông thắng ông Trump trong bầu cử.
Đây không phải là lần đầu tiên ứng viên Dân chủ nói hớ. Trước đây ông Biden từng nhầm lẫn Iraq với Iran và hứa đưa 720 triệu phụ nữ Mỹ tham gia lực lượng lao động trong khi toàn bộ dân số Mỹ chỉ là 321 triệu người. Gần đây, ông cũng gây sửng sốt khi tuyên bố sẽ chạy đua vào Thượng viện và ông đã được bầu vào cơ quan lập pháp này cách đây 180 năm.
Tuấn Anh
----------


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?