EU hỗ trợ 128 triệu Euro cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ

 RFA

2020-12-01

EU hỗ trợ 128 triệu Euro cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung BộLễ ký các hiệp định tài trợ cho Dự án CRUIV.
vietnamplus.vn

Liên minh Châu Âu EU và Cơ quan Phát triển Pháp AFD vào chiều 1/12 đã ký các hiệp định tài trợ cho một dự án chung với tên gọi CRUIV có tổng vốn 156 triệu Euro với chủ đề “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho bốn tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ”.

Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày, cho biết thêm trong khoản viện trợ 156 triệu Euro bao gồm viện trợ không hoàn lại từ EU là 5 triệu Euro, khoản vay ODA từ AFD là 123 triệu Euro, và ngân sách của các tỉnh 28 triệu Euro.

Tin cho biết, dự án CRUIV được xây dựng nhằm hỗ trợ cho nhu cầu cấp thiết về thích ứng với biến đổi khí hậu; cải thiện khả năng chống chịu và phục hồi với biến đổi khí hậu, ngăn ngừa thiệt hại về người, vật chất và tài nguyên.

Dự án được nói sẽ triển khai tại 5 đô thị loại nhỏ ở khu vực Bắc Trung Bộ bao gồm Phát Diệm tỉnh Ninh Bình, Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa, Hoàng Mai tỉnh Nghệ An, Hương Khê và Thạch Hà tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, dự án CRUIV sẽ thực hiện cải thiện cơ sở hạ tầng phòng ngừa rủi ro lũ lụt, phát triển hệ thống thoát nước, đê bảo vệ; nâng cấp các tuyến đường chuyên dụng, những tuyến đường dùng cho việc sơ tán và cứu hộ một cách hiệu quả những người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt.

Ngoài ra, Dự án CRUIV cũng xây dựng, tổ chức hoạt động thu gom và xử lý nước thải nhằm cải thiện môi trường địa phương; tăng cường năng lực của các cơ quan, chính quyền đô thị trong việc đảm bảo tính bền vững của các khoản đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý và dịch vụ; thúc đẩy sự phát triển đô thị bền vững giúp giải quyết các vấn đề về dân số thành thị gia tăng, với mức sống ngày càng cao, trên vùng đất dễ bị tổn thương do phải hứng chịu thiên tai.

Tính đến 18 giờ ngày 1/12, số liệu thống kê từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho hay mưa lũ diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên đã làm 4 người chết, gồm 3 người ở Khánh Hòa và 1 người ở Lâm Đồng; 2 người khác mất tích gồm 1 ở Kahnsh Hòa và 1 ở Lâm Đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?