Nghị sĩ Pennsylvania chính thức giới thiệu nghị quyết nhằm bác kết quả bầu cử 2020

 

  • Thứ Ba, 01/12/2020 

Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania hôm thứ Hai (30/11) đã chính thức giới thiệu ra nghị viện bang nghị quyết chặn các kết quả bầu cử 2020 của bang này.

"Stop The Steal" Rally Held By Pro-Trump Demonstrators In Minnesota : News Photo

Nội dung của nghị quyết này tuyên bố rằng các nhánh hành pháp và tư pháp của chính quyền bang Pennsylvania đã tiếm quyền hiến định của nhánh lập pháp trong việc đặt ra các quy định về bầu cử.

Các quan chức trong các nhánh hành pháp và tư pháp của bang Pennsylvania đã xâm phạm thẩm quyền của Nghị viện được quy định trong Hiến pháp Hoa Kỳ bằng việc họ thay đổi bất hợp pháp các quy định điều hành cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 tại bang Pennsylvania”, nghị quyết tuyên bố.

Nghị quyết kêu gọi bộ trưởng nội vụ bang Pennsylvania rút lại “xác nhận sớm” kết quả bầu cử tổng thống và hoãn lại việc xác nhận kết quả các cuộc đua khác. Nghị quyết tuyên bố cuộc bầu cử 2020 là vẫn đang gây tranh cãi, và thúc giục Nghị viện “phải tuyên bố việc lựa chọn đại cử tri bầu tổng thống tại bang Pennsylvania là đang tranh cãi”.

Các thành viên của Nghị viện Pennsylvania đã nói trong một tuyên bố rằng: “Nhiều sai sót trong luật bầu cử Pennsylvania đã xảy ra trong cuộc Tổng tuyển cử 2020. Những bất thường và sai sót đã được ghi nhận liên quan tới phiếu bầu qua thư, trước kiểm phiếu, và trong kiểm phiếu đã làm suy yếu tiến trình bầu cử của chúng ta, và kết quả là, chúng ta không thể chấp nhận việc xác nhận các kết quả trong các cuộc đua tranh cử toàn bang”.

Chúng tôi tin thời điểm này là đủ then chốt và quan trọng để Nghị viện cần phải đưa ra các biện pháp đặc biệt để giải quyết những vấn đề đặc biệt. Chúng tôi cũng tin trách nhiệm đại diện, giám sát của chúng tôi trong vai trò là nhánh lập pháp trong chính quyền Pennsylvania đòi hỏi chúng tôi phải nắm lại quyền lực hiến định và thực hiện hành động khẩn cấp”.

Nội dung nghị quyết đề xuất liệt kê ba hành vi sai trái mà các nhánh hành pháp và tư pháp của bang Pennsylvania đã làm để thay đổi quy định bầu cử.

Thứ nhất, vào ngày 17/9, Tòa án Tối cao Pennsylvania đã “đơn phương và bất hợp pháp” gia hạn hạn chót mà các phiếu bầu qua thư có thể được nhận, quy định rằng các phiếu bầu không có dấu bưu điện sẽ được xử lý kịp thời và cho phép chấp nhận các lá phiếu chưa xác thực chữ ký cử tri.

Thứ hai, vào ngày 23/10, căn cứ vào một bản kiến nghị của bộ trưởng nội vụ Pennsylvania, Tòa án Tối cao bang này đã phán quyết rằng các chữ ký trên phiếu bầu qua thư không cần phải được thẩm định.

Thứ ba, vào ngày 2/11, bộ trưởng nội vụ Pennsylvania “đã khuyến khích một số hạt nhất định thông báo cho đại diện đảng phái và ứng viên của các cử tri bầu qua thư mà những phiếu bầu của họ có lỗi”.

Tất cả những thay đổi nêu trên là trái với Bộ luật Bầu cử Pennsylvania, trong đó yêu cầu phiếu bầu qua thư phải được nhận muộn nhất vào 8 giờ tối Ngày Bầu cử, quy định rằng các chữ ký trên các phiếu bầu qua thư phải được thẩm định, và không cho phép kiểm đếm các lá phiếu qua thư có lỗi.

Nghị quyết cũng liệt kê nhiều bất thường và gian lận bầu cử tiềm tàng, trong đó có các vấn đề do các nhân chứng đưa ra trong buổi điều trần công khai tại Ủy ban Chính sách Đa số Thượng viện Pennsylvania hôm 25/11.

Ngày 24/11/2020, Bộ trưởng Nội vụ Pennsylvania đã đơn phương và vội vã xác nhận các kết quả bầu cử ngày 3/11/2020 liên quan tới cử tri đoàn bầu tổng thống bất chấp việc kiện tụng đang tiếp diễn”, nghị quyết tuyên bố.

Hạ viện Pennsylvania có trách nhiệm đảm bảo rằng không công dân nào trong bang này bị tước quyền bầu cử, và khẳng định rằng tất cả các cuộc bầu cử phải được thực hiện theo luật và đáp ứng được mong muốn của quảng đại quần chúng rằng mọi phiếu bầu hợp pháp phải được kiểm đếm chính xác”, nghị quyết nhấn mạnh.

Xuân Thành (Theo The Epoch Times)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện