TT Trump cho biết sẽ bổ nhiệm ‘công tố viên đặc biệt’ điều tra gian lận bầu cử.

  DKN 5 giờ trước   

Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để xem xét các cựu quan chức tình báo và điều tra viên liên quan đến cuộc điều tra chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông cũng như cuộc bầu cử hiện tại, theo The Epoch Times.

Hôm Chủ nhật (29/11), người dẫn chương trình trên đài Fox Business, Maria Bartiromo đã hỏi Tổng thống Trump về lý do tại sao Công tố viên John Durham, người được Tổng chưởng Lý William Barr chỉ định điều tra nguồn gốc của cuộc điều tra vào năm ngoái, không công bố báo cáo vốn được chờ đợi từ lâu.

“Trước khi chúng ta hoàn tất về chủ đề Durham, tôi cảm thấy như có điều gì đó đã xảy ra vào tháng 9. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tất cả chúng tôi đều mong đợi Durham xuất hiện và Tổng chưởng Lý Barr sẽ có thái độ tích cực”, bà Bartiromo hỏi. 

“Ngài sẽ chỉ định một luật sư đặc biệt để điều tra và tiếp tục điều tra những gì diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2016 chứ? Ngài đã đề cập đến việc Jim Comey và Andrew McCabe chưa đối mặt với trách nhiệm giải trình — vậy ngài sẽ chỉ định một cố vấn đặc biệt chứ?”, bà Bartiromo hỏi sau một vài câu dạo đầu đề cập đến các trường hợp gian lận bầu cử. 

Tổng thống Trump nói rằng ông “sẽ cân nhắc [bổ nhiệm] một công tố viên đặc biệt.”

“Tôi gọi nó là ‘công tố viên’ vì nó là một thuật ngữ chính xác hơn nhiều. Họ đã chi 48 triệu đô la, Weissmann và tất cả những người chống Trump, họ đã chi 48 triệu đô la cho cuộc điều tra của Mueller. Họ đã tiêu tiền thuế, họ đã làm mọi thứ — với 48 triệu đô la, họ đã xem xét mọi thứ, và họ không tìm thấy sự thông đồng [nào giữa tôi và Nga], không có gì cả”, Tổng thống đề cập đến cựu điều tra viên của nhóm Robert Mueller, Andrew Weissmann.

Luật sư Durham đang giám sát hoạt động và nguồn gốc của cuộc điều tra. Cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith thừa nhận rằng anh ta đã gian lận khi thay đổi từ ngữ trong một email từ CIA, để nói rằng cựu trợ lý của Tổng thống Trump là Carter Page không phải là nguồn tin của cơ quan này.

“Nhìn xem, toàn bộ chuyện này là một tình huống khủng khiếp. Điều này đáng lẽ không bao giờ được phép xảy ra”, Tổng thống Trump nói, rồi bổ sung thêm rằng ông đã bị điều tra và cản trở ngay từ khi tuyên bố ứng cử vào năm 2015.

“Cáo buộc liên quan đến Nga là một trò lừa bịp, chỉ là một trò lừa bịp thuần túy và một điều rất đáng buồn cho đất nước chúng ta”, ông nói. “Và tôi nghĩ rằng tôi đã làm được nhiều hơn trong bốn năm so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử với việc thành lập Lực lượng Không gian và cắt giảm thuế, các khoản cắt giảm thủ tục hành chính và cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử … Tôi thậm chí có thể làm được nhiều hơn nếu không bị điều tra… ngay từ ngày tôi bước xuống thang máy [ở tháp Trump để tuyên bố tranh cử]”.

Có suy đoán rằng ông Durham sẽ công bố báo cáo trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 nhưng chưa có gì xảy ra. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox Business, Tổng thống Trump than phiền một thực tế là cả FBI và Bộ Tư pháp đều “thiếu hành động” đối với tình trạng gian lận bầu cử.

https://www.dkn.tv/the-gioi/tt-trump-cho-biet-se-bo-nhiem-cong-to-vien-dac-biet-dieu-tra-gian-lan-bau-cu.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện