Mỹ và Trung Quốc đứng đầu danh sách các nền kinh tế lớn nhất thế giới

Theo Tiếng Nói Nước Nga
28 tháng mười hai, 10:43
 
Mỹ và Trung Quốc đứng đầu danh sách các nền kinh tế lớn nhất thế giới

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và kinh doanh của Anh đã công bố bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giới và dự đoán xu hướng phát triển tới năm 2030, - RIA "Novosti" trích dẫn The Independent. Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu danh sách này, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai, thứ ba là Nhật Bản.

Nền kinh tế Vương quốc Anh vượt lên trước Pháp và chiếm vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng. Quả thật để có được như vậy, Anh phải đưa vào GDP các thông số về kinh doanh ma túy và mại dâm, hàng năm mang lại cho nền kinh tế đất nước thu nhập đến 10 tỷ bảng.
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Douglas McWilliams đưa ra nhận định về những thay đổi quan trọng của nền kinh tế thế giới. Các nước châu Âu ngày càng tụt hậu do mức độ tăng trưởng gần bằng “không”, trong khi các nước châu Á tiếp tục đuổi theo các nền kinh tế hàng đầu tuy tốc độ tăng trưởng hiện có phần chậm lại so với trước.
Theo nhà nghiên cứu, sau ba năm nữa kinh tế Ấn Độ sẽ vượt Anh Quốc và sau mười năm thuộc địa cũ của Anh có khả năng đứng thứ ba trên thế giới.
Do giá dầu giảm và sự suy yếu của đồng rúp, năm nay Nga đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống thứ 10 trong bảng xếp hạng.
Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_12_28/281756285/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?