Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Có nên loại Trung Quốc ra khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo* RFI [image: Tham vọng của Trung Quốc đang là mối đe dọa cho thế giới. Ảnh minh họa : Tập Cận Bình phát biểu trong phiên bế mạc Quốc Hội Trung Quốc ngày 28/05/2020.] Tham vọng của Trung Quốc đang là mối đe dọa cho thế giới. Ảnh minh họa : Tập Cận Bình phát biểu trong phiên bế mạc Quốc Hội Trung Quốc ngày 28/05/2020 - © REUTERS/Tingshu Wang *Đại dịch virus corona đã cho thấy sự tăng tiến về sức mạnh kinh tế và quân sự của Trung Quốc. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhà tư vấn doanh nghiệp Francis Journot trên Le Figaro, một khi Bắc Kinh không tôn trọng quy định của các... more »

Cha của Trịnh Bá Phương kể về việc con trai và vợ bị bắt

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Trịnh Bá Tư (trái), Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu] Trịnh Bá Tư (trái), Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu - Trinh Ba Khiem *Hiện gia đình nhà Trịnh Bá Phương đã nhận được thông báo bắt tạm giam đối với Phương, em trai Trịnh Bá Tư và mẹ Cấn Thị Thêu.* Trao đổi với BBC News Tiếng Việt hôm 25/6, ông Trịnh Bá Khiêm, bố của nhà hoạt động Trịnh Bá Phương cho hay: "Sáng nay tôi đã xuống xã để nhận thông báo của công an Hòa Bình về việc bắt tạm giam Trịnh Bá Tư và vợ tôi Cấn Thị Thêu. Còn con gái tôi ở Hà Nội thì đi gặp cơ quan điều tra ở đó để gửi đồ và hỏi tin về... more »

Ngân hàng Thế giới cấm vận công ty công nghệ Việt Nam vì gian lận

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Công ty Sao Bắc Đẩu bị trừng phạt liên quan đến Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.] Công ty Sao Bắc Đẩu bị trừng phạt liên quan đến Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng - WB *Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu của Việt Nam vừa bị Ngân hàng Thế giới trừng phạt vì liên quan đến lừa đảo và gian lận.* Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 24/6 công bố cấm vận 7 năm Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) có trụ sở tại Việt Nam, liên quan đến các hoạt động lừa đảo và gian lận trong Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng... more »

Vụ Repsol: Phía sau hàng trăm triệu đôla VN phải đền bù là gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Hải quân Việt Nam và hải quân Trung Quốc tại một cảng quân sự của Trung Quốc năm 2018] Hải quân Việt Nam và hải quân Trung Quốc tại một cảng quân sự của Trung Quốc năm 2018 - STR/Getty *Ngoài việc phải đền bù công ty dầu khí Tây Ban Nha Repsol một khoản tiền khổng lồ, chính phủ VN đang đứng trước thách thức đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong nước và sự e dè của các đối tác năng lượng nước ngoài.* Repsol mới đây đã chính thức nhượng lại cho PetrolVietnam cổ phần ba lô dầu, trong đó có dự án Cá Rồng Đỏ, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của ... more »

Ông Nguyễn Thiện Nhân, điển hình của ‘lạc quan’ và ‘dũng cảm’

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Ông Nguyễn Thiện Nhân.] Ông Nguyễn Thiện Nhân. Nếu lạc quan là luôn luôn… hồ hởi, phấn khởi, bất chấp thực tế tồi tệ thế nào và dũng cảm là dám… nói những điều mà bất kỳ người bình thường nào cũng phải tự chế để không bị xem là bất thường thì ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chính là một trong những điển hình về… “lạc quan” và “dũng cảm”! ***** Mới đây, với tư cách là một trong những người đại diện cho dân chúng TP.HCM tại Quốc hội, ông Nhân bác bỏ thắc mắc của một cử tri: *Tại sao đã chống mà tham nhũng vẫn ... more »

Mỹ: Huawei, Hikvision được quân đội Trung Quốc hậu thuẫn

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Một cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh.] Một cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh. Chính quyền Mỹ xác định các công ty hàng đầu của Trung Quốc, trong đó có hãng viễn thông khổng lồ Huawei và công ty thiết bị an ninh Hikvision, đều do quân đội Trung Quốc làm chủ hoặc kiểm soát, theo tài liệu Reuters được xem qua ngày 24/6. Xác quyết này đặt nền tảng cho những chế tài tài chính mới của Mỹ. Một viên chức quốc phòng Mỹ ẩn danh xác nhận tính xác thực của tài liệu vừa kể và cho biết hồ sơ đã được gởi sang Quốc hội. Danh sách 20 công ty mà Washington cáo buộc được Quâ... more »

Việt Nam không ‘mở cửa ào ạt’ đón khách vì nôn nóng phát triển

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.] Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Phát biểu tại cuộc họp Thường trực chính phủ ngày 24/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố “không có câu chuyện mở cửa ào ạt”, vì mục tiêu nôn nóng phát triển mà xoá đi thành quả đạt được trong việc phòng chống dịch Covid-19. Với báo cáo hơn 2 tháng không có ca nhiễm virus corona trong cộng đồng, tỉ lệ nhiễm bệnh thấp (352 trường hợp tính đến ngày 25/6) và không có người tử vong, Việt Nam được xem là một trong số các quốc gia phòng chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên, lo ngại về làn sóng dị... more »

Campuchia mở cửa biên giới với Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Thương mại Campuchia Pan Sorasak (trái) và Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh chủ trì Lễ khánh thành chợ “Da Market,” một liên doanh giữa hai nước tại quận Memot, tỉnh Thoung Khmum và tỉnh Tây Ninh của Việt Nam, ngày 16/1/2018. Courtesy : Facebook page of Minis] Bộ trưởng Thương mại Campuchia Pan Sorasak (trái) và Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh chủ trì Lễ khánh thành chợ “Da Market,” một liên doanh giữa hai nước tại quận Memot, tỉnh Thoung Khmum và tỉnh Tây Ninh của Việt Nam, ngày 16/1/2018. Courtesy : Facebook page of Minis Campuc... more »

Ngân hàng Thế giới hợp tác với Úc giúp Việt Nam hồi phục sau Covid-19

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione tại lễ ký kết.] Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione tại lễ ký kết. Ngân hàng Thế giới và chính phủ Úc đã đồng ý mở rộng hợp tác chiến lược tại Việt Nam với ngân khoản 5 triệu AUD để giúp Việt Nam hồi phục kinh tế vả cứu trợ người dân bị tác động trong đại dịch Covid-19, trang mạng của Ngân hàng Thế giới (World Bank- gọi tắt là WB) cho biết hôm 24/6. Ngân hàng Thế giới cho biết ngân khoản 5 triệu AUD là do chính ph... more »

Gói cứu trợ trong dịch COVID-19: 'Chủ trương một đàng, thực hiện một nẻo'

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa. Chợ Bến Thành đìu hiu vắng khách sau lệnh giãn cách xã hội do dịch COVID-19.] Ảnh minh họa. Chợ Bến Thành đìu hiu vắng khách sau lệnh giãn cách xã hội do dịch COVID-19 - cafef.vn *Ý kiến của cử tri về gói 62 ngàn tỷ* Tại buổi tiếp xúc cử tri của tổ Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM, diễn ra vào trung tuần tháng 6, các cử tri ở quận 5 phản ánh về gói hỗ trợ an sinh xã hội 62 ngàn tỷ của Chính phủ. Những cử tri này cho rằng điều mà người dân quan tâm sau dịch COVID-19 là Chính quyền thành phố cần có cơ chế giám sát các cơ quan ban ngành thực hiện chí... more »

Phát biểu ‘ăn dày’ là trơ lì với tham nhũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Cái Răng.] Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Cái Răng - VTC Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Cái Răng, Cần Thơ sáng ngày 23/6, một cử tri ở quận này đề nghị xử lý nghiêm vụ nâng khống giá mua máy xét nghiệm COVID-19 ở một số địa phương mà báo chí trong nước đăng tải thời gian gần đây. Đáp lời yêu cầu của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cập nhật thông tin nhóm nâng giá máy xét nghiệm tại Hà Nội đã bị công an bắt giữ. Đồng thời nhận định sẽ không giảm nhẹ tội cho những cán bộ này vì đã “ăn quá dày” khi kê ... more »

Bắt giữ những người đưa tin về Đồng Tâm để dẹp yên dư luận, chống ý kiến phản biện!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đọc bắt giữ nhà hoạt động Trịnh Bá Tư hôm 24/6/2020.] Lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đọc bắt giữ nhà hoạt động Trịnh Bá Tư hôm 24/6/2020 - cand.com.vn Hôm 24/6 chính quyền bất ngờ bắt giữ một số người đưa tin về vụ Đồng Tâm gần đây.Trong đó có các dân oan Dương Nội gồm ba mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư và bà Nguyễn Thị Tâm. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do qua tin nhắn hôm 24 tháng 6 năm 2020, liên quan vụ việc vừa nêu, Luật sư Đặng Đình Mạnh, người có hợp đồng tư vấn, bào chữa ... more »

Hơn 5000 lao động Việt ở nước ngoài phải về nước vì COVID-19

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS 2016, ảnh chụp hôm 5/4/2016.] Lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS 2016, ảnh chụp hôm 5/4/2016. Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết hiện có hơn 5000 lao động Việt Nam ở nước ngoài cần phải về nước vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Truyền thông trong nước loan tin hôm 25/6 cho biết đây là thông tin tổng hợp từ các doanh nghiệp môi giới đưa lao động Việt đi nước ngoài và các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài. Nhữn... more »

Việt Nam và Nhật Bản lên tiếng quan ngại về tình hình Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono trong một họp báo ở Tokyo hôm 11/9/2019] Hình minh hoạ. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono trong một họp báo ở Tokyo hôm 11/9/2019 - Reuters Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, bày tỏ quan ngại về những diễn biến gần đây tại Biển Đông. Phát biểu về vấn đề Biển Đông như vừa nêu của ông Phạm Bình Minh được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Hội nghị Cộng đồng Chính trị- An ninh ASEAN lần thứ 21 diễn ra vào ngày 24 tháng 6. Cuộc họp có sự tham dự của bộ trưởng ngoại giao 10 nư... more »

Thư ngỏ kêu gọi các lãnh đạo giải quyết quan ngại về nhân quyền tại thượng đỉnh ASEAN 36

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Một người đàn ông đi qua tấm biển cổ động cho Thượng đỉnh ASEAN 36 ở Hà Nội hôm 25/6/2020] Hình minh hoạ. Một người đàn ông đi qua tấm biển cổ động cho Thượng đỉnh ASEAN 36 ở Hà Nội hôm 25/6/2020 - AFP Các lãnh đạo tham dự hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 phải giải quyết quan ngại về vấn đề nhân quyền trong đợt dịch COVID-19. Đây là yêu cầu được nêu ra trong thư ngỏ ký bởi Chủ tịch Các Nghị Viên ASEAN về Nhân quyền, Charles Santiago, gửi đến Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, và đồng gửi đến thủ tướng của 9 nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia... more »

Một thành viên ‘Hội Nhà Báo Độc Lập’ bị công an triệu tập

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Ông Chu Vĩnh Hải. (Hình: Facebook Chu Vĩnh Hải) BÀ RỊA–VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Hơn mười ngày sau vụ bắt anh Lê Hữu Minh Tuấn, thành viên của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, ông Chu Vĩnh Hải, người cùng nhóm này, cho biết trên trang cá nhân rằng ông bị Công An tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu triệu tập trong hai ngày 23 và 24 Tháng Sáu. “Là một nhà báo tôn trọng sự thật, tôi đã nói với Cơ Quan An Ninh Điều Tra Công An tỉnh những gì tôi biết khi họ đưa ra câu hỏi. Ba điều tra viên đối xử với tôi rất nhẹ nhàng và lịch sự. Kiếp nạn nào cho Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê ... more »

Sách của ông Bolton không làm người ủng hộ TT Trump thay đổi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Lê Mạnh Hùng * *Theo *Nguoi-viet Cuốn sách của ông John Bolton không tạo ra một chấn động nào... (Hình: Justin Sullivan/Getty Images) Tuần này tôi nhận được hai cái email từ nhóm thân hữu những người bạn đồng trường. Một anh hỏi anh kia về cuốn sách của ông John Bolton và được anh kia trả lời rằng anh không thèm đọc, cùng xỉ vả thêm ông John Bolton là đồ “ăn cháo đái bát.” Điều này làm tôi suy nghĩ. Trong một trường hợp bình thường, việc xuất bản một cuốn sách như của ông John Bolton có thể nói là sẽ tạo ra một chấn động. Trong cuốn sách “The Room Where It Happened,” hết trang nà... more »

Một gia đình, một ngôi làng.

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Bùi Thanh Hiếu * *Theo blog *NBG Giữa một thời mà Việt Nam tự hào là nước yêu hoà bình, gìn giữ hoà bình, giải quyết xung đột chủ quyền bằng phương pháp đối thoại hoà bình...mà trong một dêm hàng ngàn cảnh sát chính quy được huy động súng ống, đạn dược tấn công một ngôi làng quê. 4 người chết vì đạn bắn, dao đâm, lửa đốt và gần 30 người nông dân già trẻ, trai gái bị bắt vì tội '' giết người ''. Sự việc để lại bàng hoàng trong lòng người dân Việt Nam, nhiều lời cảm thán nén trong lòng như. -Ta đang sống thời nào đây? Hàng ngàn đứa trẻ tuổi đôi mươi được nhà nước huy động lên mạng... more »

Cộng sản lầm: Không phải ai cũng sợ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Bắt giữ một lúc 6 người nhằm cô lập tiếng nói của họ trước vụ án Đồng Tâm là cách mà Bộ chính trị Việt Nam một lần nữa áp dụng cho thấy tầm nhìn hạn hẹp, tư duy bạo lực và chủ nghĩa gông cùm vẫn chi phối mọi hoạt động của nhà nước Việt Nam trong nhiều năm qua và đang tiếp tục đe dọa người dân. Bất cứ ai hy vọng vào sự thay đổi nhận thức của tập đoàn cầm quyền luôn lấy sức mạnh của họng súng làm phương tiện khi nhìn vào vụ bắt bớ này đều không khỏi căm phẫn chứ không còn là bức xúc nữa khi tất cả những người này đều là người dân bình thường, không có bất c... more »

Khủng hoảng nhân sự hay tệ sùng bái cá nhân?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Thị Huyền * *Theo *Tiengdan [image: Sùng bái cá nhân] Add caption *Phải chăng đảng cầm quyền đang khủng hoảng nhân sự, hay manh nha của tệ sùng bái cá nhân?* “Cử tri mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới để chèo lái con thuyền của đất nước”. Phải chăng đảng cầm quyền đang khủng hoảng nhân sự, hay manh nha của tệ sùng bái cá nhân? Theo tường thuật trên báo Pháp luật điện tử (1), vào sáng ngày 24-6-2020, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Ki... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?