Tổng thống Biden nâng cấp chiến lược đối phó ông Trump - Thụy Miên - https://thanhnien.vn

 Thụy Miên

18/06/2024 08:40 GMT+7

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden đang nghiêng về khả năng tận dụng việc ông Donald Trump bị kết tội ở tòa hình sự New York để làm lợi thế trên đường đua Nhà Trắng.

Tổng thống Biden nâng cấp chiến lược đối phó ông Trump- Ảnh 1.

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội

REUTERS

Theo tờ The Hill, chiến lược mới đã được kích hoạt với nội dung quảng cáo được triển khai ngày 17.6, đề cập việc bồi thẩm đoàn ở phiên tòa New York kết luận cựu Tổng thống Trump phạm cả 34 tội danh về làm giả hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản tiền dùng để bịt miệng sao khiêu dâm Stormy Daniels vào năm 2016.

Động thái mới của chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden diễn ra sau khi ứng viên của đảng Dân chủ lần đầu gọi đối thủ Cộng hòa là tội phạm bị kết án trong các cuộc mít tinh.

Chiến lược mới của Tổng thống Biden được cho mang theo nguy cơ. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang lên tiếng ủng hộ ông Trump, gọi ông là nạn nhân của một hệ thống tư pháp bị chính trị hóa.

Current Time0:10
/
Duration1:48
HD
Auto

Ông Trump đang giành lợi thế trước Tổng thống Biden trên đường đua tranh cử

Tuy nhiên, các chiến lược gia đảng Dân chủ bày tỏ cảm thấy thoải mái với hướng tiếp cận mới, đồng thời tin rằng sẽ có tác dụng trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 dự kiến sẽ kết thúc với kết quả sít sao.

Nội dung quảng cáo mới là một phần của chiến dịch quảng bá truyền thông với kinh phí 50 triệu USD cho tháng 6, và được công bố trước cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa cặp đấu Biden-Trump do Đài CNN tổ chức ở Atlanta (bang Georgia).

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã phản đòn bằng cách lập luận rằng phiên tòa ở New York là "nỗi xấu hổ", đồng thời kề cập các kết quả khảo sát gần đây cho thấy ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden.

Ông Trump hiện dẫn đầu với cách biệt 0,9% so với đối thủ Biden, theo cuộc khảo sát của Decision Desk HQ/ The Hill.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Chiến sự Ukraine ngày 849: Mỹ ‘bật đèn xanh’, Ukraine tấn công nhiều mục tiêu Nga - https://thanhnien.vn/chien-su-ukraine

Điểm báo - SGB