Thủ khoa Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi và giấc mơ làm bác sĩ

 Giáo dục

25/06/2024 19:48 GMT+7
Nghe đọc bài
2:49
1x

Em Võ Thành Huy, thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi, ước mơ trong tương lai sẽ trở thành bác sĩ được người người quý mến.

Võ Thành Huy, thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi - Ảnh: VĂN LỰC

Võ Thành Huy, thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi - Ảnh: VĂN LỰC

Em Võ Thành Huy, thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Ttrường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi, ước mơ trong tương lai sẽ trở thành bác sĩ được người người kính trọng.

Thủ khoa không luyện đề mà học nền tảng, rồi học chuyên đề

Với số điểm 47,3 điểm, Võ Thành Huy, học sinh lớp 9D1 Trường THCS Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, trở thành thủ khoa lớp chuyên toán và thủ khoa của Trường THPT chuyên Lê Khiết trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025. 

Ước mơ của Huy là trở thành một vị bác sĩ được người người kính trọng.

Theo đó, trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, Huy đã đạt tổng số điểm 47,3. Trong đó, toán 10 điểm, ngữ văn 9 điểm, tiếng Anh 9,8 điểm và môn toán chuyên 9,25 điểm.

Huy từng đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, là thí sinh có điểm thi môn toán cao nhất tỉnh khi đạt 19,75 điểm.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình, Huy cho biết toán là môn khoa học chứa nhiều dạng đề khác nhau. 





Có hai cách học chính, là học hết cơ bản rồi luyện đề, nhưng với Huy cách này không hữu ích lắm bởi đề cũng chỉ được một phần nhỏ kiến thức trong chuyên đề, không bao quát kiến thức rộng lớn của môn học.

"Cách thứ hai, cũng là cách em đang sử dụng là học hết những điều cơ bản để làm nền tảng học chuyên đề. Khi học chuyên đề, em học theo từng dạng và các phương pháp làm. 

Đồng thời tìm trên mạng để học hỏi thêm và đúc kết lại phương pháp hiểu và làm bài của mình.

Vậy nên khi làm đề chính thức, em sử dụng phương pháp của mình áp dụng cho bài giải, nên việc giải bài trở nên dễ dàng hơn so với các bạn", Huy chia sẻ.

Ước mơ trở thành bác sĩ được người người kính trọng

Học lực vượt trội và có tố chất rõ rệt, nên việc Huy trở thành thủ khoa Trường THPT chuyên Lê Khiết cũng không khiến thầy cô, bạn bè ở Trường THCS Nguyễn Nghiêm bất ngờ. Bởi thầy cô bảo thành tích học tập của Huy khó có học sinh nào sánh bằng.

"Khi nói về Võ Thành Huy thì chắc chắn tất cả thầy cô, bạn bè sẽ dành cho bạn lời khen và những lời nhận xét tuyệt vời. Thật tình với kết quả thi vào 10 vừa qua của Huy, nhà trường rất vui. Tôi chỉ dùng bốn từ để dành cho Huy là ngoan, giỏi, tuyệt vời", cô Nguyễn Thị Hồng Nga, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Nghiêm, nói.

Ước mơ vào lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Khiết đã hoàn thành, giờ Huy tiếp tục theo đuổi ước mơ của đời mình. Đó là cố gắng học thật giỏi, theo ngành y, trở thành vị bác sĩ mà người người kính trọng.

"Em sẽ nỗ lực để biến ước mơ thành sự thật. Khi thành bác sĩ em sẽ cố gắng luyện tay nghề thật giỏi, để có thể giúp mọi người phòng tránh những căn bệnh, bảo vệ sức khỏe", Huy chia sẻ.

Điểm 10 môn toán thi lớp 10 TP.HCM giảm hơn một nửa, thủ khoa 28,75 điểmĐiểm 10 môn toán thi lớp 10 TP.HCM giảm hơn một nửa, thủ khoa 28,75 điểm

Trong số hơn 98.000 thí sinh dự thi lớp 10 tại TP.HCM, chỉ có 49 thí sinh đạt điểm 10 môn toán. Năm trước có 121 thí sinh.






TRẦN MAI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Cụ bà Nhật Bản 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe và một món ăn không thể thiếu - https://kenh14.vn

Tin Hoa Kỵ̀ - VOA