Gặp bà ngoại 78 tuổi phim Gia tài của ngoại: 'Gia đình sum vầy là niềm hạnh phúc vô giá'

 Diễn viên Usha Seamkhum nói với BBC bà rất thích mặc áo dài và ăn đồ ăn Việt Nam

Chụp lại hình ảnh,Diễn viên Usha Seamkhum nói với BBC bà rất thích mặc áo dài và ăn đồ ăn Việt Nam
  • Tác giả,Thương Lê
  • Vai trò,BBC News Tiếng Việt

Bộ phim Thái Lan Gia tài của ngoại (How To Make Millions Before Grandma Dies) khởi chiếu tại Việt Nam từ 7/6 và đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Nhân vật người bà "Amah" trong phim do bà Usha Seamkhum, 78 tuổi, thủ vai. Với lối diễn xuất tự nhiên và vô cùng ăn ý với nam diễn viên Billkin Putthipong trong vai người cháu, ít ai ngờ đây là vai diễn đầu tay của bà.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của "bà ngoại 78 tuổi" chưa từng đóng phim vụt sáng, trở nên nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà còn ở các nước Đông Nam Á, chiếm được tình cảm của người hâm mộ trong khu vực.

Doanh thu bán vé ở Thái Lan đã vượt 250 triệu baht (hơn 173 tỷ đồng) trong 14 ngày đầu tiên ra mắt.

Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Malaysia GSC đã quảng cáo Gia tài của ngoại như một bộ phim phải xem dành cho những người "cần khóc", trong khi SM Cinema ở Philippines đã có nhân viên phát khăn giấy cho khán giả bên ngoài rạp.

Tại Việt Nam, CGV cũng đăng những hình ảnh người xem không cầm được nước mắt khi xem câu chuyện về người cháu trai chăm sóc bà ngoại mắc bệnh ung thư trong những năm tháng cuối đời.

Cùng BBC trò chuyện với bà Usha Seamkhum, người có biệt danh thân mật là bà Taew, người cho biết rất thích mặc áo dài cũng như ẩm thực của Việt Nam.

BBC News Tiếng Việt: Cuộc sống của bà đã thay đổi như thế nào kể từ khi đóng Gia tài của ngoại?

Diễn viên Usha Seamkhum: Cuộc sống trong gia đình thì vẫn bình thường, tôi vẫn là là bà Taew bình dân, nhưng cứ lúc nào ra khỏi nhà thì lại thay đổi. Kiểu như là có người biết đến tôi nhiều hơn, ai cũng muốn lại gần, bất kì già trẻ trai gái đều muốn xin chụp hình. Mọi người biết đến tôi nhiều hơn.

BBC News Tiếng Việt: Sau bộ phim thì bà đã trở thành “amah” (cách gọi bà của người Thái gốc Hoa trong phim) quốc dân, vậy ở ngoài đời bà có bao nhiêu người cháu ruột? Họ phản ứng như thế nào sau khi xem Gia tài của ngoại?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tôi có bốn người cháu ruột nhưng tụi nhỏ không sống chung với tôi. Tụi nhỏ cũng trưởng thành hết rồi và mỗi đứa có một hướng riêng. Đứa nhỏ nhất bây giờ đang còn học lớp 12. Còn lại một đứa đang học đại học và một cặp sinh đôi thì đã tốt nghiệp rồi.

Tụi nhỏ coi phim này và khóc. Các cháu tôi bảo là bà đóng vai này giỏi và tuyệt vời lắm. Có đứa bảo rằng chắc chắn bà sẽ được nhận giải thưởng. Tụi nhỏ rất vui bởi vì chưa từng thấy bà đóng vai kiểu này.

BBC News Tiếng Việt: Đây là bộ phim đầu tiên mà bà đóng, bà đã học diễn xuất ở đâu?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tôi chưa từng đi tập hay học diễn xuất ở đâu cả. Một phần là nhờ có đạo diễn Pat Boonnitipat luôn theo sát và bảo tôi là cần phải diễn như thế này, như thế kia.

Còn về cảm xúc thì tôi cũng không biết là tôi thể hiện ra như thế nào. Chẳng hạn khi muốn khóc thì cứ khóc và khi đạo diễn bảo khóc thật thì lúc đó nước mắt tự tuôn ra, như là tự động vậy.

BBC News Tiếng ViệtCơ duyên nào đưa bà đến với phim Gia tài của ngoại?

Diễn viên Usha Seamkhum: Ban đầu tôi không đi đăng ký casting vai diễn (thử vai) và cũng không có ai tìm đến tôi cả. Lúc đó họ kiếm người không được, thì đột nhiên bạn của đạo diễn, người mà tôi từng làm việc chung khi quay MV liên hệ, bảo đạo diễn là sao không mời thử bà Teaw này.

Thế là họ tìm đến tôi, mà mới đầu tôi cũng bảo là không muốn diễn bởi chưa từng đóng phim, lỡ tôi diễn không tốt thì các bạn diễn cùng cũng rối theo, tội nghiệp cho người ta.

Họ mới nói rằng tôi cứ đến thử trước, đạo diễn muốn thấy mặt tôi, rồi tôi đến thử vai xem sao. Lần đầu tôi thử vai với một bạn trong đoàn phim, lần hai mới diễn chung với nam chính Billkin và có mặt đạo diễn, thì đạo diễn nói là tìm đúng người rồi và quyết định kí hợp đồng luôn.

Diễn xuất của nữ diễn viên tay ngang Usha Seamkhum đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

NGUỒN HÌNH ẢNH,GDH

Chụp lại hình ảnh,Diễn xuất của nữ diễn viên tay ngang Usha Seamkhum đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

BBC News Tiếng Việt: Vì sao họ lại chọn bà chứ không phải những người thử vai trước?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tôi thấy đạo diễn bảo là có mấy người đã đến casting trước đó nhưng không hợp vai Amah. Đến khi phim gần đến hạn bấm máy rồi mà vẫn chưa tìm được ai, cậu ấy về nói chuyện với cha, kể cho cha nghe và bảo làm gì cũng không được, bây giờ không biết phải làm sao vì không có diễn viên. Rồi trùng hợp là đã gặp được tôi, đạo diễn kể rằng cha đạo diễn bảo đây là trời ban phước cho.

BBC News Tiếng Việt: Bà tâm đắc nhất với phân cảnh nào trong phim? Đâu là phân cảnh khó nhất?

Diễn viên Usha Seamkhum: Phân cảnh mà tôi thích nhất là lúc mà cả gia đình được sum vầy với nhau. Tất cả con cháu ngồi quây quần ăn bữa cơm chung với nhau, đó là niềm hạnh phúc vô giá trong gia đình.

Còn phân cảnh khó nhất thì, thực ra nếu bảo khó thì cũng không khó, đó là phân cảnh dễ nhưng phải mất thời gian quay lâu nhất. Đó là cảnh đi ra từ ga tàu hỏa, bởi nhiều lúc ở ga tàu, nếu tàu tới mà mình đang đi thì mình phải quay lại. Và trời nắng nóng, hôm đó trời nắng gắt lắm, diễn đi diễn lại ở đó cũng khoảng 20 lần.

Còn phân cảnh mà khó nhất ấy, phân cảnh khiến cho mình đau lòng nhất là phân cảnh nhân vật cùng với anh trai. Đấy là khúc đau lòng nhất.

BBC News Tiếng Việt: Trong phim bà vào vai một nhân vật bị ung thư, rụng hết tóc, cũng có cảnh bán khỏa thân nữa… Đó có phải là thật không và bà cảm thấy như thế nào khi diễn những cảnh đó?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tóc là cạo sạch luôn, cứ diễn là cạo, phải cạo tận bốn lần cho đến khi đóng xong phim, bởi vì tóc mọc ra nhanh lắm.

Còn phân cảnh mà để cho đứa cháu lau người cho thì đoàn phim che chắn giúp mình không bị hở hang, họ che kỹ lắm, chỉ thấy mỗi đằng sau thôi.

Khi diễn, tôi cứ cảm tưởng là mình đang bị bệnh thật, có cháu đến chăm sóc và lau người cho mình. Cũng hơi lạ tí nhưng mà cũng rất hạnh phúc.

Kiểu như là nếu mình bệnh thật và cháu ruột đến chăm sóc và lau người cho, cái cảm giác nó hài lòng gì đâu. Nếu mà mình bệnh thật và có cháu đến thăm chăm sóc mình cỡ này, dù đau nhưng vẫn rất hạnh phúc, dù đau mấy cũng sẽ nhanh khỏi.

Và từ ngày bắt đầu quay, đạo diễn chỉ cho dần dần, thay vì mắc cỡ thì mình cũng diễn như kiểu bà với cháu ruột diễn chung với nhau vậy. Tới ngoài đời thì cũng vui vẻ với nhau như là cháu ruột của mình. Bởi vì tôi cũng có cháu trai, cỡ bằng tuổi với Billkin nữa. Tuy không ở chung nhà, nhưng bà cháu rất thân thiết và yêu thương nhau. Mỗi lần gặp nhau tôi đều ôm và thơm vào má các cháu bất kể là lúc nào hay ở đâu, kể cả ở trong trung tâm thương mại thì tôi đều sẽ làm như vậy.

Nữ diễn viên Usha Seamkhum đã phải cạo đầu bốn lần cho vai diễn bà ngoại ung thư gần đất xa trời trong quá trình đóng phim

NGUỒN HÌNH ẢNH,GDH

Chụp lại hình ảnh,Nữ diễn viên Usha Seamkhum đã phải cạo đầu bốn lần cho vai diễn bà ngoại ung thư gần đất xa trời trong quá trình đóng phim

BBC News Tiếng Việt: Cảm xúc của bà như thế nào khi bộ phim được đón nhận không chỉ ở Thái Lan mà còn các nước Đông Nam Á?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm. Tôi được gặp gỡ rất nhiều người, và khi mà nổi tiếng rồi thì những đứa trẻ lớn trẻ nhỏ đều gọi tôi là "Amah". Chúng đua nhau gọi "Amah, Amah" và chạy đến gần, với tôi đấy cũng là một niềm vui.

Nhiều khi, ngững người trong đoàn phim sẽ hỏi tôi là, "Amah có mệt không?" Tôi cũng mệt lắm. Nhưng khi nhìn thấy mọi người chạy đến tìm mình, họ yêu quý mình, bảo là "I love Amah, I love Amah" thì sự mệt mỏi đó tự dưng tan biến mất.

BBC News Tiếng Việt: Khi bà sang Sài Gòn để quảng bá cho bộ phim, khán giả Việt Nam đã đón nhận như thế nào?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tất cả mọi người ai cũng gọi tên "Amah" rồi khóc. Có một cô gái trẻ người Việt Nam ngồi ở hàng ghế đầu khi xem phim xong khóc rất là nhiều.

Khi mà tôi bắt đầu đi vào thì cô ấy bắt đầu nín không khóc nữa. Nhưng mà khi nhìn thấy Amah trước mắt thì cô ấy lại bắt đầu khóc rất nhiều và không dừng lại được.

Khi đó thì ban quản lý đã gọi cô ấy đến, cô ấy ôm lấy tôi và khóc nhiều lắm, lúc đó tôi cũng ôm và vỗ lưng an ủi cô ấy, bảo rằng không sao hết, không sao rồi.

Được một lúc thì cô ấy bắt đầu nín, chỉ còn vài tiếng sụt sịt và bắt đầu kể cho tôi nghe rằng "con ở chung với ngoại con, nhưng giờ ngoại đã mất, bỏ lại con một mình, con rất buồn và đau lòng vì không được chăm sóc ngoại nữa".

Nên tôi bảo cô ấy là không cần phải khóc nữa, và đừng đau lòng nữa bởi vì cho dù ngoại của con không còn sống nữa, nhưng ngoại vẫn luôn dõi theo con mỗi ngày. Nếu con mà có nhớ ngoại thì hãy ngước lên trời nhìn ngắm những vì sao, ngoại của con đang hạnh phúc ở trên thiên đàng rồi.

Bà Usha Seamkhum chụp ảnh cùng người hâm mộ Việt Nam

NGUỒN HÌNH ẢNH,GDH

Chụp lại hình ảnh,Bà Usha Seamkhum chụp ảnh cùng người hâm mộ Việt Nam

BBC News Tiếng Việt: Điều gì làm cho bà thích thú và ngạc nhiên khi đến Việt Nam?

Diễn viên Usha Seamkhum: Tôi nói thật nhé, tôi rất thích cây xanh, cây xanh ở Việt nam rất là đẹp. Khi đến Việt Nam và thấy những hàng cây, tôi cảm thấy rất sảng khoái, thoải mái, nhiều cây rất là to, chắc họ gìn giữ rất lâu năm, khu công viên cây xanh rất đẹp.

Ngoài ra, đồ ăn Việt Nam cũng rất ngon. Hôm tôi ở khách sạn đã ăn phở gà, và sau đó những món mà người ta gói gói lại ấy, là nem lụi hay nem nướng phải không?

Còn điều mà tôi cảm thấy vô cùng lạ lẫm là cách đi xe máy ở Việt Nam. Trong khi các nước khác không giống như vậy, nếu ở Thái Lan mà đi xe kiểu này chắc chắn sẽ có tai nạn xảy ra.

Họ lái xe thành rất nhiều hàng nhưng mà xe ô tô cũng không đâm vào xe máy, đây là điều mà tôi cảm thấy rất lạ.

BBC News Tiếng Việt: Bà có những dự án nào trong tương lai? Và bà có định quay lại Việt Nam không?

Diễn viên Usha Seamkhum: Trước đó tôi có quay vài quảng cáo nhưng cũng không nhiều. Giờ thì nhiều người liên hệ quay quảng cáo lắm. Nhưng đôi khi mình nhận được việc này, thì việc kia phải dành cho người khác. Còn phim thì chắc là chưa có gì đâu.

Riêng về Việt Nam, tôi cảm thấy rất yêu và nhớ đất nước này, người Việt Nam đã đón tiếp tôi rất chu đáo.

Họ gửi rất nhiều quà đến cho tôi, tôi cảm ơn rất nhiều. Tôi rất vui vì đã có cơ hội được đến Việt Nam, nếu mà Việt Nam mời tôi sang lần thứ hai thì nhất định tôi sẽ đi.

Đoàn làm phim Gia tài của ngoại sang Việt Nam quảng bá cho bộ phim

NGUỒN HÌNH ẢNH,GDH

Chụp lại hình ảnh,Đoàn làm phim Gia tài của ngoại sang Việt Nam quảng bá cho bộ phim

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Cụ bà Nhật Bản 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe và một món ăn không thể thiếu - https://kenh14.vn

Tin Hoa Kỵ̀ - VOA