Cử tri lo ngại về ông Biden: 'Tôi thấy thật tệ cho ông ấy và cho nước Mỹ'

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc tranh luận với ông Donald Trump vào tối thứ Năm ngày 27/6 (giờ Mỹ)

NGUỒN HÌNH ẢNH,ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP/GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc tranh luận với ông Donald Trump vào tối thứ Năm ngày 27/6 (giờ Mỹ)
  • Tác giả,Ana Faguy
  • Vai trò,BBC News

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã đối đầu trong cuộc tranh luận vào tối thứ Năm ngày 27/6 (giờ Mỹ). Cử tri trên khắp đất nước đã bày tỏ lo ngại về độ tuổi của các ứng cử viên - ông Biden, 81 tuổi, và ông Trump, 78 tuổi.

Cuộc tranh luận đã khiến cử tri tin rằng lo lắng của họ hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, chỉ còn vài tuần nữa là đến kỳ đại hội toàn quốc khi mà mỗi đảng sẽ lựa chọn ứng cử viên chính thức của mình, và những người ủng hộ hai đảng lớn nhất Mỹ cảm thấy họ không còn nhiều lựa chọn.

BBC đã trò chuyện với các cử tri Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hòa và cử tri độc lập. Họ đều bày tỏ sự lo ngại về khả năng chiến thắng của ông Biden.


Dominic Bashford xác định là người theo chủ nghĩa tự do và đã bỏ phiếu cho bên thứ ba vào năm 2016 và 2020, nhưng lần này anh hoàn toàn ủng hộ vị cựu tổng thống.

Tôi là người hâm mộ Trump và tôi sẽ nhiệt tình bỏ phiếu cho ông ấy.

Khi bắt đầu xem buổi tranh luận, tôi đã tưởng Đảng Cộng hòa đang chuẩn bị cho sự thất bại. Nhưng rồi tôi khá ngạc nhiên khi ông Biden thể hiện kém đến thế, tôi từng nghĩ ông ấy sẽ làm tốt hơn.

Tôi thấy khá hài lòng với ông Trump. Tôi nghĩ ông ấy giờ có vẻ giống tổng thống hơn nhiều, đặc biệt khi so với những cuộc tranh luận trước đây.

Những lần trước, ông ấy thể hiện sự tiêu cực. Giờ tôi nghĩ ông ấy đã điều chỉnh tông giọng mình để trở nên hoàn hảo (tại cuộc tranh luận).

Màn thể hiện của ông Biden trong buổi tranh luận bị xem là đáng thất vọng

NGUỒN HÌNH ẢNH,ANDREW HARNIK/GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,Màn thể hiện của ông Biden trong buổi tranh luận bị xem là đáng thất vọng

Trump mà bạn nhìn thấy trên sân khấu bây giờ rất khác so với chính ông ấy vào năm 2016. Ông Trump của năm 2016 hẳn sẽ tung những đòn đánh rẻ tiền vào vấn đề tuổi tác của ông Biden.

Biden dường như đã thất bại với ngôn ngữ cơ thể của mình. Tôi thấy Trump ra dáng tổng thống trong việc xử lý vấn đề tuổi tác của ông Biden.

Tôi sẽ nhiệt tình bỏ phiếu cho ông Trump vào lúc này, điều mà tôi đã không làm trong cả hai cuộc bầu cử năm 2016 và 2020.

Connor Callahan, 23 tuổi, bang Florida, Đảng Dân chủ

Connor Callahan là đảng viên Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu cho Biden vào năm 2020. Anh dự định làm điều tương tự vào năm 2024, nhưng lo ngại về tuổi tác của tổng thống.

Tôi lo lắng cho nhiệm kỳ thứ hai của ông Biden.

Tôi không nghi ngờ gì về việc những người xung quanh Biden đều có năng lực và khả năng thực hiện các yêu cầu cần thiết của cơ quan hành pháp.

Tôi cũng tin rằng ông Biden thực sự quan tâm đến lợi ích tốt nhất của đất nước này.

Tuy vậy, tôi đang mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo của ông Biden vào lúc này hơn bao giờ hết.

Những nỗ lực của chính quyền Biden về hạ tầng kỹ thuật, tập hợp đồng minh của chúng tôi, ân xá cho tội phạm cần sa, đầu tư vào năng lượng sạch và công nghệ tiên tiến, cũng như giảm giá thuốc theo toa đều là những bước đi kỳ vĩ.

Tôi nghĩ nhiệm kỳ đầu tiên của ông ấy khá thành công. Do đó, tôi cảm thấy buồn khi phải nói rằng Biden có thể không phải là nhà lãnh đạo tốt nhất vào thời điểm này.

Nhưng tôi cũng không nghĩ điều đó có thể thuyết phục tôi bỏ phiếu cho Trump.

Đơn giản là tôi không thể ủng hộ một ứng cử viên đã làm suy giảm đáng kể niềm tin vào hệ thống bầu cử của chúng ta trong khi tất cả các cố vấn của chính ông ta đều nói với ông ta rằng ông ta đã sai.

Ông ta là một ứng viên thiếu đạo đức với các cuộc ngoại tình đã được xác nhận tại tòa cũng như các bê bối khác, một ứng viên gây ra sự thù hận và chính trị hóa tồi tệ nhất trong mọi khía cạnh của xã hội và của chính phủ chúng ta.

Ông ta cũng là người mà tôi chưa bao giờ nghe thấy một lời nói thông minh, sâu sắc về bất kỳ chủ đề nào.

Crystal Myers-Barber, 47 tuổi, bang California, Đảng Cộng hòa

Bà Crystal Myers-Barber là một người ủng hộ nhiệt thành cho ông Trump, người đã hai lần bỏ phiếu cho cựu tổng thống và vẫn sẽ làm như vậy vào tháng 11/2024.

Trump tỏ ra rất bình tĩnh và ra dáng tổng thống còn Biden lại trông rất yếu đuối.

Tôi thực sự không nghĩ rằng việc Biden thực hiện cuộc tranh luận này là một ý tưởng hay. Với tôi, ông ta trông không được bình thường về mặt thần kinh. Ông ta yếu đuối và mong manh.

Thật khổ sở khi xem cuộc tranh luận kéo dài 90 phút giữa Biden và Trump.

Cuộc khủng hoảng fentanyl (khủng hoảng về thuốc quá liều tại Mỹ), an ninh biên giới và tất nhiên là nền kinh tế là ba mối quan tâm hàng đầu của tôi và tôi không nghĩ rằng ông Biden đã giải quyết những vấn đề đó.

Tôi phản đối việc phá thai và thuốc phá thai như ông Trump. Tôi thích việc ông ấy ủng hộ sự sống và tôi thích việc ông ấy đứng về phía các giá trị bảo thủ của Thiên Chúa giáo.

Tôi nghĩ đất nước này tôn trọng ông ấy và sau cuộc tranh luận này, tôi thực sự nghĩ ông ấy sẽ thắng.

Cuộc tranh luận đã củng cố rằng ông ấy có thể thắng và sẽ chiến thắng.

Một số cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa tự tin vào khả năng chiến thắng của ông Trump sau cuộc tranh luận

NGUỒN HÌNH ẢNH,ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP/GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,Một số cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa tự tin vào khả năng chiến thắng của ông Trump sau cuộc tranh luận

Shana Ziolko, 39 tuổi, bang Missouri, Đảng Dân chủ

Shana Ziolko dự định ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu cử sắp tới nhưng không hài lòng với tình hình hiện tại của đất nước.

Tôi rất thất vọng khi xem cuộc tranh luận. Tôi cảm thấy rằng những câu trả lời họ đưa ra không thực sự là nhắm đến bất kỳ câu hỏi nào. Thật mệt mỏi khi xem.

Tôi không nghĩ ai trong số họ làm tốt hơn người kia. Ông Biden trông mệt mỏi và yếu đuối. Ngay cả khi ông ấy có những điều tốt đẹp để nói, ông ấy vẫn không nói ra và không thể nào hiểu được ông ấy.

Điều đó làm tôi liên tưởng tới việc Kennedy đã đánh bại Nixon trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình như thế nào với vẻ ngoài trông khỏe mạnh hơn.

Trump tỏ ra hung hăng và đi chệch hướng. Mặc dù ông ta có vẻ mạnh mẽ hơn về mặt thể chất nhưng tôi không nghĩ ông ta thể hiện tốt về nội dung tranh luận.

Tôi nghĩ mình vẫn sẽ bỏ phiếu cho ông Biden vì tôi không muốn ông Trump nắm quyền. Tôi sẽ rất vui nếu cả hai bên xem xét lại ứng cử viên của mình. Tôi biết ý tưởng đó đang được đưa ra vào lúc này và nó sẽ giúp ích cho chúng ta hơn.

Trước khi ông Biden tuyên bố tái tranh cử, tôi đã hy vọng ông ấy sẽ nhường cơ hội cho người khác. Nhưng tóm lại, tôi thà nhìn thấy một đảng viên Đảng Dân chủ nắm quyền còn hơn là ông Trump.

Eric Kaiser, 45 tuổi, bang Indiana, cử tri độc lập

Ông Eric Kaiser là một cử tri độc lập, đã bỏ phiếu cho bên thứ ba vào năm 2020 nhưng vẫn chưa quyết định mình sẽ làm gì trong cuộc bầu cử năm nay.

Trump là một kẻ điên nói dối già nua, người đang chạy trốn khỏi cảnh bị ngồi tù và có thể thốt ra bất cứ điều gì có thể để bảo vệ chính mình.

Biden đã già, yếu ớt và mất kết nối với khu vực ủng hộ của ông ấy.

Cá nhân tôi nghĩ Tổng thống Biden làm tốt hơn việc lắng nghe các quan điểm khác nhau còn Trump sẽ chỉ nói về những chủ đề mà ông ta muốn.

Hiện tại tôi chưa quyết định, tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Rất nhiều thứ có thể thay đổi từ nay đến tháng 11.

Tôi không thấy có lý do nào thuyết phục mình bỏ phiếu cho một trong hai người ở trên, nhưng có lý do đủ sức thuyết phục để bỏ phiếu chống lại những người đó.

Tôi muốn thấy một ứng cử viên mà tôi có thể thực sự bỏ phiếu ủng hộ, thay vì bỏ phiếu một bên chỉ để chống bên còn lại. Tôi muốn một người quan tâm đến công việc hơn là chuyện tái đắc cử.

Cả Trump và Biden đều không còn trẻ. Tôi không biết liệu ai trong số họ có thể làm tốt chức vụ tổng thống tới bốn năm hay không.

Việc cả hai lên đó tranh luận về môn thể thao gôn (golf) khiến tôi tin rằng họ quan tâm đến những thứ khác hơn là điều hành một đất nước. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN TỨC DĐTC- 25/5/2024 - https://bacaytruc.com/

Cụ bà Nhật Bản 110 tuổi tiết lộ bí quyết sống khỏe và một món ăn không thể thiếu - https://kenh14.vn

Tin Hoa Kỵ̀ - VOA