Chuyển đến nội dung chính

Thụy Điển tính gửi chiến cơ cho Ukraine, Nga hạ UAV xâm nhập không phận - vietnamnet.vn

 

Tuấn Trần

Xem các bài viết của tác giả

Giới lãnh đạo quân sự Thụy Điển cho hay, nước này không loại trừ khả năng sẽ cung cấp tiêm kích chiến đấu cho quân đội Ukraine.

Tờ Kyiv Independent dẫn phát biểu được Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pal Jonson đưa ra gần đây nói rằng, các cuộc thảo luận về việc Stockholm chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraine đang được tiến hành. “Các cuộc thảo luận về vấn đề gửi chiến cơ Gripen cho Ukraine đang diễn ra, và thuộc khuôn khổ ‘liên minh máy bay chiến đấu’. Thụy Điển cũng là một phần liên minh này”, ông Jonson khẳng định.

jas39 1.jpg
Các chiến cơ Gripen. Ảnh: Military Today

Khi được hỏi về vấn đề viện trợ quân sự của phương Tây dành cho Ukraine, ông Jonson cho biết châu Âu “cần tăng cường sự hỗ trợ để bù đắp cho một số nguồn lực đang suy yếu”, ám chỉ tới những khoản viện trợ gần đây Mỹ dành cho Kiev đang giảm.

“Cho tới nay nhà sản xuất đạn dược Nammo, một công ty liên doanh giữa Na Uy và Phần Lan có trụ sở ở Thụy Điển, đã tăng gấp đôi lượng đạn pháo họ sản xuất. Theo các ước tính, Nammo có thể sẽ tăng sản lượng lên gấp ba lần trong vài năm tới”, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển nói.

Nga hạ UAV xâm nhập không phận

Báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không nước này hôm nay (30/3) đã bắn hạ một số máy bay không người lái (UAV) của Ukraine xâm nhập vùng trời tỉnh biên giới Belgorod.

“Những ý định thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng bên trong lãnh thổ Nga bằng UAV của chính quyền Kiev đã bị chặn đứng trong khoảng thời gian từ 7h30-8h sáng 30/3”, hãng tin TASS dẫn một phần báo cáo viết.

Theo TASS, tỉnh biên giới Belgorod của Nga thường xuyên bị các lực lượng vũ trang Ukraine tập kích. Theo thống kê được Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov công bố gần đây, các cuộc tấn công của Ukraine trong 3 tuần gần đây nhằm vào trung tâm hành chính của khu vực này đã khiến 2.776 cửa sổ và 1.288 ban công của 3.050 ngôi nhà bị hư hại, cũng như gây ra một số thương vong cho dân thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?