Việt Nam chưa cấp phép cho lao động sang Hàn làm trong lĩnh vực dịch vụ

 RFA

30-03-2024
Share
Việt Nam chưa cấp phép cho lao động sang Hàn làm trong lĩnh vực dịch vụẢnh minh họa: Nhóm lao động Việt Nam ở sân bay Incheon, Hàn Quốc (không rõ ngày tháng)
VNA/VNS

Cục Quản lý Lao động Ngoài nước thuộc Bộ Lao động- Thương binh- Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) Việt Nam vào ngày 26/3 ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ trong nước không ký hợp đồng, tuyển chọn, tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Mạng báo VnEconomy loan tin dẫn nguồn Cục Quản lý Lao Động Nước ngoài cho biết gần đây một số công ty môi giới Hàn Quốc mời chào các doanh nghiệp trong nước tiến hành các hoạt động vừa nêu.

Thực tế diễn ra sau khi có tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam và báo cáo của Ban Quản lý Lao động tại Hàn Quốc rằng từ năm 2024, Xứ Kim Chi mở rộng việc thí điểm tiếp nhận lao động nước ngoài vào làm việc trong một số ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9.

Đó là những ngành nghề dọn dẹp vệ sinh trong khách sạn, căn hộ cho thuê; phụ bếp nhà hàng. Chương trình này dự kiến triển khai từ tháng tư năm nay tại một số địa phương gồm Seoul, Busan, Kangwon và Jeju.

Tính đến nay, Hàn Quốc chỉ tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc trong các ngành sản xuất chế tạo, nông nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng, đóng tàu.

Trong thời gian qua, con số lao động Việt Nam chính thức được đưa sang Hàn Quốc làm việc trong những ngành vừa nêu mỗi năm đã vượt mức 10.000 người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?