TIN THẾ GIỚI

TIN THẾ GIỚI

Thái Lan xét xử hơn một trăm người Áo Vàng với các tội danh nặng nề

Mai Vân

Phiên tòa xét x phe Áo Vàng chng li cu Th tướng Thaksin, v hành vi gây ri và chiếm đóng phi trường quc tế Bangkok vào năm 2008, đã m ra vào hôm nay, 29/07/2013 ti Bangkok. Vào tháng 11 năm đó, phe Áo Vàng đã chiếm đng hai sân bay quc tế ca th đô Thái Lan trong sut hai tun, nh hưởng đến hàng ngàn hành khách cũng như hàng hóa xut khu qua đường hàng không. V xét x này không đơn gin và s kéo dài trong nhiu tháng.

Mai Vân

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki đã đến Bắc Kinh vào hôm nay, 29/07/2013 trong một chuyến công du hai ngày. Mục tiêu chuyến đi được cho là nhằm làm dịu tình hình căng thẳng với Trung Quốc, vào lúc mà Thủ tướng Nhật Abe đang muốn nối lại đối thoại cấp cao với Bắc Kinh

Tú Anh

Phe thân Tổng thống Ai Cập bị lật đổ bỏ kế hoạch bao vây trụ sở an ninh quân đội. Tướng Abdel Al Fattah Sissi, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Tổng tham mưu trưởng quân đội lên tuyến đầu như cột trụ bảo vệ ồn định.
Quân đi Ai Cp cam kết s không bám quyn và s trao tr quyn lc cho dân s sau bu c quc hi được d kiến trong sáu tháng ti.

Thanh Hà

Đảng Nhân Dân Cam Bốt của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố thắng cử với 68 đại biểu Quốc hội trên tổng số 123. Đảng Cứu Nguy Dân Tộc Cam Bốt đối lập do ông Sam Rainsy lãnh đạo giành được 55 ghế. Nhưng vào hôm nay, đảng này bác bỏ kết quả và đòi mở cuộc điều tra độc lập về những hành vi gian lận.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?