Xử phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn

Ông Đoàn Văn Vươn (giữa) tại phiên tòa, Hải Phòng, 05/04/2013.

Ông Đoàn Văn Vươn (giữa) tại phiên tòa, Hải Phòng, 05/04/2013.
REUTERS/Doan Tan

Thanh Phương
Hôm nay, 29/07/2013, phiên tòa xử phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn đã được mở ra tại tại trụ sở Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng. Theo dự kiến, phiên xử phúc thẩm này sẽ diễn ra trong ba ngày, từ hôm nay cho đến 31/07/2013.

Tổng cộng sáu người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã bị truy tố tội danh “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”, sau vụ nổ súng chống lại việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, gây chấn động dư luận ngày 05/01/2012.
Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng Tư vừa qua, sáu người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều bị tòa án Hải Phòng tuyên phạt : Đoàn Văn Vươn 5 năm tù giam, Đoàn Văn Quý 5 năm tù giam, Đoàn Văn Sịnh 3 năm 6 tháng tù giam, Đoàn Văn Vệ 2 năm tù giam. Riêng bà Phạm Thị Báu ( vợ ông Quý ) và bà Nguyễn Thị Thương ( vợ ông Vươn ) lãnh án tù treo 18 và 15 tháng.
Hôm nay, gia đình họ Đoàn và các đồng nghiệp của ông Vươn gồm khoảng 40 người đã đến để tham dự phiên tòa, nhưng cuối cùng chỉ có 5 người được vào trong, gồm mẹ ông Vươn và vợ của các phạm nhân.
Theo tin của báo Thanh Niên, trong phiên xử hôm nay, cả hai ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đều kêu oan, cho rằng họ chỉ phòng vệ chính đáng chứ không giết người. Bị cáo Đoàn Văn Vệ, cháu của Đoàn Văn Vươn, cũng khẳng định việc truy tố bị cáo tội giết người là oan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?