TIN QUỐC NỘI


Thanh Phương

Sáng hôm nay, 31/07/2013, bà Dương Th Tân, v blogger Điếu Cày ( Nguyn Văn Hi ) cùng vi con trai và mt s bn bè thân hu đã đến tòa son báo Công an Nhân dân đ yêu cu gp mt và đi cht vi Tng biên tp và nhà báo Vũ Đi Phong, tác gi bài báo "Lt ty “chiêu tuyt thc” ca Nguyn Văn Hi", đăng trên báo Công an Nhân dân ngày 29/07/2013.

Gia đình blogger Điếu Cày phn đi bài báo mà h cho là mang tính vu khng, ba đt v vic ông tuyt thc trong tù t 39 ngày qua. Nhưng ly c Tng biên tp đi vng và nhà báo Vũ Đi Phong « đi công tác », ban biên tp báo Công an Nhân dân đã không đáp ng yêu cu ca gia đình blogger Điếu Cày. RFI Vit Ng phng vn bà Dương Th Tân v s kin này.
Bà Dương Thị Tân
31/07/2013

LS Trần Vũ Hải : Phiên tòa Đoàn Văn Vươn vi phạm thủ tục tố tụng hình sự

Thy My

Sau phiên x phúc thm hôm qua 30/07/2013 ca Tòa án Nhân dân Ti cao ti Hi Phòng, các ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã b y án năm năm tù vì ti giết người. Hai người còn li là Đoàn Văn Snh và Đoàn Văn V được gim án đôi chút.

Tr li phng vn ca RFI Vit ng hôm nay, lut sư Trn Vũ Hi đã cho biết nhng nhn đnh v phiên tòa này.
Luật sư Trần Vũ Hải tại Hà Nội
31/07/2013

Cảnh sát biển Việt Nam đang tăng cường hợp tác quốc tế
Tàu của cảnh sát biển Nhật Bản với thủy thủ đoàn trên 80 người vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, hôm thứ Ba 30/7.
Tàu Kojima mang theo 82 sỹ quan, thủy thủ và học viên cảnh sát biển Nhật Bản, theo thông tin trên báo chí trong nước.
Tàu đã được đại diện Bộ Quốc phòng, Cảnh sát biển Việt Nam và chính quyền địa phương "đón tiếp trang trọng".
Giống như các chuyến thăm của tàu hải quân, sỹ quan và thủy thủ tàu cảnh sát biển Nhật sẽ chào xã giao Ủy ban Nhân dân thành phố, giao hữu thể thao với đối tác Việt Nam và tham quan địa phương. Họ còn có lịch trình thăm Trung tâm cứu hộ khu vực 2 và các tàu thuộc Vùng Cảnh sát biển 2.
Tàu Kojima ở Việt Nam tới thứ Bảy 3/8.
Vùng Cảnh sát biển 2 là một trong bốn vùng cảnh sát biển ở Việt Nam, quản lý từ đảo Cồn Cỏ tới Cù Lao Xanh thuộc tỉnh Bình Định. Đại bản doanh của Vùng Cảnh sát biển 2 đặt tại Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Được biết tàu Kojima có trọng tải 3.000 tấn, lượng giãn nước 3.500 tấn, có trang bị pháo 35mm.
Cảnh sát biển Việt Nam và Nhật Bản đã có quan hệ hợp tác từ năm 2000, Nhật Bản đã giúp đào tạo nhiều sỹ quan cho cảnh sát biển Việt Nam.

 

Trung Quốc lấn lướt Biển Đông : Hà Nội - Manila tăng cường hợp tác


Ngoại trưởng hai nước Việt Nam và Philippines sẽ họp lại tại Manila ngày mai 01/08/2013 để thảo luận về khả năng hợp tác trên vấn đề an ninh hàng hải. Trong một bản thông cáo, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết là phái đoàn Việt Nam do Ngoại trưởng Phạm Bình Minh dẫn đầu cũng sẽ đề cập đến các cơ chế và sáng kiến ​​quốc phòng trong khu vực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?