Cựu Tổng thống Obama được mời ngồi ghế bồi thẩm đoàn

Cựu Tổng Thống Mỹ Barack Obama. (Hình: JIM WATSON/AFP/Getty Images)
CHICAGO, Illinois (NV) – Ông Barack Obama từng làm xong nghĩa vụ công dân khi phục vụ với tư cách tổng thống. Nay ông đang chờ thi hành một nghĩa vụ khác, đó là ngồi ghế bồi thẩm đoàn (jury duty).
Đài truyền hình KTLA 5 trích lời Chánh Án Timothy Evans của Cook County hôm Thứ Sáu cho hay, ông Obama vừa được triệu mời ngồi ghế bồi thẩm đoàn vào tháng tới tại Illinois.
Cựu tổng thống tuy đang ở Washington DC nhưng vẫn còn giữ một địa chỉ ở Chicago.
Với một bằng tốt nghiệp từ trường luật Harvard Law School, kinh nghiệm đi dạy về môn luật và tám năm lãnh đạo đất nước, ông thừa khả năng để trở thành một thành viên của bồi thẩm đoàn.
Ông Obama không phải là cựu tổng thống đầu tiên nhận được giấy mời làm nghĩa vụ jury duty. Hồi năm 2015, cựu Tổng Thống George W Bush từng đến trình diện tại một tòa án ở Dallas để làm nghĩa vụ này. Tuy lần ấy ông không được tuyển nhưng ông phải ngồi trong suốt tiến trình làm thủ tục tuyển bồi thẩm đoàn.
Các tòa án ở Illinois từng có các chính trị gia và người nổi tiếng làm nghĩa vụ jury duty, trong đó có bà Oprah Winfrey.
Hồi năm 2004, bà Winfrey trong số 12 bồi thẩm khác ngồi nghe một vụ xử về tội sát nhân, mà cuối cùng bị cáo bị kết tội. Về sau bà Winfrey cho hay lần đó là một trong những kinh nghiệm buồn thảm nhất mà bà từng kinh qua.
Làm bồi thẩm ở Cook County sẽ được trả $17.20 mỗi ngày. (TP)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?