Cận cảnh tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc
Trung Quốc khánh thành tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên vào 28.9, với các đoàn tàu có tốc độ tối đa 350 km/h dọc theo bờ biển phía tây của eo biển Đài Loan.
Tàu cao tốc Phục Hưng G9801 khởi hành từ Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc, lúc 9h15 sáng 28.9, đánh dấu việc khai trương tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu - Hạ Môn - Trương Châu dài 277 km, theo Tân Hoa Xã.
Đây là tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên của Trung Quốc với tốc độ thiết kế đạt 350 km/h, theo nhà điều hành đường sắt China State Railway Group.
Với điểm dừng ở các thành phố Phúc Châu, Phủ Điền, Tuyền Châu, Hạ Môn và Chương Châu, tuyến đường sắt cao tốc vượt biển này là dự án cơ sở hạ tầng mới nhất được triển khai nhằm tăng cường kết nối ở Phúc Kiến.
Tuyến đường sắt cao tốc mới giúp giảm thời gian di chuyển giữa Phúc Châu và Hạ Môn - một trung tâm kinh tế và điểm thu hút du lịch của tỉnh Phúc Kiến - xuống chỉ còn chưa đầy 1 giờ. Trước đó, chuyến tàu nhanh nhất giữa 2 điểm này thường mất khoảng 1 giờ 20 phút.
Tuyến đường sắt cao tốc vượt biển đầu tiên của Trung Quốc có 19,9 km đường ray được xây dựng trên biển. Tuyến đường này đi qua 3 vịnh ven biển gồm: Vịnh Tuyền Châu, vịnh Meizhou và vịnh Anhai.
Tuyến đường sắt là sự bổ sung quan trọng mới nhất cho mạng lưới đường sắt cao tốc rộng khắp Trung Quốc. Đến năm 2022, Trung Quốc có 42.000 km đường sắt cao tốc đang hoạt động, đứng đầu thế giới.
Tính đến tháng 6.2022, đường sắt cao tốc thường xuyên vận hành với tốc độ 350 km/h ở Trung Quốc có chiều dài gần 3.200 km.
Nhận xét
Đăng nhận xét