Chuyển đến nội dung chính

Cụ bà suýt mất 900 triệu đồng khi nhận ‘lệnh bắt giam’ qua Zalo

 

Công Sáng

Xem các bài viết của tác giả

Một cụ bà ở Quảng Ngãi suýt mất 900 triệu đồng khi bị các đối tượng lừa đảo mạo danh cảnh sát gửi ‘lệnh bắt giam’, đe dọa qua Zalo.

Ngày 29/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vừa phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi phát hiện, ngăn chặn kịp thời trường hợp cụ bà sắp chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Trước đó, cụ bà N.T.H.V. (77 tuổi, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) liên tục nhận được cuộc gọi từ các số thuê bao lạ.

Đối tượng gọi điện cho biết cụ bà V. có liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền mà Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đang điều tra, và yêu cầu không được nói cho ai khác biết.

Do cụ bà V. đang sử dụng máy điện thoại sóng 2G nên các đối tượng yêu cầu cụ bà mua 1 máy điện thoại thông minh hệ điều hành Android kèm 1 sim mới để liên lạc, làm việc.

Do cụ bà lớn tuổi, không thành thạo thao tác qua điện thoại thông minh nên các đối tượng mất nhiều thời gian để hướng dẫn cụ đăng ký, tạo tài khoản Zalo.

Sau đó, các đối tượng gọi video qua Zalo cho cụ bà V. với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục cảnh sát, trong không gian làm việc giống tại cơ quan công an để nạn nhân tin tưởng.

Qua Zalo, các đối tượng gửi 'lệnh bắt giam', đe dọa bắt giam, yêu cầu cụ bà V. mở tài khoản ngân hàng mang tên mình tại ngân hàng Seabank, rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào nhằm chứng minh việc không liên quan đến hành vi phạm tội.

Lo sợ việc bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của cơ quan công an, cụ bà V. đã mở tài khoản mang tên mình tại ngân hàng Seabank. Sau đó cụ bà đến Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi tất toán sổ tiết kiệm 900 triệu đồng.

Trước hành vi bất thường, có dấu hiệu lo lắng, sợ sệt của cụ bà V., nhân viên Ngân hàng Vietcombank đã kịp thời phát hiện, phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tìm hiểu sự việc, trấn an tâm lý, ngăn chặn không cho cụ bà chuyển số tiền 900 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Được biết, đây là số tiền cụ bà V. đã tích góp trong nhiều năm lao động, làm việc để gửi tiết kiệm, an hưởng tuổi già.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?