***TIN NGÀY 27/11/2017 -Thứ Hai.

Posted by phamtayson trên 27/11/2017


Chính trị – Xã hội

https://phamtayson.files.wordpress.com/2017/11/4f054-nguyen2bduc2ba2bson2bpic2b1.jpg?w=250&h=167
VNTB – Người đi tìm bản đồ về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông -(VNTB) –Vũ Quốc Ngữ dịch –  Nytimes :  –A Defiant Map-Hunter Stakes Vietnam’s Claims in the South China Sea : Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn cho hay chính phủ Việt Nam không sử dụng những tài liệu mà ông tìm ra để kiện Trung Quốc. “Do vậy, nhiều tài liệu của chúng tôi không được công bố.”…
“Họ luôn luôn nói với tôi rằng ‘Anh Sơn, hãy giữ bình tĩnh’,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở Đà Nẵng, thành phố ven biển, nơi ông là phó giám đốc một viện nghiên cứu của nhà nước. “Đừng nói xấu về Trung Quốc” là yêu cầu của lãnh đạo đối với ông….
Giải mã đề nghị làm trung gian hòa giải Biển Đông của Tổng thống Donald Trump -(GDVN) -TS Trần công Trục : -Thứ tư: Có lẽ Mỹ muốn tìm hiểu thêm chủ trương giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình mà Việt Nam vẫn luôn luôn công khai tuyên bố trước dư luận, được thể hiện như thế nào trong thực tế?Và việc Việt Nam hưởng ứng hay không hưởng ứng lời đề nghị này của Mỹ  phải chăng cũng là câu trả lời cho những băn khoăn, nghi hoặc của dư luận ?
Biển Đông – “Gốc bệnh” vẫn còn -(NLĐ) –Biển Đông vẫn là một trong những bài toán khó hiểu, khó lường đối với giới nghiên cứu, học giả quốc tế. Mỗi năm, liên tục có diễn biến mới nảy sinh, làm cho vấn đề biển Đông ngày càng phức tạp và khó giải quyết. –Vậy thì cắt “gốc bệnh” ném đi, xong ngay.
https://i1.wp.com/images.vov.vn/cr_w490/uploaded/krigzmiahwkly8uzveukg/2017_11_27/bien_dong_1_vov_tfzu.jpg
“Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực” -(VOV) –Sáng 27/11, tại TPHCM đã khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực”. Hơn 200 đại biểu, trong đó có gần 90 học giả quốc tế đến từ các quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, các nước ASEAN, các vị đại sứ, đại diện ngoại giao tại Việt Nam.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giáo sư Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam cho rằng Biển Đông vẫn là “một trong những bài toán khó hiểu, khó lường đối với giới nghiên cứu và học giả quốc tế” và “điểm nóng hội tụ” của nhiều lớp mâu thuẫn, cạnh tranh địa chiến lược của thế giới”.
**Cái gì mà “khó hiểu” -Thế giới có thể họ “khó hiểu” chớ người VN làm sao không hiểu hử, Trung cộng chiếm cứ, bbồi đắp đảo, tăng cường củng cố liên tực gần nửa thế kỷ, tuyên bố tưng bừng là “Biển Nam hải của Trung cộng”, khẳng định chủ quyền trước thế giới, cấm đánh bắt cá theo mùa, tuyên bố thềm lục địa Tây sa, Nam sa…. đư hồ sơ lên LHQ từ năm mẳm , kêu gọi mời thầu khai thác dầu ở Biển đông, đưa du khách ra Hoàng sa….Vậy thì khó hiểu cái nỗi gì
– Chỉ khó hiểu là “Tại sao Trung cọng dám tự tung tự tác ” tưng bừng như vậy gần nửa thế kỷ nay và càng “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc” hành vi xâm lược  chiếm cứ lãnh hải (Biển Đảo) của VN – Câu hỏi thế cần có giải đáp rành rọt ,rõ ràng khi gọi là “bảo vệ chủ quyền của đất nước” – Còn Ải nam Quan tại sao “lọt” bên Tàu, Thác bản Giốc sao còn có nửa… “bọn phản động, thế lực thù địch” nó còn đem bản đồ từ thời bị bọn Thực Dân Pháp đô hộ bóc lột nhân dân ta ra so sánh hiện tại rồi la toáng lên rằng đã “dâng” cho Trung cộng mấy trăm cây số vuông Biên giới hồi ký Hiệp định 1999, vậy đảng nhà nước hãy công bố công khai Hiệp định và bản đồ đặng cho bọn “thế lực thù địch, bọn phản động” nó bẻ mặt chớ (còn nếu đảng nhà nước Đóng dấu MẬT thì thôi), gần 20 năm còn gì, mà lại nhà nước ta “dân chủ” nhất thế giới thì chuyện Đất nước phải “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” chứ ạ, phải hông – Việc nầy xem thêm trên VnExpress hồi 2002
-Còn chuyện này rất là lạ nữa- Nếu hỏi câu “Hiệp định Biên giới Việt – Trung ký năm 1999” với cụ Gú gồ lại rất là lạ (giống như tàu lạ) Bà con cứ gõ thử xem, có thể thay đổi cấu trúc chữ nhưng phải giữ ý y như vậy, làm thử cho biết đi Bà con.
https://i2.wp.com/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Lawyer-vo-an-don-taken-my-license-to-block-information-about-mother-mushroom-11262017133308.html/vo-an-don.jpg/@@images/6b29ba47-d950-4265-9041-05b14dcf20ca.jpeg
Luật sư Võ An Đôn bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư Phú Yên  -(TT)   —   LS Võ An Đôn: ‘Tước giấy phép hành nghề của tôi để ngăn chặn thông tin về phiên toà Mẹ Nấm’ -(RFA) – Luật sư Võ An Đôn, 1 trong 5 luật sư bào chữa cho blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật và tước giấy phép hành nghề trước khi diễn ra phiên toà phúc thẩm blogger Mẹ Nấm.   === >>>
LS Võ An Đôn ‘bị tước thẻ phải làm nông mưu sinh’ -(BBC) –Luật sư Võ An Đôn nói với BBC hôm 27/11 rằng ông “sẽ tiếp tục làm nông một khi bị tước thẻ hành nghề” trong lúc báo Việt Nam dẫn lời giới chức nói “xóa tên luật sư Đôn khỏi Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên vì ông này lợi dụng quyền tự do ngôn luận.”  -LS Võ an Đôn :  “Thấy người dân nghèo bị quan chức chính quyền ức hiếp, tôi ra tay giúp họ miễn phí thì bị chính quyền tìm mọi cách trù dập nên tôi mới nghèo như hôm nay”   —  CSVN sợ luật sư Võ An Đôn -(Calitoday)   —   Luật Sư Võ An Đôn bị khai trừ trước phiên tòa phúc thẩm Blogger Mẹ Nấm -(NV)
Kêu gọi thành lập liên đoàn luật sư độc lập -(RFA) –  Đã có tiếng nói kêu gọi thành lập một liên đoàn luật sư độc lập không chịu áp lực từ chính phủ sau khi Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên bỏ phiếu “xóa tên ông Võ An Đôn khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên” vào chiều ngày 26/11.
https://i1.wp.com/f.imgs.vietnamnet.vn/2017/11/27/12/phat-nguyen-van-hoa-7-nam-tu-toi-tuyen-truyen-chong-nha-nuoc.jpg
Phạt Nguyễn Văn Hoá 7 năm tù tội tuyên truyền chống Nhà nước -(VNN) –TAND tỉnh Hà Tĩnh sáng nay tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hóa, bút danh “Con kiến con”, 7 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”…..
Theo cáo trạng, từ năm 2013, Nguyễn Văn Hóa đã lập trang Facebook “Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Mục đích nhằm kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Từ năm 2014 đến tháng 1/2015, Nguyễn Văn Hóa đã sử dụng blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng……
Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung theo quy định, chịu sự quản chế tại xã Kỳ Khang trong 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.
Đưa tin về thảm họa Formosa, Nguyễn Văn Hóa bị CSVN bí mật kết án 7 năm tù -(SBTN)
Võ văn Thưởng nói đấy : ‘Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác’ -(VNN) –Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. Đất nước phát triển mà lòng dân không yên thì không ổn, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nói.   —   “Phát triển mà lòng dân không yên thì phải xem lại biện pháp“ -(VOV)
Tất cả vô can dù bổ nhiệm sai con trai nguyên Phó Bí thư huyện ủy – (GDVN) – Mặc dù cơ quan chức năng xác định việc bổ nhiệm con trai nguyên Phó Bí thư huyện ủy là sai quy trình nhưng ông này vẫn đang giữ nguyên chức vụ.
Mở cửa Internet, nhưng cần chặn thông tin phá hoại, khủng bố -(VNN) -Chà, ghê cái dzụ “khủng bố”. ở xứ ta cũng có à, mấy chái dzụ “chận đường đánh” “quăng cứt đái đồ dơ vào nhà dân” “canh giữ cữa ngõ trước sau”… là loại “hình” gì nhỉ, chắc giúp đỡ bảo vệ nhân dân ta.   —   Doanh nhân, Chính trị gia và “ngưỡng dối lừa” -(NĐT)
Bộ Tài nguyên ‘dội nước lạnh’ vào nỗ lực cải cách hành chính của Chính phủ  -(GDVN) – Quy định tréo ngoe ghi tên các thành viên gia đình vào sổ đỏ của ngành tài nguyên như một bước thụt lùi, thêm “hủ tục” phiền hà cho người dân.
https://i1.wp.com/www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2017/11/xa-1.png
Doanh nghiệp Trung Cộng xả thải đầu độc dòng kênh Bắc Hưng Hải? -(Calitoday) –Phái đoàn công tác thuộc Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) của Bộ Công an đã bắt quả tang xả thải xảy ra trên địa bàn xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên). Từ những nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, doanh nghiệp Trung Cộng đã thuê lại nhà xưởng của công ty Trách nhiệm hữu hạn bao bì Thái Hà Hưng để làm nơi sản xuất và tái chế phế liệu.
Nước thải độc hại được xả trực tiếp ra kênh thủy lợi mà không qua hệ thống thanh lọc. Ảnh: Tuổi Trẻ
Chớ để BOT nằm ngoài cách mạng 4.0! -(LĐ) –Trong khi ngành GTVT đang cổ súy cho cách mạng 4.0, chẳng hạn trạm thu phí không dừng, thì ở một trạm BOT, sau “tiền lẻ đóng chai”, các tài xế không bằng lòng với cách thu trả phí lại nghĩ ra chiêu mới với những tờ bạc mệnh giá lớn…
Lần thứ hai hoãn xử 10 cựu cán bộ giao đất sai ở Đồng Tâm -(TT)   —   Đà Nẵng dừng chuyển nhượng đất ở bán đảo Sơn Trà -TTO – Tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan ở bán đảo Sơn Trà để phục vụ thanh tra đất đai.
Báo động ô nhiễm không khí tại Việt Nam: Nguyên nhân gây tử vong sớm -(TN) – Theo TS Lê Việt Phú (Trường đại học Fulbright) – tác giả đề tài nghiên cứu “Ước lượng thiệt hại sức khỏe và chi phí kinh tế của ô nhiễm không khí tại TP.HCM”, nồng độ ô nhiễm bụi trong không khí tăng rất nhanh, trung bình năm vượt ngưỡng cảnh báo của WHO tới 3 lần. Ô nhiễm không khí mang đến rủi ro về bệnh tật và tử vong cho người dân. Ước tính năm 2013 VN có đến 40.000 người tử vong có nguyên nhân liên quan đến ô nhiễm không khí. Thiệt hại về người dẫn đến thiệt hại về kinh tế, xét ở góc độ kinh tế cá nhân. Tổng số người chết do ô nhiễm không khí (2013) nếu quy ra con số thiệt hại về kinh tế tương đương từ 5 – 7% GDP.
https://image.thanhnien.vn/665/uploaded/ngocthanh/2017_11_26/onhieminfographic_zsnk.jpg
Việt Nam phóng tay chi ngân sách: Đời đổi, não không đổi -(Phạm chí Dũng -Nguoiviet) – Dù tỷ lệ đại biểu Quốc Hội Việt Nam giữ được tinh thần tỉnh táo đã lên 14% như một biểu hiện của tư thế tỉnh ngủ, vẫn còn đến 86% “gật thiểu năng” với báo cáo đề xuất của chính phủ về dự toán thu – chi ngân sách năm 2018, bất chấp một thực tế quá ư đe dọa là thu ngân sách năm 2017 trở nên tồi tệ hiếm có.
https://scontent-lga3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/23844841_530257000641785_5174762676345163818_n.jpg?oh=c9ad77cf89ab5224c06e0c45aa7d1484&oe=5A9136E5
Thẩm phán, phó chánh tòa sơ thẩm Đà nẵng Lê thị Ngọc Hà ==>>
KHI ĐƯỢC QUYỀN LỰA CHỌN, CON NGƯỜI SẼ CHỌN TỰ DO -(NCTG)   —   LẠI ĐỌC BÁO, NGHĨ QUẨN -(NCTG) -“Bà chỉ thắc mắc, cả hai bên đều dùng vốn của mình kiếm lời, vậy mà báo nó bên gọi là ông, bên gọi là đĩ. Vô lý nhỉ”.

Kinh tế

Cung dồi dào, cuối năm giá USD càng rẻ – TTO – Càng về cuối năm, tỉ giá USD với VND càng đi xuống, trái với quy luật của nhiều năm. Nguyên nhân là do nguồn cung USD đang rất dồi dào. – Mời tham khảo thêm :Có thật là NHNN Việt Nam đang du nguồn cung USD và…  >>>    Khi Ngân hàng Nhà nước VN tuyên bố “đồng VND ổn định   >>>    Vẫn lại là câu chuyện nghiệp vụ chuyên môn của NHNN
Giới chủ ngân hàng đau đầu lựa chọn đi hay ở  -(TT) –Các chủ ngân hàng thường là chủ các doanh nghiệp khác. Nhưng luật mới quy định sếp ngân hàng không được đồng thời là sếp doanh nghiệp khiến không ít ông chủ đau đầu.
Phát triển ĐBSCL: Tốn tiền tỉ mà trái quy luật thì trả giá đắt -(VNN)   —   Một nghị quyết đảo ngược tư duy cũ -(TBKTSG) -PV ông Võ tòng Xuân- Những điều ông nói thì mấy cái dzụ ngăn mặn chẳng hạn, đê bao… tôi nhớ trên trang Boxitvn nhiều người đã báo trước đâu như 10 năm về trước, ông Xuân phân tích cái cũ cũng “được” nhưng giờ kiểu phải “đổi mới lộn ngược” cho theo “xu thế” như những gì mà nhiều người VN có tâm huyết đã nói trước mẹ nó rồi . Còn Miền tây xem cho tận nơi xem thử những ông Nông dân nào làm giàu, chiếm hữu ruộng đất nhiều nhất thuộc thành phần nào, phải tính từ 50 công Nam bộ trở lên đến 500 công.Còn Giai Cấp Nông Dân vô sản thì sao. Chính quyền phải khảo sát và thống kê chính xác mới có kế hoạch phát triển được, và nhất là phải có người am hiểu về đất đai thổ nhưỡng lịch sử của nền nông nghiệp Việt nam từ xưa và thấy thực trạng, nói khơi khơi lung tung cũng vô ích. Cái gì mà “tư duy” đám nông dân không hiểu nổi đâu, hôm nay còn có người trên dưới 50 không biết chữ thì tư duy cái gì.
Thái Lan: 64% rau củ quả có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép -(NĐT) – Nhật báo Bangkok Post mới đây có bài viết cảnh báo về vấn đề rau quả sạch ở Thái Lan, trong đó dẫn một báo cáo của tổ chức phi chính phủ Mạng lưới Cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan (Thai-PAN) cho biết có đến 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.  

Thế giới

https://i0.wp.com/scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_16x9_1024_578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/2017-11-26t205501z_1303412418_rc19a30a9300_rtrmadp_3_romania-protests_0.jpg
Rumani : Biểu tình lớn trên toàn quốc phản đối chính phủ muốn kiểm soát tư pháp -(RFI) –Đây không phải là lần đầu tiên, người dân Rumani xuống đường bày tỏ lo ngại về việc hành pháp thao túng tư pháp, đặc biệt trong bối cảnh đấu tranh chống tệ nạn tham nhũng tại nước này. Từ Bucarest, thông tín viên Benjamin Ribout gửi về bài tường trình .   === >>>

Văn hóa giáo dục – Khoa học

Ngôn ngữ “đỉnh cao”. -(Trương nhân Tuấn FB)   —-   VÔ ZÁO ZỤK -(Từ Thức FB)
**Theo thông tin thì tay TS Hiền nầy lấy bằng ở Liên xô cho nên chắc mê tiếng chữ Nga cũng như Mác Lê cho nên muốn “cải tiến – đổi mới” tiếng chữ Việt na ná Nga đặng khỏi học tiếng Pháp tiếng Anh luôn, đọc kiểu hà bá đó làm sao học được.Đồ điên.
https://cdn.tuoitre.vn/zoom/590_332/2017/photo1511757106304-1511757106394.jpg
Tiếng Việt mà thành Tiếq Việt: sẽ đứt gãy văn hóa dần dần -(TT) -Nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân :- Tôi có chỗ đã gọi đề xuất của ông Bùi Hiền là một không tưởng (utopia), và tôi dám chắc rằng không một chính quyền nào dám đứng ra đưa cả loạt đề xuất này của ông vào thực hiện!  ….   Nói như thế vẫn chưa hết những phiền toái do vụ việc gây ra! Nhưng tôi đoán chắc không bao giờ chính phủ lại thực hiện thứ “dự án” vô nghĩa và gây thảm họa này đâu!  ===>>>

Xe cán chó chó cán xe

Phạt vợ chồng ở Hà Tĩnh ‘gửi rác vào Sài Gòn’ 3 triệu đồng  -(TT)   —   Tòa trả 1 triệu đồng tiền thẩm phán vòi đương sự -TTO – Ngày 26-11, gia đình ông Nguyễn Văn Đức (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho biết TAND huyện vừa trả 1 triệu đồng mà ông Đức (đương sự trong vụ giải quyết ly hôn) bị thẩm phán Trần Thanh Toàn vòi tiền.
https://i2.wp.com/nld.mediacdn.vn/zoom/270_182/2017/anh-be-1511712691377.jpg
Bịt mặt xông vào nhà khống chế bà, bắt cóc bé 20 ngày tuổi   -(TT)   —   Triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra vụ bắt cóc động trời ở Thanh Hoá -(LĐ)   —   Lời kể kinh hoàng vụ cháu bé 23 ngày tuổi bị cướp ngay trên tay bà nội ở Thanh Hóa -(LĐ) –Khoảng 19h ngày 25.11, có một đôi nam nữ đi xe máy, bịt khẩu trang xông vào nhà anh Lê Hữu Thuận (đường Nguyễn Du, khu phố 1, P. Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa), dùng dao khống chế một người phụ nữ rồi cướp đi cháu bé 23 ngày tuổi trên tay người này. Công an TX Bỉm Sơn đã xác nhận có sự việc trên.   —   Phát hiện thi thể nghi cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc  -(TT)
** Đúng là “đất nước ta chưa bao giờ được như thế nầy”!!!!!! Kinh hoàng cái xã hội “ổn định”
https://media.laodong.vn/Storage/newsportal/2017/11/25/578121/Thao-Do.jpg
Dân ngỡ ngàng với công văn “hỏa tốc” của TAND tỉnh Nghệ An -(LĐ) – Đã thông báo thụ lý vụ án yêu cầu hủy bỏ quyết định cưỡng chế thu hồi đất, nhưng khi đương sự yêu cầu tạm đình chỉ việc cưỡng chế để giải quyết vụ án, TAND tỉnh Nghệ An lại không chấp nhận.  === >>>
https://i0.wp.com/nld.mediacdn.vn/thumb_w/540/2017/1490693599-149068683443619-hoa-hau10-1511680873191.jpg   https://i1.wp.com/nld.mediacdn.vn/thumb_w/540/2017/missvenezuela03-1511680873206.jpg

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?