LS. Giuliani: Chiến dịch Trump tập trung vào Tòa án Tối cao; Cơ quan Lập pháp Tiểu bang

Chủ Nhật, 29/11/2020 – Luật sư Rudy Giuliani cho biết hôm 27/11, Chiến dịch pháp lý của TT Trump đang hoạt động trên hai mặt trận: trận chiến pháp lý và cơ quan lập pháp tiểu bang.

Luật sư của Tổng thống Donald Trump đồng thời là cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với giới truyền thông trong khi luật sư Sidney Powell đứng phía sau trong cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa ở Washington vào ngày 19 tháng 11 năm 2020 (Ảnh Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Ông Giuliani nói trong một cuộc phỏng vấn trên One America News. “Có hai lớp mục tiêu ở đây. Một là đưa vụ án phù hợp lên Tòa án Tối cao. Và chúng tôi đã có bốn hoặc năm người đang hướng đến đó. Và cũng để cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp rằng họ không nên chứng nhận những tuyên bố sai sự thật, họ không nên chứng nhận số phiếu hoàn toàn không có thật”.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang hoạt động trên hai mặt trận, luật sư Rudy Giuliani của TT Trump cho biết hôm thứ Sáu (27/11): trận chiến pháp lý và cơ quan lập pháp tiểu bang.

Có những vụ kiện pháp lý mà chiến dịch có thể đưa lên tòa án cao nhất của quốc gia, nhưng ông nhấn mạnh rằng họ cần phải quyết định xem nên chọn vụ kiện nào.

“Thực tế là có một chiến lược để lên đến được Tòa án Tối cao. Ngoài ra, nếu chúng tôi có được một hoặc hai cơ quan lập pháp làm chủ tình hình cho chúng tôi, thì phe Biden sẽ đưa nó lên Tòa án Tối cao. Vì vậy, chúng tôi có thể ở đó với hai khả năng khác nhau, với tư cách là người kháng cáo và với tư cách là người bị kháng cáo”.

Ông cũng lưu ý rằng phía Biden đã thay đổi luận điệu của họ. Cụ thể là từ luận điệu ban đầu là “không có gian lận, mọi thứ đều trong sạch”, giờ họ lại nói là “có gian lận nhưng không nhiều”. Ông Rudy Giuliani cho rằng sắp tới họ sẽ tuyên bố là “có gian lận lớn, nhưng dù sao hãy chọn Biden.”

Nếu tòa án cấp dưới ra phán quyết chống lại nguyên đơn thì Tòa án Tối cao sẽ quyết định xem có thụ lý các vụ kháng cáo hay không.

Trước đó, ông đã cho biết trên Newmax rằng chiến dịch có “400 đến 500 bản khai từ những người “đặc biệt chứng kiến ​​những hành vi phạm tội đã xảy ra ở 5 hoặc 6 tiểu bang khác nhau”. Cụ thể, “ở mỗi tiểu bang này, Đảng Dân Chủ sử dụng cùng một phương pháp gian lận, đó là lấy các lá phiếu qua thư và nhét chúng vào thùng phiếu và loại trừ các thanh tra của Đảng Cộng Hòa để họ không thấy điều gì đang xảy ra.”

Zachary Stieber – Bảo Trân lược dịch 

https://etviet.com/us/ls-giuliani-chien-dich-trump-tap-trung-vao-toa-an-toi-cao-co-quan-lap-phap-tieu-bang.html 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?